menu

Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về nước khiến giới nhà giàu châu Á ngạc nhiên trước độ chịu chơi của đại gia Việt

15:35 - 02/02/2021

Ferrari SF90 Stradale đang là mẫu siêu xe cực hot trên thế giới và không ít đại các nước châu Á phải chờ nửa năm để có xe đầu tiên nhưng hiện tại, Việt Nam đã có đến 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale.

Câu chuyện về chú ngựa chồm Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước đã khiến không ít người yêu xe đất nước vui mừng, tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, vào trưa hôm nay, ngày 2 tháng 2 năm 2021, chiếc siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam cũng đã lộ diện trên mạng xã hội.


Một loạt siêu xe có mặt trong showroom xe có tiếng ở quận 7 với điểm nhấn là siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn

Hiện chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale này đã có mặt trong một showroom siêu xe khá có tiếng ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi đã đưa về chiếc Ferrari F8 đầu tiên Việt Nam thuộc phiên bản Tributo của doanh nhân Cường "Đô-la" hay Ferrari F8 Spider đầu tiên Việt Nam cho một người chơi xe ở quận Gò Vấp.

Ferrari SF90 Stradale đang là mẫu siêu xe cực hot trên thế giới và không ít đại các nước châu Á phải chờ nửa năm để có xe đầu tiên nhưng hiện tại, Việt Nam đã có đến hai chiếc Ferrari SF90 Stradale khiến không ít người nể độ chịu chơi của các nhà giàu tại dải đất hình chữ S này.


Đây chính là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn

Cả hai siêu xe Ferrari SF90 Stradale về Việt Nam đều có màu sơn đỏ nhưng trang bị đi kèm lại không giống nhau. Chẳng hạn, Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước có bộ mâm đa chấu bằng carbon, còn chiếc Ferrari SF90 Stradale mới lộ ảnh đã về nước lại sở hữu mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản.

Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.

Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe đỉnh nhất của hãng Ferrari trong năm 2021 này và thật vui mừng là có hai đại gia Việt đã xuống tiền để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam đều có chủ nhân ở Sài thành.


Chiếc Ferrari SF90 Stradale này có bộ mâm 5 chấu đơn sơn 2 màu tương phản. Ảnh: Huy Tuấn

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.


Đây là diện mạo siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước. Ảnh: Phúc Vinh

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.


Ferrari SF90 Stradale hiện đã có đến 2 chiếc về nước. Ảnh: Phúc Vinh

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: