menu

Giữa thời điểm đăng kiểm ô tô căng như dây đàn, các đại gia lắm tiền thích độ Lexus LX570 cũng "méo mặt"

15:18 - 28/12/2022

Nguyên nhân đến từ việc hầu hết các xe Lexus LX570 đời cũ khi độ bản mới gần như phải phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ ngoại hình cho xe nên với tình trạng xe độ gần như 99% không thể vượt qua được các trạm đăng kiểm, các chủ xe như ngồi trên đống lửa vì không biết phải làm sao.

Một ngày cuối năm 2021, anh V.T chủ nhân của một chiếc xe Lexus LX570 đời 2012 vui như ngày anh cầm 7 tỷ đồng để tậu chiến mã được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất", mới, thơm, bệ vệ và kỷ niệm là những thứ mà 1 trưởng phòng công ty xuất nhập cảnh đã chia sẻ về chiếc xe đắt tiền đầu đời khi mua nó và cảm xúc đó lại trở về khi anh được 1 xưởng độ gọi ra ngắm thành quả sau 2 tháng thi công.

Nếu không nhìn chiếc biển số thân quen, có lẽ, vợ chồng anh T đã không nhận ra được người bạn đồng hành với mình 9 năm qua khi gặp tại xưởng độ, chiếc xe trải qua cuộc phẫu thuật thẩm mỹ với chi phí hơn 1,3 tỷ đồng và gần như lột xác từ trong ra ngoài. Có đôi lần nhiều người quen bảo sao không đổi sang dòng mới, cả anh và chị đều cười vì chia sẻ chiếc Lexus LX570 đời 2012 có quá nhiều kỷ niệm vui-buồn trong cuộc sống này nên sẽ không bán nó đi và sẽ cải tạo thành bản mới.


Giữa thời điểm đăng kiểm ô tô căng như dây đàn, các đại gia lắm tiền thích độ Lexus LX570 cũng "méo mặt". Ảnh minh họa một chiếc Lexus LX570 đời 2009 trong quá trình nâng cấp lên body kit và nội thất của bản Lexus LX570 Super Sport MBS

Tròn 1 năm ngày chiếc xe Lexus LX570 đời 2012 lột xác với ngoại hình mới, anh V.T lại trầm ngâm vì mới bị đánh trượt khi mang xe đi đăng kiểm vào tuần trước. Chiếc xe thay đổi quá nhiều khiến ngay từ "vòng gửi xe" ở trạm đăng kiểm đã bị loại, liên hệ với xưởng độ, chủ xe nhận được thông báo chờ 2 tuần để kiếm đủ đồ "zin" lắp vào giúp anh có thể đi đăng kiểm lại.

Cố gắng tìm vận may ít ỏi, 5 giờ sáng chiếc xe Lexus LX570 được anh cho đến 1 trạm đăng kiểm vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh nhưng cũng bị từ chối, sau đó, nghe theo chỉ dẫn của người quen, anh chạy về 1 trạm đăng kiểm ở Thành phố Thủ Đức nhưng cũng không thể được. "Giờ chỉ có nước để xe garage chờ có đồ zin mà gắn vào đăng kiểm lại thôi, không còn cách nào khác nữa rồi, vì mình đã đi 3 trạm đăng kiểm và đều được lắc đầu".


Chiếc xe Lexus LX570 có số vin đời 2011 được độ lên đời 2021 này được người bán tiết lộ có hồ sơ cải tạo đăng kiểm

Cũng trong tình cảnh như anh V.T các chủ xe Lexus LX570 độ lên đời bản mới cũng rất lo lắng, anh N.H ở quận 7, Tp.HCM chia sẻ trong 1 nhóm chuyên về dòng xe này, "tháng 3/2022 em hết hạn đăng kiểm nhưng tình trạng giờ lo quá các cụ ạ, hỏi xưởng quen họ nói đồ zin giờ rất khó tim mà mua lại thì tầm 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng nhưng chưa chắc đủ hết các món để đăng kiểm".

May cho anh là có 2 người sở hữu chiếc xe Lexus LX570 đời 2014 nhưng không thích độ và hứa sẽ cho mượn đồ zin đi đăng kiểm nhưng còn nội thất xe thì không thể. Tìm hiểu chúng tôi được biết, anh N.H sau khi nghe tư vấn đã rất "máu" để chi ra hơn nửa tỷ đồng cải tiến lại khoang hành khách xe thành 2 ghế VIP, còn xe gốc của mình có 3 ghế.


Cải tạo hàng ghế sau với chỉ 2 ghế VIP có thể khiến các chủ xe Lexus LX570 bị đánh trượt đăng kiểm

Không ít các chủ xe Lexus LX570 đời cũ từng áp dụng trò hoán đổi ngoại hình để tiết kiệm vài tỷ đồng so với lộ trình bán xe cũ, bù thêm tiền mua xe mới, điều này khiến họ rơi vào tình cảnh không biết phải làm sao trong tình trạng các trạm đăng kiểm chủ yếu ở phía Nam làm rất mạnh tay với xe độ không chỉ body kit mà từ đèn chiếu sáng, la-zăng sai kích thước, bệ bước và 1 người còn chia sẻ bị đánh trượt vì lắp thảm sàn 5D khiến không ít người bất ngờ.

Cũng là người thích độ xe Lexus LX570 đời cũ lên bản cao nhưng anh L.H lại được xưởng độ tư vấn rất kỹ là nên giữ lại các món đồ tháo xe để sau này có cái mà sử dụng, những phụ tùng của Lexus LX570 đời cũ rất khó mua nên sau quá trình độ body kit cho chiếc Lexus LX570 đời cũ này lên bản Super Sport, anh đã mang các đồ zin mà thợ cất vào thùng và đưa về nhà.

Giờ chỉ còn 2 tháng nữa đến hạn đăng kiểm, nếu đến đó vẫn làm gắt, có lẽ sẽ mang ra để thợ đưa về ngoại hình dễ đăng kiểm nhất với chi phí được xưởng độ cho rằng hỗ trợ hết mình. Như vậy, vời tình trạng đăng kiểm hiện nay, không chỉ "xe cỏ" mà xe đắt tiền cũng khiến các chủ nhân rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười với sở thích độ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: