menu

Đây là chiếc xe cẩu tự chế độc nhất vô nhị với chiều dài hơn 8,5 mét, nặng 6.350 kg

07:11 - 03/05/2022

Chiếc xe cẩu này là một sự tập hợp của nhiều bộ phận tới từ nhiều chiếc xe khác biệt.

Những chiếc xe cẩu được thiết kế để thực hiện một công việc cụ thể, và kiểu dáng xe thường phải nhường chỗ cho tính thực dụng, nhưng một người đàn ông có tên Brandon ở Kansas, Mỹ không muốn như vậy. Anh ấy đã mơ về một phương tiện hoang dại do tự tay mình chế tạo, và rồi quyết tâm làm nên một chiếc xe cẩu siêu dài, khoảng sáng gầm thấp, trông không giống bất kỳ chiếc xe cẩu nào khác.

Video khám phá "Big Hooker" - chiếc xe cẩu độc nhất vô nhị trên đời

Được đặt tên là “Big Hooker”, nó là một chiếc xe cẩu được tạo thành từ nhiều phương tiện khác nhau. Khung gầm của nó được lấy từ một chiếc xe tải đầu kéo Freightliner năm 2007, trong khi cabin lại sử dụng thân của hai chiếc xe chở lúa mì được ghép vào với nhau. Lớp gỉ sét tự nhiên làm cho thân vỏ trông liền mạch hơn, nhưng theo chủ xe, đây là một trong những phần khó nhất của quá trình chế tạo.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe cẩu là động cơ Detroit 2 kỳ mà Brandon đã chọn vì âm thanh độc đáo của nó. Âm thanh được dẫn truyền qua hệ thống xả nặng 453 kg chạy dưới cửa để xếp ngay sau cabin. Các ống xả dày ở hai bên cũng đóng vai trò như bậc cửa, tuy nhiên chúng có thể đủ nóng để làm bỏng hành khách khi họ ra khỏi xe tải.

Chiếc xe tải đặc biệt này có chiều dài trên 8,5 mét và nặng khoảng 6.350 kg. Mặc dù có khoảng sáng gầm thấy, nhưng các ống xả cao vượt cabin khiến xe đạt chiều cao trên 2,7 mét. Tuy nhiên, kích thước khổng lồ này không ngăn cản khả năng hoạt động của “Big Hooker”. Động cơ có đủ công suất để nhanh chóng làm mòn những lốp sau. Do vậy, chiếc xe tải cần thay khoảng 8 bộ lốp mỗi năm, và chủ xe đã tích lũy được hơn 16.000 km trên đồng hồ đo đường, mang nó đến nhiều sự kiện và triển lãm xe khác nhau.

Nội thất xe không có nhiều thứ đặc sắc, với hầu hết là tấm kim loại lộ, cho dù Brandon đã thêm một số đệm cách âm. Các ghế ngồi được lấy từ một chiếc Ford F-150 2014, cũng như bảng điều khiển trung tâm mà Brandon đã độ lại để phù hợp với hộp số Allison.

Ngoài ra, Brandon đã phải chế tạo nhiều bộ phận cho chiếc xe cẩu có một không ai, bao gồm cả lưới tản nhiệt tùy chỉnh bằng cách sử dụng bất cứ thứ gì anh ta có ở quanh mình. Brandon thậm chí còn tự rèn phần cẩu móc rất lớn nhờ làm tan chảy bộ la-zăng bằng nhôm và các loại sắt vụn khác.

Đánh giá: