menu

Ferrari 488 Pista Spider: Siêu ngựa không dành cho tay mơ, lơ ngơ là trả giá đắt

00:24 - 18/12/2022

Nếu đủ tiền để trải nghiệm một chiếc siêu xe Ferrari, lời khuyên là các xe bản tiêu chuẩn, đừng ham một chiếc xe bản hiệu suất cao, được nhồi nhét rất nhiều công nghệ, sức mạnh và đòi hỏi người lái cần có kỹ thuật tốt nếu muốn thuần chú ngựa này với tốc độ trên 100 km/h và nhiều hơn thế nữa.

Sáng sớm một ngày tháng 12 năm 2020, dàn siêu xe hơn 160 tỷ đồng của một tay chơi xe ở Sài thành chậm rãi lăn bánh trên con đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ra cảnh tắc nghẽn giao thông.

Dẫn đầu là Ferrari 488 Pista Spider, theo sau là McLaren Senna chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới, siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 đầu tiên về Việt Nam, xe thể thao hạng sang Aston Martin Vantage V8, Bentley Bentayga V8 hay chiếc xe siêu sang Bentley Mulsanne EWB, câu hỏi nhiều người đưa ra chính là vì sao người này chọn lái Ferrari 488 Pista Spider thay vì McLaren Senna, 1 siêu phẩm nằm trong phân khúc hypercar và độ nổi tiếng chắc chắn ăn đứt siêu xe của Ý. Lý do vì đây là chiếc siêu xe mui trần vừa được đại gia quê Hải Dương mua vài tháng trước và chỉ mới hoàn thành các thủ tục lăn bánh được 2 tuần, vì thế, đây là lần đầu tay chơi này muốn khoe với mọi người siêu xe mới.


Với các tay chơi, Ferrari 488 Pista Spider là chiếc siêu xe không dành cho tay mơ, không chỉ bởi mức giá bán đã tăng gấp rưỡi so với lúc ra mắt mà bởi những công nghệ mà hãng xe Ý đưa lên chiếc siêu xe này quá tầm với cho những ai mới tìm hiểu về thuật ngữ supercar.

Nếu đủ tiền để trải nghiệm một chiếc siêu xe Ferrari, lời khuyên là các xe bản tiêu chuẩn rồi dần nâng cao, đừng ham một chiếc xe bản hiệu suất cao, được nhồi nhét rất nhiều công nghệ, sức mạnh và đòi hỏi người lái cần có kỹ thuật tốt nếu muốn thuần chú ngựa này với tốc độ trên 100 km/h và nhiều hơn thế nữa.


Vụ siêu xe Ferrari 488 Pista Spider gây tai nạn chết người thu hút sự quan tâm của cư dân mạng

Cũng là một sáng của tháng gần cuối năm, hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider nằm trên con đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội với 1 bên đầu xe vỡ nát, cách đó hơn 150m là chiếc xe máy gãy đôi và vài chục mét, 1 người đàn ông tử vong trên đường đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 31/10, chiếc ô tô mang nhãn hiệu Ferrari biển kiểm soát 80-346-NG-74 lưu thông trên đường Lê Quang Đạo, hướng Mễ Trì - Lê Đức Thọ, khi đến trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, siêu xe này va chạm với xe máy biển kiểm soát 29T1-337.35 do ông L.Đ.T, 58 tuổi, điều khiển đi phía trước, dẫn đến người đàn ông này tử vong tại chỗ, Công an Thành phố Hà Nội chia sẻ.

Không có video quay lại hiện trường vụ tai nạn được chia sẻ nhưng nhìn vào hình ảnh chụp lại cũng khiến nhiều người nghĩ đến 2 chữ "tốc độ". "Chiếc siêu xe phải được người lái cho phóng đi với tốc độ "xé gió" mới gây ra vụ việc kinh hoàng như vậy, 1 cư dân mạng bình luận, "Nài yếu, thích phóng nhanh và 5 giờ sáng mang siêu xe chạy ra đường, nhiều khả năng là phiêu tốc độ, không làm chủ được tay lái". 1 cư dân mạng khác tỏ ra thắc mắc. Từng có nhiều lời cảnh báo qua các bài đánh giá Ferrari 488 Pista Spider - Siêu ngựa không dành cho tay mơ, lơ ngơ là trả giá đắt của các nhà báo nước ngoài nhưng mấy ai hiểu được hết những chia sẻ này.


Ferrari Dynamic Enhancer, thứ trải nghiệm thăng hoa đã lần đầu tiên xuất hiện trên dòng siêu xe của Ý là chiếc 488 Pista. Hiểu đơn giản đây là 1 tính năng giúp cho bạn có thể kiểm soát được xe trong các khúc cua với ý muốn trượt bánh qua nó hay có thể làm chút gì đó nổi loạn khi lái xe rời khỏi 1 buổi tụ tập siêu xe, màn ra xe với cú trượt bánh sau, xe xoay trên 45 độ, khói bóc ra từ bánh sau và sau đó lướt đi trên đường với những tiếng trầm trồ từ người xem đã kích thích nhiều người trải nghiệm tính năng này, tuy nhiên, nếu không am hiểu về nó và kỹ năng lái yếu, rất có thể bạn sẽ rơi vào tai nạn, thậm chí là liên quan đến mạng người.



V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép là khối động cơ quen thuộc trên dòng xe Ferrari 488 nhưng khi lắp nó lên bản 488 Pista Spider, công suất tối đa lên đến 710 mã lực, tăng 39 mã lực so với bản tiêu chuẩn và thêm 113 mã lực so với người tiền nhiệm, siêu xe 458 Speciale Aperta vốn chỉ có đúng 499 chiếc được sản xuất. Mô-men xoắn cực đại của xe 770 Nm. 488 Pista Spider chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Lúc ra mắt, 488 Pista Spider là chiếc siêu xe Ferrari mui trần thứ 50 của hãng siêu xe đến từ Ý và cũng đồng thời là "ngựa chiến" mui trần có khối động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng lúc bấy giờ, điều này đã thôi thúc nhiều người mua xe Ferrari 488 Pista Spider để trải nghiệm động cơ V8 mạnh thứ nhì của Ferrari hiện tại, chỉ đứng sau SF90 Spider.



Những chiếc xe mui trần, phiên bản hiệu suất cao của Ferrari luôn được săn lùng, ngoài sức mạnh, giá bán tăng cao, xe còn sở hữu "mái nhà" có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 đến 16 giây.

Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái. Việc mui xếp cứng có thể tùy biến mở hoặc đóng giúp người sở hữu cảm thấy tự tin và có thể khoe mẽ nhiều hơn khi lái 1 chiếc xe mui trần.




Những điều trên đã khiến cho không ít người muốn sở hữu Ferrari 488 Pista Spider, tại Việt Nam có 3 chiếc và đều có chủ, người đầu tiên mang Ferrari 488 Pista Spider về nước đã trải nghiệm quá nhiều siêu xe nên có không ít kinh nghiệm xương máu và từng "lên bờ xuống ruộng" với siêu xe đầu đời là Lamborghini Aventador S LP740-4, lúc thì va quẹt xe máy khi thì quăng đuôi khiến siêu xe lao sang vệ đường, dừng sát ngay vách núi nhưng may mắn là người và xe không nặng nề.




Chủ nhân của xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam là nhà sưu tập, chỉ thích lái các dòng siêu xe và xe thể thao số sàn nên Ferrari 488 Pista Spider từ lúc mua về chỉ được trưng bày, rất hiếm khi được chủ xe mang ra đường. Còn chủ nhân xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 tại Việt Nam theo nguồn tin riêng của chúng tôi tiết lộ là thanh niên còn khá trẻ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: