Eupheme EV - Mẫu SUV điện có cự li di chuyển 410 km với giá mua chỉ 460 triệu Đồng
Duy Thành 22:12 - 16/10/2018
Đối với ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, những sản xuất mới được chào đón nhất thời gian gần đây chắc hẳn là những mẫu xe điện. Chính vì lẽ đó, công ty GAC Mitsubishi Motors (GMMC) đã bắt đầu sản xuất một mẫu SUV điện hoàn toàn mới ở Trung Quốc với cái tên Eupheme EV.
GMMC là đơn vị liên doanh giữa Mitsubishi Motors và Guangzhou Automobile Group, thường được gọi tắt là GAC. Được thiết kế bởi GAC, mẫu Eupheme EV mới được sản xuất bởi GMMC ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Dựa theo phương pháp thử nghiệm của Trung Quốc, Eupheme EV có cự li di chuyển lên tới 410 km trong chu kỳ kết hợp
Phía trước của GMMC Eupheme EV
Trên phương diện giá cả, GMMC đã đặt mức giá cho mẫu SUV điện mới này là từ 135.800 nhân dân tệ (tương đương 460 triệu Đồng) sau các khoản ưu đãi xe điện.
Mặc dù có chia sẻ cái tên tương tự với mẫu Eupheme PHEV hiện tại, mẫu xe mới được chế tạo trên một khung gầm cơ sở khác biệt. Trong khi mẫu hybrid được trên SUV GAC GS4 Trumpchi, mẫu xe điện thuần chủng chia sẻ khung gầm với GS3 nhỏ hơn và trẻ trung hơn. Kết quả là mẫu Eupheme EV có kích thước ngắn hơn và một chiều dài cơ sở nhỏ hơn so với người anh em plug-in hybrid của nó.
Phía sau của GMMC Eupheme EV
Theo kế hoạch ban đầu, GAC Mitsubishi Motors sẽ cho ra mắt Eupheme EV ở 12 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Trường Sa, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Thiên Tân. Những thị trường khác sẽ được bổ sung vào cuối năm nay.
Cả hai nhà sản xuất ô tô đều hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chiến lược của họ, cũng như giúp nhanh chóng áp dụng các công nghệ “xe chạy năng lượng mới” ở thị trường xe lớn nhất thế giới.
Phía trong nội thất của GMMC Eupheme EV
“Sự ra mắt của Eupheme EV là sự tiếp bước theo sau Eupheme Plug-in Hybrid Electric tới thị trường và là một cột mốc quan trọng của GMMC,” CEO Mitsubishi Motors, Osamu Masuko nói. “Nó thể hiện vai trò rằng công nghệ xe điện sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngành ô tô ở Trung Quốc,” ông Masuko nói.