Giám đốc điều hành BYD Việt Nam: "BYD muốn khách hàng lái thử và cảm nhận chất lượng xe, rồi mới bàn tới giá cả"
17:27 - 17/06/2024
BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), bao gồm các hoạt động chính: trưng bày và lái thử 03 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác… Thông qua sự kiện này, BYD mong muốn mang đến cho các khách mời cơ hội trải nghiệm thực tế những sản phẩm của hãng với 3 đại diện cho các phân khúc sedan, hatchback và SUV đô thị. Tiếp đó, trong tháng 06/2024, BYD cũng dự định tiếp tục tổ chức Sự kiện lái thử tại miền Bắc.
BYD hiện là hãng xe đạt số 1 doanh số về xe năng lượng mới trên toàn cầu
Cũng ngay tại sự kiện này, hãng cho khách hàng đặt cọc xe với nhiều quà tặng hấp dẫn như: 01 thiết bị sạc cầm tay, 01 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 01 thiết bị chuyển đổi nguồn điện (tất cả đều là sản phẩm chính hãng của BYD); miễn phí 06 năm dịch vụ cứu hộ 24/7 và bảo dưỡng tiêu chuẩn, 01 năm bảo hiểm vật chất, hỗ trợ ưu đãi vay đến 85% và tặng ngay 10.000.000 VNĐ tiền mặt. Tuy vạy, giá bán chính thức của cả 3 mẫu xe vẫn chưa được công bố.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã có buổi chia sẻ dài với báo giới về tương lai của BYD tại Việt Nam. Ông Lực hi vọng sẽ tiếp cận người dùng một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, để khách hàng được lái thử tận tay, trải nghiệm tất cả các công nghệ của xe trước và tự định giá xe thông qua chất lượng mà nó mang lại, trước khi đưa ra một mức giá bán chính thức.
Ông cho biết khách hàng tiềm năng của hãng sẽ là đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi, nhóm khách hàng luôn quan tâm, đón nhận các công nghệ mới, đặc biệt là ý thức về bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai bền vững. Ông Lực cho biết, BYD sẽ không chỉ dừng lại ở việc mang về một vài mẫu xe, mà còn kỳ vọng xây dựng cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam
Về kế hoạch dài hơi của BYD tại Việt Nam, ông Lực cho biết hãng đang trong quá trình lên kế hoạch chi tiết về việc sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp xe CKD tại Việt Nam.
Về vấn đề trạm sạc, ông Lực cho biết, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Trong thời gian sắp tới, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này để chung tay xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới.
BYD Atto 3
Trong bộ ba ô tô điện đã có mặt tại Việt Nam, Atto 3 có lẽ là mẫu xe đáng chú ý nhất do thành công của nó tại Thái Lan. BYD Atto 3 được định vị trong phân khúc SUV điện hạng B+. Atto 3 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Mẫu xe này có kích thước như VinFast VF7 nhưng chiều dài cơ sở lại chỉ ngang VF6.
BYD Atto 3 được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ này kết hợp với pin lithium sắt photphat (LFP) của hãng BYD với dung lượng 49,92 kWh - tầm hoạt động 410 km trên bản Dynamic và 60,48 kWh - tầm hoạt động 480 km bản Premium. Phạm vi di chuyển sau một lần sạc đầy của 2 loại pin này lần lượt là 410 km và 480 km theo chu trình thử nghiệm NEDC.
Hiện giá bán của BYD Atto 3 tại Việt Nam chưa được hé lộ. Trong khi đó, tại Thái Lan, xe có giá bán dao động từ 899.900 - 1.049.900 Baht (khoảng 626 - 730 triệu đồng).
BYD Dolphin
Dolphin lại thuộc phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ và nằm trong dòng sản phẩm Ocean của hãng BYD, định vị nhắm tới khách hàng nữ sử dụng. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.150 x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, tương đương tầm VinFast VF6.
BYD Dolphin bán tại Việt Nam duy nhất phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng mô-tơ điện mạnh 94 mã lực/180 Nm và pin LFP 44,9 kWh. Phiên bản này có phạm vi di chuyển 410 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Loại pin này tương thích với cả sạc chậm AC 7 kW hoặc sạc nhanh DC 60 kW.
Giá bán của BYD Dolphin tại Việt Nam chưa được công bố, trong khi đó giá tại Thái Lan hiện dao động từ 699.999 - 859.999 Baht (khoảng 483 - 593 triệu đồng).
BYD Seal
Cuối cùng là BYD Seal - mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ocean và nằm trong phân khúc sedan hạng D, sản phẩm được coi là mạnh nhất trong lần ra mắt lần này. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt 4.800 x 1.875 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm và khoảng sáng gầm 120 mm.
BYD Seal gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất mượt mà và hệ số lực cản không khí khá thấp, chỉ 0,219 Cd. Bên cạnh đó, xe còn khá mạnh mẽ với 3 mức sức mạnh khác nhau, tùy theo phiên bản.
Tại thị trường Việt Nam, Seal sẽ được phân phối với hai phiên bản Advanced và Performance.Bản Advanced RWD trang bị động cơ điện ở cầu sau, với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện này đi với pin LFP 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.
Riêng bản AWD Performance sở hữu 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Bản Seal AWD Performance dùng pin 82,56 kWh, phạm vi di chuyển 580 km. Xe cho khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng, có thể chạm tới tốc độ 100km/h từ trạng thái đứng yên trontg 3,8 giây. Trong bài test thử nghiệm của mình, BYD đã cho người tham gia được trải nghiệm cảm giác tăng tốc này và ngay sau đó là bài phanh gấp để đánh giá sự an toàn của phanh xe cũng như độ ổn định thân xe và tay lái.
Cũng như 2 mẫu xe trên, giá bán của BYD Seal chưa được công bố tại Việt Nam. Tham khảo tại Thái Lan, giá xe dao động từ 1,325 - 1,599 triệu Baht (khoảng 914 triệu đến 1,1 tỷ đồng).
Xe BYD bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc trong thời gian chờ nhà máy lắp ráp ô tô điện được xây dựng.