Hình ảnh chi tiết Lotus Eletre Hybrid lần đầu được tiết lộ, xe sẽ có sức mạnh khủng
15:04 - 10/12/2025
Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu xe hybrid cắm điện Lotus Eletre đã xuất hiện trên mạng. Về thiết kế, không có thay đổi lớn như bản EV, nhưng sự chuyển biến mạnh mẽ nằm ở bên trong. Mẫu "Hyper Hybrid" tương lai sẽ có công suất hơn 900 mã lực.
Mẫu xe này, nhiều khả năng sẽ được gọi là "Eletre For-Me" như được thể hiện trên huy hiệu trong các bức ảnh, sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít kết hợp với các mô-tơ điện; tuy nhiên, số lượng mô-tơ điện tham gia vẫn chưa được tiết lộ.
Lotus Eletre bản EV đẹp mắt
Lotus Eletre Hybrid lần đầu được tiết lộ, xe sẽ có sức mạnh khủng
Điều chúng ta biết chắc chắn là hệ thống này sẽ sản sinh công suất 952 mã lực, cao hơn so với Eletre R EV : 905 mã lực, và sẽ được hỗ trợ bởi kiến trúc điện 900 volt của Lotus. Hệ thống truyền động Hyper Hybrid sẽ được mượn từ Zeekr 9X.
Sự xuất hiện của một mẫu xe plug-in hybrid đã làm đảo lộn kế hoạch của Lotus trong việc tung ra một dòng sản phẩm hoàn toàn chạy điện. Tuy nhiên, với việc thời hạn của Ủy ban châu Âu bị lùi lại, tất cả các nhà sản xuất ô tô đều đã thay đổi hoàn toàn hướng đi, và Lotus sẽ không đi ngược lại xu hướng này.
Hãng sản xuất ô tô Anh quốc đang chuyển hướng sang xe hybrid, và mẫu xe PHEV, Eletre là bước đi đầu tiên của họ, và Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) đã tung ra những hình ảnh của xe trước khi ra mắt.
Những bức ảnh xác nhận rằng PHEV sẽ có kiểu dáng tương tự như phiên bản EV, nhưng sẽ có huy hiệu đặc biệt để gợi ý về những gì nằm bên dưới. Phiên bản sắp ra mắt sẽ có kích thước giống hệt với phiên bản EV. Xe sẽ dài 201 inch (5.103 mm), rộng 79,4 inch (2.019 mm) và cao 64,4 inch (1.636 mm), với chiều dài cơ sở 118 inch (3.019 mm).
Lotus sẽ trang bị cho xe động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 279 mã lực. Các báo cáo không chính thức cho rằng mẫu xe này sẽ có công suất khổng lồ 952 mã lực, phần công suất còn lại được cung cấp bởi các động cơ điện.
Hiện chưa có thông tin nào về bộ pin, nhưng nếu dựa trên mẫu Zeekr 9X , nó sẽ sử dụng bộ pin 70 kWh của Geely. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) tuyên bố rằng xe có thể di chuyển từ 345 đến 355 km theo chu kỳ CLTC rất lạc quan, trước khi cần phải cắm sạc lại.
Khi vận hành ở chế độ plug-in hybrid, xe sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 0,06 đến 0,07 lít/100 km. Khi pin cạn, động cơ dự kiến sẽ tiêu thụ từ 6,0 đến 6,10 lít/100 km.
Mẫu Lotus Eletre For-Me dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc và sau đó sẽ được bán tại Hoa Kỳ và châu Âu. Có lẽ sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ thấy một chiếc sedan hybrid của Emeya.