menu

Honda e 2020 trình diễn khả năng vận hành và xử lý linh hoạt trên đường thử nghiệm

Duy Thành 22:43 - 02/07/2019

Nếu thực hiện được đúng những gì đã hứa hẹn, Honda e sẽ mang tới thành công lớn cho nhà sản xuất trong phân khúc xe điện ở thị trường châu Âu.

Trong số tất cả những mẫu xe điện mới đang trên đường tới châu Âu trong năm nay, người dân địa phương dường như đang quan tâm nhất tới Honda e. Với dáng vẻ ngộ nghĩnh, trang bị nhiều công nghệ và hứa hẹn có cự li di chuyển tốt, mẫu e đang chuẩn bị tạo nên một cơn sóng ở địa lục già.

Nhắc lại một chút, mẫu xe ô tô điện của Honda này đã được hé lộ bởi nhà sản xuất trong tháng 3 năm nay ở sự kiện Triển lãm Ô tô Geneva 2019, và chiếc xe hiện đang tiếp nhận đơn đặt hàng từ người mua. Tuy nhiên tính cho tới ngày hôm nay (2/7), hầu hết những hình ảnh chính thức của chiếc xe đều cho thấy nó ở tư thế tạo dáng đứng im.

Video Honda e thể hiện khả năng vận hành trên đường thử nghiệm

Để cho thấy khả năng vận hành của xe tốt hơn, công ty Nhật Bản đã đưa mẫu e tới một đường thử nghiệm và chứng tỏ cho mọi người thấy vị trí đặt cụm pin cách 50 cm khỏi mặt đất và tỉ lệ phân phối trọng lượng 50:50 tạo nên sự khác biệt như thế nào khi chiếc xe bắt cua và lượn qua các cọc tiêu.

Là một phương diện có hệ dẫn động cầu sau bởi vị trí của mô tơ điện, Honda e có bán kính quay vòng xe chỉ 4,5 mét, khiến nó trở thành một phương tiện lý tưởng để di chuyển trong những thành phố đông đúc.

Với dáng vẻ gọn gàng và tỉ lệ phân phối trọng lượng 50:50, Honda e có khả năng xử lý linh hoạt

Với dáng vẻ gọn gàng và tỉ lệ phân phối trọng lượng 50:50, Honda e có khả năng xử lý linh hoạt

Trong đoạn video ở trên, chúng ta có thể thấy chiếc xe điện bé nhỏ thực hiện tất cả những chiêu trò xử lý thông thường trên một đường đua, bao gồm ở chế độ điều khiển một chân pedal. Đây là tính cho chuyển biến chân ga thành cả chân phanh và cho phép chiếc xe dừng lại ngay khi nó được nhả ra.

Trên phương diện cự li di chuyển, cụm pin 35.5 kWh cho phép mô tơ điện vận hành thoải mái trong phạm vi lên tới 200 km, không phải nhiều khi nhìn vào viễn cảnh đi xa, nhưng thừa đủ cho một chiếc xe được thiết kế chủ yếu để chạy trong đô thị hiện đại.

Chưa phải là phiên bản hoàn thiện cuối cùng song Honda e đang khiến nhiều người mua mê mẩn

Chưa phải là phiên bản hoàn thiện cuối cùng song Honda e đang khiến nhiều người mua mê mẩn

Ở video được phát hành bởi chính Honda, chúng ta còn được nhìn thoáng vào nội thất của chiếc xe, với màn hình lớn kín mặt táp lô và hai màn hình nhỏ có tác dụng như gương chiếu hậu bên ngoài. Và kể cả nếu chiếc xe trong ảnh ở đây vẫn chỉ là một phiên bản thử nghiệm, khả năng cao là tính năng thú vị này sẽ có mặt trong phiên bản sản xuất thương mại.

Duy Thành
Đánh giá: