menu

Điểm danh 3 mẫu xe mà 2 thương hiệu con của Chery sẽ bán ở Việt Nam trong năm 2024

15:50 - 17/02/2024

Trong năm nay, 2 thương hiệu con Omoda và Jaecoo của hãng ô tô Trung Quốc Chery sẽ giới thiệu 3 mẫu xe mới ở thị trường Việt Nam.

Nhân dịp Tết đến, xuân về, tờ Tuổi Trẻ đã thực hiện bài phỏng vấn với lãnh đạo của hàng loạt thương hiệu ô tô  tại Việt Nam, trong đó có cả Omoda và Jaecoo. Đây là 2 thương hiệu con mới được thành lập của hãng xe Trung Quốc Chery. 2 thương hiệu này cũng chuẩn bị bán xe tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Trong bài phỏng vấn, ông Simon Liu, phó Tổng giám đốc thương hiệu Omoda và Jaecoo, đã hé lộ dàn sản phẩm sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay. "Bước sang năm 2024, Omoda và Jaecoo sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới gồm: Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7, Jaecoo J7 PHEV và sẽ bao phủ thị trường Việt Nam với đầy đủ các mẫu mã từ kiểu xe truyền thống đến xe sử dụng năng lượng mới”, ông Liu cho biết.

Sau đây, xin mời các bạn cùng chúng tôi điểm lại thông tin về 3 mẫu xe mà 2 thương hiệu con của Chery sẽ bán tại Việt Nam trong năm 2024.

Omoda C5

Vào hồi cuối tháng 1/2024, thương hiệu Omoda đã tổ chức sự kiện lái thử mẫu xe C5 ở Việt Nam. Mẫu xe này ban đầu được biết đến dưới cái tên Omoda 5 và thuộc phân khúc SUV cỡ B. Như vậy, đây sẽ là một trong những mẫu SUV cỡ B mới sẽ bán ở Việt Nam trong năm 2024 này, bên cạnh "đồng hương" Haval Jolion.


Omoda C5 trong sự kiện lái thử tại Việt Nam

Omoda C5 sở hữu ngoại hình khá trẻ trung và cá tính với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, nối liền dải đèn LED định vị ban ngày. Bên cạnh đó là cụm đèn pha nằm dọc khá lớn, vành 5 chấu phối 2 màu thể thao và nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe, mang đến ngoại hình phong cách hơn cho mẫu SUV cỡ B này. Đằng sau Omoda C5 là cụm đèn hậu LED với thiết kế mũi tên, nằm vắt ngang đuôi xe, 2 ống xả kép hình chữ nhật và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao.

Bên trong Omoda C5 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi với những chất liệu mềm mại và ghế bọc da tạo cảm giác dễ chịu. Ghế trước của xe được thiết kế theo phong cách xe đua, ôm lấy thân người ngồi. Tuy nhiên, vì thiết kế nóc dốc về phía sau nên khoảng không gian phía trên đầu hành khách phía sau khá hạn chế.


Nội thất của Omoda C5

Điểm nhấn bên trong Omoda C5 nằm ở màn hình cỡ lớn, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch. Thêm vào đó là ghế lái chỉnh điện/thông khí, điều hòa tự động 2 vùng, giá để ly làm mát đồ uống, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type A/Type C và cửa sổ trời.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C5 là động cơ xăng tăng áp 1.5L với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, khá mạnh mẽ trong phân khúc. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 9 cấp số và tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,9 lít/100 km.

Trang bị an toàn của mẫu xe này khá đầy đủ với hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và tránh va chạm, hỗ trợ chuyển làn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ,...

Omoda C5 tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có giá bán dự đoán trên dưới 700 triệu đồng.

Omoda E5

Omoda E5 là mẫu ô tô điện mới được bán ở thị trường Indonesia vào hồi đầu tháng 2/2024 vừa qua. Tại thị trường này, xe có giá khởi điểm 498,8 triệu Rupiah (khoảng 778 triệu đồng). Omoda E5 tại Việt Nam dự kiến cũng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và cạnh tranh với VinFast VF e34.


Omoda E5 trong sự kiện ra mắt tại thị trường Indonesia mới đây

Omoda E5 trên thực tế chính là phiên bản thuần điện của C5 kể trên. Xe có kích thước và thiết kế tổng thể khá giống với Omoda C5. Tuy nhiên, một số chi tiết ngoại thất đã được điều chỉnh cho phù hợp với xe điện như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau. Theo nhà sản xuất, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,281 Cd.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Omoda E5 cũng được thay đổi nhẹ so với C5 như cần số mới nằm trên cụm vô lăng hay cụm điều khiển trung tâm gọn gàng hơn. Nội thất của mẫu ô tô điện này được bọc da 2 màu tương phản, ốp gỗ và ốp kim loại màu bạc.


Nội thất của Omoda E5 tại Indonesia

Tại thị trường Indonesia, Omoda E5 có những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống đèn viền LED 46 màu và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng.

Omoda E5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 172 km/h. Bên cạnh đó là pin có dung lượng 61 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 430 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP. Thời gian tăng dung lượng pin từ 30-80% bằng bộ sạc nhanh là 28 phút.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, cảnh báo tiền va chạm hay phanh khẩn cấp tự động.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 chính là phiên bản dành cho thị trường ngoài Trung Quốc của mẫu xe Chery Exploration 06. So với Omoda C5, mẫu xe này có kích thước nhỉnh hơn dù cùng thuộc phân khúc SUV cỡ B.


Jaecoo J7 trong sự kiện trưng bày tại Hà Nội vào năm 2023

Nếu như Omoda C5 được thiết kế theo hơi hướng trẻ trung, cá tính thì Jaecoo J7 lại trông "lành" hơn và gợi liên tưởng đến xe Land Rover. Mẫu xe Trung Quốc này sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc, đèn LED định vị ban ngày tách rời với đèn pha LED, tay nắm cửa ẩn, vành hợp kim 19 inch và đèn hậu LED.

Bên trong xe, Jaecoo J7 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch tách rời thay vì nối liền như Omoda C5. Thêm vào đó là tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua WiFi, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 2 sạc điện thoại không dây 50W, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đèn viền trang trí, ghế trước sưởi/thông gió và cửa sổ trời.


Nội thất của Jaecoo J7

Tại thị trường Việt Nam, Jaecoo J7 sẽ có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng thông thường và hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV). Trong đó, Jaecoo J7 máy xăng dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B+ này còn có 7 chế độ lái, bao gồm City, Suburb, Highway, Snowfield, Muddy Ground, Sand và Wildness.

Với Jaecoo J7 PHEV, động cơ sẽ là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp cùng mô-tơ điện và hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Hãng Chery khẳng định Jaecoo J7 PHEV có thể chạy 100 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Đồng thời, xe tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 4,9 lít/100 km. Phiên bản PHEV của Jaecoo J7 sẽ có 2 tùy chọn pin với dung lượng 20,3 kWh và hơn 30 kWh.

Đáng tiếc là giá bán của Jaecoo J7 và J7 PHEV tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: