menu

Đỉnh cao cuối cùng của Ferrari 488 chính là Pista Piloti siêu hiếm có này, phải tầm triệu phú USD mới tậu?

09:31 - 14/10/2025

Bạn đã xây dựng bộ sưu tập xe Ferrari 488 với đủ phiên bản và nghĩ rằng Pista đã là cảnh giới cuối cùng thì có lẽ chưa nghe đến danh tiếng của Ferrari 488 Pista Piloti.

Được lái chiếc GTB thông thường hoặc phiên bản Spider của Ferrari 488 đã lỗi thời hẳn là giấc mơ thành hiện thực đối với hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, những người đam mê xe cộ giàu có sẽ luôn chọn Pista khi nói đến siêu xe này, bởi đây là phiên bản tối ưu cho đường đua.

Có thể ít người còn nhớ, nhưng "ngựa chồm" đã ra mắt phiên bản Piloti Ferrari Edition của chiếc 488 Pista bản thường cách đây vài năm. Siêu xe ra mắt vào giữa năm 2018 và là một lời tri ân dành cho các tay đua khách hàng đã thể hiện kỹ năng của mình trên các đường đua trên khắp thế giới.

Quan trọng hơn, đây là dịp để tôn vinh James Calardo và Alessandro Pier Guidi, những người đã giành chức vô địch Giải vô địch sức bền thế giới FIA một năm trước đó với chiếc 488 GTE.




Đỉnh cao cuối cùng của Ferrari 488 chính là Pista Piloti siêu hiếm có này, phải tầm triệu phú USD mới tậu?

Phiên bản Ferrari 488 Pista Piloti mang theo rất nhiều tùy chọn, chẳng hạn một gói ngoại thất đặc biệt với lớp sơn độc đáo và đồ họa được thiết kế riêng. Xe cũng được trang bị ống dẫn S màu đen mờ trên mặt ca-lăng và cánh gió đuôi vịt, và được ra mắt với màu Rosso Corsa, cùng với việc nhà sản xuất ô tô công bố các màu sắc khác. Bao gồm Argento Nurburgring, Blu Tour de France và đen Nero Daytona như xe trong bài. Nội thất được bọc da Alcantara đen, họa tiết cờ Ý và các chi tiết ốp sợi carbon.

Người ta có thể nghĩ rằng vì phiên bản đặc biệt này của Ferrari 488 Pista là để kỷ niệm thành công trên đường đua với một vài điểm nhấn đặc biệt cả bên trong lẫn bên ngoài, nên nó cũng có thể tự hào với một vài tính năng đặc biệt ở bộ phận động cơ, nhưng trái tim của xe hoàn toàn giống với 488 Pista thông thường. Điều này có nghĩa là nó vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít, 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm.





Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp F1, động cơ này đã đưa Ferrari 488 Pista tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,85 giây. Nhanh hơn gần một giây so với siêu xe Ferrari Enzo huyền thoại. Xe có thể đạt tốc độ 200 km/h trong 7,6 giây và dừng hẳn từ 0-100 km/h chỉ trong 29,5 m. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt 340 km/h.

Theo hãng siêu xe Ý, Ferrari 488 Pista đã hoàn thành một vòng đường đua Fiorano trong một phút 21,5 giây. Có thể không nhiều người đam mê xe hơi quan tâm đến lượng khí thải carbon dioxide và mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng dù sao thì đây cũng là kết quả: 289 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 18,4 mpg tại Mỹ (12,8 lít/100 km/22,1 mpg tại Anh). Giá trung bình của một chiếc Ferrari 488 Pista hiện nay đã lên tới hơn nửa triệu đô la, vì vậy chắc hẳn người ta phải thực sự giàu có mới có thể mua được nó.




Nếu bạn nghĩ 488 Pista bản thường đã đắt đỏ, hãy chờ xem giá của Piloti Ferrari Edition. Siêu xe này được cho là chỉ có một chủ sở hữu duy nhất và đã chạy được 85 km.

Xe được trưng bày với màu sơn Nero Daytona, nội thất Nero, vành carbon, ốp carbon, dây an toàn bốn điểm, đèn pha thích ứng, kẹp phanh màu đỏ, hệ thống nâng mũi, ống xả titan, cảm biến đỗ xe ở cả hai đầu, và một vài chi tiết nhỏ khác mà chủ sở hữu tương lai chắc chắn sẽ đánh giá cao.






Quảng cáo cho thấy chiếc Ferrari 488 Pista Piloti được đề cập được đăng ký lần đầu vào tháng 9 năm 2019, tức là hơn 6 năm trước. Tuy nhiên, mặc dù không phải là xe mới, nhưng nó vẫn giữ được số km đã đi trong suốt thời gian này, nghĩa là người mua đã không lái nó.

Giá chào bán tại thời điểm viết bài là 1.154.300 euro, bao gồm thuế, tương đương 1.355.010 đô la Mỹ theo tỷ giá hối đoái hiện tại, đắt gấp 3 lần 1 chiếc xe Ferrari 488 Pista lướt đang giao dịch, dù bản thân dòng xe này cũng đã tăng giá khá tốt.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: