Ferrari SF90 Stradale chính hãng tiếp tục về nước, khách Việt có thể lái thử
13:47 - 19/12/2021
- Khá lâu rồi "thánh địa siêu xe" ở Hà Nội lại có 1 cặp xe Ferrari đẹp mắt đỗ cạnh nhau27/11/2024
- Dàn xe sang rước dâu tại Hà Nội: Có cả Ferrari SF90 Stradale hơn 20 tỷ đồng26/10/2024
- Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội: Tăng tốc 0-100 km/h như Bugatti Chiron08/10/2024
Trong những năm qua, các hãng siêu xe như Bugatti, Pagani, Ferrari, Lamborghini, McLaren... liên tục tung ra những sản phẩm hoàn toàn mới bất chấp dịch Covid-19 đã đe dọa nền công nghiệp xe ô tô trên thế giới khi nhiều hãng phải đóng dây chuyền sản xuất, các triển lãm đều bị hủy bỏ trong năm 2020.
Nếu như McLaren có 765LT, Lamborghini tung ra biến thể Huracan STO thì hãng siêu xe Ferrari lại đi sang 1 lối rẽ hoàn toàn mới, mở ra 1 phân khúc phục vụ các khách hàng chịu chơi với sản phẩm SF90 Stradale có giá đắt gần gấp đôi so với các phiên bản siêu xe thông thường và nằm dưới phân khúc hypercar, nơi LaFerrari hay Monza SP đều là những tuyệt phẩm triệu đô.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale chính hãng mới về Việt Nam
Chiếc xe này thuộc diện tạm nhập tái xuất, mang về nước để trưng bày và có cho khách hàng lái thử
Ferrari SF90 Stradale sẽ là 1 trong những phiên bản siêu xe sẽ được nhập khẩu chính hãng về nước trong thời gian tới để bàn giao cho khách
SF90 Stradale nằm trong 1 phân khúc độc lập của hãng xe Ferrari nên được các doanh nhân yêu xe rất thích thú và muốn trải nghiệm
SF90 Stradale đang là siêu xe Ferrari làm mưa làm gió trên thế giới với những trải nghiệm lái cũng như phân khúc hoàn toàn mới. Xe sử dụng hệ truyền động pug-in hybrid đầu tiên được áp dụng cho một dòng xe Ferrari với sức mạnh kinh ngạc lên đến 986 mã lực.
Cũng chính vì điều này mà để các khách hàng tại Việt Nam có thể trải nghiệm 1 cách chân thực nhất khi vần vô lăng của xe SF90 Stradale ra sao, cảm giác dính ghế mỗi cú tăng tốc hay đơn giản chỉ để ngắm mẫu xe đang là chiếc Ferrari mạnh nhất thế giới, Supreme Auto, đơn vị nắm quyền phân phối thương hiệu xe Ferrari ở trong nước đã nhập khẩu một chiếc SF90 Stradale về nước với mục đích trưng bày và cả cho khách hàng trải nghiệm lái thử.
Đây có thể là 1 chương trình mà Ferrari Việt Nam muốn khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu xe ngựa chồm từ khả năng xử lý tình huống, cách đặt mua chính hãng và sau này có thể là những khóa học chuyên biệt từ Ferrari để dễ dàng thuần phục những chú ngựa chồm của hãng.'
Bên cạnh đó, Ferrari Việt Nam đang chấp nhận đặt hàng cho các mẫu xe Roma, F8 Spider, SF90 Stradale và quan trọng hơn là bản mui trần SF90 Spider hay sắp tới là 296 GTB mới được vén màn trên thế giới vào tháng 6 năm 2021 vừa qua và dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào Quý II năm 2022.
Trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều xe Ferrari về Việt Nam để bàn giao cho khách hàng cũng như đại lý sẽ chủ động nhập các mẫu xe hot về để phục vụ các khách hàng có nhu cầu mua xe ngay, không phải mất từ 6 tháng đến 1 năm chờ nhận xe.
Ngoài ra, thiết kế ngoại thất hay cách bố trí khoang lái của xe Ferrari SF90 Stradale cũng khiến những người yêu xe và chơi tốc độ nhanh chóng xuống tiền để trải nghiệm lái. Cũng chính vì điều này mà đại lý Ferrari Việt Nam đã mang về nước chiếc xe SF90 Stradale thứ 2 nhằm mục đích trưng bày.
Nội thất siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới về nước
Cách bố trí khoang lái của xe SF90 Stradale rất khác biệt so với những ngựa chồm trước đó
Ghế ngồi chiếc xe Ferrari SF90 Stradale mới về nước dạng tiêu chuẩn
Khác với chiếc xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên chính hãng về Việt Nam mang ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa, siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 mới về dải đất hình chữ S sở hữu tông màu xanh TDF và thuộc diện tạm nhập tái xuất.
Siêu ngựa Ferrari SF90 Stradale chính hãng mới về Việt Nam không sở hữu tùy chọn Assetto Fiorano như chiếc xe đầu tiên có mặt. Ngoài màu xanh, xe có các chi tiết sơn đen cũng như bộ mâm 5 chấu đơn hoàn thành với tông màu bạc.
Được trải nghiệm sau vô lăng xe Ferrari SF90 Stradale là một thú vị cho khách hàng Việt
Mở cửa bước vào bên trong khoang lái, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này có ghế ngồi thể thao, màu sắc chính cho nội thất là đen. Vô lăng xe được thiết kế mới so với những Ferrari F8 hay Ferrari 812 khi ngoài nút gạt Manettino quen thuộc để khách hàng chọn các chế độ chạy như Wet (đường trơn), Sport (thể thao) hay Race (đường đua), siêu ngựa này còn được tích hợp thêm rất nhiều phím bấm cảm hứng bao gồm luôn cả khởi động xe thay vì nút màu đỏ quen thuộc
Điểm ấn tượng nhất trên vô-lăng của xe Ferrari SF90 Stradale chính là tài xế có thể khởi động hoặc tắt máy thông qua thao tác lướt ngang nút bấm đề cảm ứng. Bên cạnh đó, xe còn có thêm nút eManettino để người lái chọn giữa eDrive, chạy trong nội thành im lặng, chế độ Hybrid sẽ giúp xe tối ưu tiết kiệm xăng, Performance sẽ cho phép xe lúc nào cũng sử dụng động cơ V8 và Qualify giúp xe chạy hết tốc lực, ưu tiên hiệu suất vận hành, ở chế độ này, mô-tơ điện sẽ được phép sản sinh công suất tối đa.
Phía sau vô lăng vẫn là cặp lẫy chuyển số quen thuộc nhưng đằng sau đó chính là công nghệ mới với bảng đồng hồ có màn hình cong với kích thước 16 inch. Bên cạnh đó, xe còn có 2 màn hình nhỏ khác. Ferrari SF90 Stradale sở hữu cần số rất ấn tượng, gợi nhớ đến các mẫu xe sử dụng số sàn năm xưa.
Điều làm nên sự hấp dẫn cho xe Ferrari SF90 Stradale chính là việc hệ truyền động plug-in hybrid có thể sản sinh công suất cực khủng lên đến 1.000 ps.
Đây hiện là chiếc xe Ferrari đường phố mạnh nhất mà hãng xe Ý từng chế tạo. Để có sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale sở hữu khối động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít kết hợp 3 mô-tơ điện để mang đến sức mạnh 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít của xe Ferrari SF90 Stradale mang đến công suất 769 mã lực
Động cơ điện mang đến công suất 217 mã lực
Bugatti Chiron chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và xe Ferrari SF90 Stradale cũng chỉ cần thời gian đó để đua nước rút
Nội công này giúp Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h, chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng xe Ý có thể hoàn thành quãng đường thêm 25 km nếu chẳng may xe hết xăng giữa đường hay người lái muốn thử động cơ điện của xe đi được bao xa.
Hệ thống kiểm soát chống trượt ngang điện tử eSSC mới là công nghệ an toàn đáng chú ý nhất của Ferrari SF90 Stradale bên cạnh việc đây cũng là siêu xe Ferrari đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh đã quá quen thuộc so với các hãng đối thủ khác.
Giá xe Ferrari SF90 Stradale được phân phối chính hãng tại Việt Nam dự kiến khoảng 1,5 triệu USD, tương đương 34,5 tỷ đồng và đã có ít nhất một khách hàng đặt mua. Người đó chính là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, 1 nhà sưu tập, người mang siêu xe Lamborghini cũng như Ferrari đầu tiên về nước. SF90 Stradale có thể là món quà mà doanh nhân Tây Nguyên tự thưởng cho mình để hoàn thiện bộ sưu tập xe Ferrari trong đời.