menu

Honda City phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ 3,59 lít xăng cho 100 km chính thức ra mắt Đông Nam Á

08:33 - 25/11/2020

Ngoài hệ truyền động tiết kiệm xăng, Honda City phiên bản hybrid mới còn có thiết kế giống bản RS thể thao và hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing hiện đại.

Hôm qua, ngày 24/11/2020, hãng Honda không chỉ vén màn phiên bản hatchback mới của dòng City trong sự kiện tổ chức tại Thái Lan. Bên cạnh đó, trong sự kiện này, hãng Honda còn giới thiệu cả phiên bản hybrid mang tên e:HEV của City với khách hàng Thái Lan.


Hãng Honda gọi đây là sự kiện ra mắt toàn cầu của City phiên bản hybrid. Theo hãng Honda, phiên bản hybrid này chỉ được áp dụng cho City RS 2021 tại thị trường Thái Lan.


"Trái tim" của Honda City e:HEV RS 2021 là hệ truyền động Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), bao gồm động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, DOHC i-VTEC, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 98 mã lực tại tua máy 5.600 - 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại tua máy từ 4.500 - 5.000 vòng/phút.


Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm cùng hộp số đơn cấp. Mô-tơ điện sẽ đóng vai trò như máy phát điện và khởi động.


Hãng Honda khẳng định City e:HEV RS 2021 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 27,8 km/lít (tương đương 3,59 lít/100 km). 


Ngoài hệ truyền động tiết kiệm xăng, Honda City e:HEV RS 2021 còn được thừa hưởng nhiều trang bị giống bản RS thể thao và cao cấp. 


Điều này thể hiện qua lưới tản nhiệt với mắt lưới tổ ong màu đen, cánh gió trước giả sợi carbon, hốc đèn sương mù trước...


Cánh gió màu đen trên nắp cốp sau


Bộ khuếch tán sau


Vỏ gương ngoại thất và ăng-ten vây cá màu đen


... bộ vành hợp kim 16 inch phối 2 màu hay phanh đĩa ở bánh sau.


Bước vào bên trong Honda City e:HEV RS 2021, người lái được chào đón bằng nội thất bọc giả da và da lộn, đi kèm chỉ khâu màu đỏ cũng như bộ bàn đạp bằng kim loại.


Tiếp đến là lẫy chuyển số sau vô lăng...


Màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ


Phanh đỗ xe điện tử


... và cửa gió điều hòa hàng ghế sau.


Những trang bị tiêu chuẩn còn lại của Honda City e:HEV RS 2021 tại thị trường Thái Lan bao gồm đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu LED...


Mở cửa không cần chìa khóa, khởi động máy từ xa, cửa tự động khóa khi người lái xa khỏi xe, điều hòa tự động 1 vùng


... màn hình thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, 8 loa và camera lùi.


Chưa hết, e:HEV còn là bản duy nhất của dòng Honda City được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.


Thêm vào đó là camera cập lề LaneWatch dành riêng cho Honda City e:HEV RS 2021 tại thị trường Thái Lan.


Cuối cùng là những trang bị an toàn thụ động như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và cân bằng điện tử.


Tại thị trường Thái Lan, Honda City e:HEV RS 2021 sẽ có một màu sơn dành riêng cho phiên bản này, đó là xanh Obsidian Blue Pearl như trong ảnh. Giá của Honda City 2021 phiên bản hybrid tại Thái Lan là 839.000 Baht (khoảng 640 triệu đồng). Đây chính là phiên bản đắt nhất của dòng Honda City tại thị trường Thái Lan hiện nay.


Sau Thái Lan, Honda City phiên bản hybrid sẽ tiếp tục được bày bán ở thị trường Malaysia. Hiện chưa rõ Honda City phiên bản hybrid có được phân phối tại Việt Nam hay không.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: