Dù đã "lớn tuổi", Nissan GT-R vẫn là mẫu xe được nhắc đến nhiều nhất trên không gian mạng
18:02 - 17/09/2021
Chính thức ra mắt vào năm 2007, xe thể thao Nissan GT-R ngay lập tức được giới mộ đạo yêu thích nhờ thiết kế độc đáo cùng hiệu năng vận hành vô cùng ấn tượng. Tính đến nay, Nissan GT-R đã có mặt trên thị trường được gần 15 năm, thế nhưng mẫu xe thể thao này vẫn luôn khiến nhiều người phải nhắc đến, đặc biệt là trên không gian mạng.
Công ty đào tạo tài xế Zutobi mới đây vừa thực hiện một cuộc khảo sát thống kê nhằm tìm hiểu xem đâu là mẫu xe được bàn luận nhiều nhất trên mạng. Để làm được điều này, Zutobi đã thống kê số lượt nhắc đến tên xe trên các nền tảng mạng xã như như Twitter, Instagram và số lượng bài đăng trên Reddit. Theo kết quả thống kê, mẫu Nissan GT-R đã vượt qua Ford Mustang và Honda Civic để đứng đầu danh sách này.
Cụ thể, cái tên Nissan GT-R được nhắc đến trong 11.771 lượt tweet chỉ trong vòng 1 tuần và 15.900 bài đăng trên Reddit. Ngoài ra, dựa trên tính năng hashtag của Instagram, Zutobi thống kế được rằng Nissan GT-R được nhắc đến khoảng 9 triệu lần.
Nissan GT-R Nismo Edition 1
Để so sánh, Ford Mustang được nhắc đến 8.293 lần trên Twitter trong tuần vừa qua, cũng như 5.780 bài đăng trên Reddit và 14 triệu lần qua hashtag trên Instagram. Mẫu xe được nhắc đến nhiều thứ ba là Honda Civic với 8.627 lần xuất hiện trên Twitter trong tuần qua, 7,7 triệu lần trên hashtag của Instagram và 12.700 lần trong bài đăng trên Reddit.
Ford Mustang
Dựa vào cách thống kế trên, cuộc khảo sát của Zutobi cũng đã cho biết tên 25 mẫu xe được bàn luận nhiều nhất trên mạng. Xếp thứ tư sau Civic là Land Rover Range Rover, tiếp đó là Tesla Model S, Mazda3, Porsche 911, Audi R8, Toyota Corolla, Toyota Supra, Subaru WRX, Tesla Model 3, Jeep Wrangler, Volkswagen Golf, Fiat 500, Mercedes-AMG GT, Toyota Camry, Dodge Charger, Chevrolet Camaro, Lamborghini Aventador, Jeep Cherokee, honda NSX, Audi RS6, Chevrolet Covette, và Subaru Forester.
Danh sách các mẫu được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội
Về mặt thương hiệu, Ford là thương hiệu phổ biên nhất trên không gian mạng khi được nhắc đến 192.416 lần trên Twitter mỗi tuần, 33,1 triệu lần trên Instagram và 236.000 bài đăng Reddit. Thương hiệu nổi tiếng thứ hai trên mạng là BMW, được nhắc đến 118.329 lần trên Twitter, 59,9 triệu lần theo hashtag cua Instagram và 75.200 bài đăng Reddit. Hãng xe Nhật Bản Honda xuất hiện trên Twitter 155.229 lần, 45,1 triệu lần trên Instagram, và 81.000 bài đăng Reddit.