menu

Ferrari 12Cilindri lọt vào "mắt xanh" của Cường "Đô-la" đã ra mắt tại châu Á, ngày về Việt Nam không xa

20:02 - 17/06/2024

V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, công suất lên đến 819 mã lực, là những thứ quá hấp dẫn các dân chơi tốc độ tìm đến Ferrari 12Cilindri để sở hữu, và rất có thể Cường "Đô-la" sẽ là người tiên phong.

Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ, cũng là nơi chiếc xe Ferrari 12Cilindri được giới thiệu, mẫu xe kế nhiệm Ferrari 812 Superfast đã nhanh chóng được mang đến 1 thị trường rất tiềm năng, có thể nói là khá quan trọng với hãng siêu xe Ý, đó là Hàn Quốc, 1 trong những con rồng kinh tế của châu Á.

Sự xuất hiện của Ferrari 12Cilindri tại Hàn Quốc, cho thấy, các đại gia xứ sở kim chi rất quan tâm đến mẫu xe mới nhất của gia đình ngựa chồm. Rõ ràng, V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, công suất lên đến 819 mã lực, là những thứ quá hấp dẫn các dân chơi tốc độ tìm đến Ferrari 12Cilindri để sở hữu, và rất có thể tại Việt Nam, Cường "Đô-la" sẽ là người tiên phong.

Ferrari 12Cilindri lọt vào "mắt xanh" của Cường "Đô-la" đã ra mắt tại châu Á, ngày về Việt Nam không xa

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế. Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog.

Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast. Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.






12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.

Dưới nắp capô của xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, thú vị là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: