Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam của Cường "Đô-la" giờ ra sao?
08:45 - 01/09/2025
- Cận cảnh Ferrari 288 GTO vừa cổ điển pha chút hiện đại trong diện mạo của Ferrari F803/08/2025
- Siêu xe Ferrari F8 Tributo độ Novitec của đại gia Tp.HCM tái xuất04/04/2025
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
Giữa năm 2020, 1 cơn địa chấn mang tên Ferrari F8 Tributo đã khiến giới chơi xe ở Việt Nam xôn xao, người mang siêu ngựa này về nước chính là ông Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi Cường "Đô-la", 1 tay chơi siêu xe thâm niên hàng chục năm ở trong nước.
Chiếc xe Ferrari F8 Tributo khi đó về nước cũng là lúc biệt thự của đại gia phố núi xây dựng hoàn thành, và anh đã ngắm nó trong suốt hơn 1 tháng, mới lái ra đường vì xong các thủ tục. Chiếc Ferrari F8 Tributo không được Cường "Đô-la" thay đổi gì, từ mâm đến ống xả, để nguyên bản chơi.
Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam của Cường "Đô-la" giờ ra sao?
Sau vài năm trải nghiệm, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo được Cường bán lại cho người bạn thân, có cùng đam mê siêu xe là Minh "Nhựa", nhưng bạn này chỉ để garage là chính, ít lái ra đường nên siêu ngựa cũng nhanh chóng bị bán đi cho 1 lái ở quận 7, Tp.HCM.
Sau vài tháng, chiếc Ferrari F8 Tributo được 1 người chơi xe ở Đà Nẵng mua về, và đến nay chưa có ý định bán đi, vì kiếm 1 xe Ferrari F8 Tributo "ngon" bây giờ rất hiếm. Như vậy, được nhập về nước hơn 5 năm qua, chiếc Ferrari F8 Tributo này chỉ mới trải qua 3 đời chủ, và 2 trong số đó đều là các tay chơi 8X rất đình đám như Cường "Đô-la" hay Minh "Nhựa".
Ferrari F8 Tributo ở Đà Nẵng. Ảnh: An Nguyên
Ferrari F8 Tributo là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới. Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo này được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" ở Đà Nẵng lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.