menu

Đây là Aito M9, chiếc SUV cao cấp của hãng điện thoại Huawei "bán chạy như tôm tươi", giá từ 1,53 tỷ đồng

10:39 - 23/03/2024

Aito M9 có sẵn phiên bản BEV và EREV, cùng 5 màu ngoại thất và đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu vào ngày 5 tháng 2 năm 2024.

Vào ngày 22 tháng 3 năm 2024, Aito thông báo rằng mẫu SUV cao cấp M9 của hãng đã nhận được hơn 60.000 đơn đặt hàng sau 86 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm ngoái. Trước đó vào ngày 29/2, số lượng đơn đặt hàng đã đạt mốc 50.000 chiếc.

Đây là M9, chiếc SUV cao cấp của Aito "bán chạy như tôm tươi", giá từ 1,53 tỷ đồng

Ra mắt và giá bán

Aito là thương hiệu do hãng điện thoại Huawei liên doanh cùng đối tác Seres để xâm chiến thị trường ô tô ở Trung Quốc. Họ chính thức tung ra chiếc SUV cỡ lớn M9 vào ngày 26/12/2023, là mẫu xe thứ 3, tiếp theo sau M5 và M7.


M9 có giá khởi điểm là 469.800 nhân dân tệ (65.000 USD), có sẵn phiên bản BEV và EREV và có 5 màu ngoại thất (bao gồm hai màu đơn sắc và ba màu kép). Đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu vào ngày 5 tháng 2 năm nay . Chỉ hai ngày trước, tất cả các mẫu Aito đều nhận được bản cập nhật OTA mới nhất, bao gồm hỗ trợ điều hướng hành trình (NCA), kiểm soát tập trung làn đường (LCC), đỗ xe có người phục vụ tự động (AVP) và hơn 15 tối ưu hóa khác.

Thiết kế ngoại thất Aito M9

Theo tin tức trước đó, mục tiêu bán hàng cả năm của Aito cho năm 2024 là 600.000 xe. Aito cũng có kế hoạch phát hành và sản xuất hàng loạt mẫu M8 vào năm 2025. Thậm chí, dựa trên doanh số bán của 4 chiếc xe từ đầu năm 2025, mỗi chiếc xe cũng phải đạt hàng chục nghìn chiếc, đây là một mục tiêu hết sức tham vọng. Hãng này cũng sẽ đạt được mục tiêu sản xuất và bán một triệu xe vào năm 2026.

Aito M9 được định vị là mẫu SUV cỡ lớn hàng đầu và áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của dòng xe thông minh Huawei, so với Aito M5 và M7, sự cải thiện về ngoại hình vẫn rất rõ ràng. Sự khác biệt giữa phiên bản chạy điện thuần túy và phiên bản mở rộng chủ yếu thể hiện ở các cửa gió ở viền trước.



Hệ thống chiếu sáng thông minh được áp dụng trên mẫu xe SUV cỡ lớn Aito M9 bao gồm đèn pha ma trận thích ứng, đèn pha chiếu thông minh, đèn chiếu gần thích ứng, đèn định vị đường chân trời và đèn pha ma trận tương tác thông minh.

Trong số đó, đèn pha chiếu thông minh có thể tạo thành màn hình khổng lồ hơn 100 inch để tạo ra rạp chiếu phim ngoài trời của cá nhân người dùng. Đèn pha ma trận tương tác thông minh có nhiều giao diện được cá nhân hóa, phù hợp với đèn cảnh phong phú và các chức năng hỗ trợ như chúc mừng ngày lễ, nhắc nhở thời tiết, nhắc nhở đèn chuyển làn và đường đi, nhắc nhở đèn đường hẹp, tăng cường độ sáng của đèn đường hầm và hướng dẫn an toàn cả hai bên làn đường. Sau khi hợp tác với tính năng lái xe thông minh của Huawei, nó không chỉ có thể chiếu nhiều cảnh mà còn có nhiều chức năng nhắc nhở an toàn trong quá trình lái xe.




Aito M9 được trang bị thân xe siêu chắc chắn, khối lượng toàn bộ xe được làm bằng hợp kim nhôm chiếm 80%, hệ số trọng lượng nhẹ thấp tới 2,02 và có góc lái lớn. công nghệ không chiếm không gian phía sau và đạt bán kính quay vòng tối thiểu 5,8 mét.

Việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và bánh xe cản gió thấp nâng hệ số cản gió của xe lên 0,264Cd. Đồng thời, cả 4 cửa đều được trang bị tay nắm cơ khí nhằm nâng cao hiệu quả thoát hiểm trong trường hợp gặp nạn.

Về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Aito M9 lần lượt là 5230/1999/1800mm, chiều dài cơ sở là 3110mm, gần với Ideal L9 và BMW X7 hơn nhưng vẫn có một khoảng cách nhỏ giữa nó và Mercedes-Benz GLS.


Hình dáng đuôi xe cũng đơn giản nhưng vẫn có cảm giác nặng nề. Phía dưới logo Aito là đèn hậu dạng xuyên thấu, phía sau có thanh chắn dưới mạ crom, phong cách tổng thể tương đối thống nhất. Xe mới có 5 màu, bao gồm Makino Green và Gilded Black, cũng như 3 phối màu kép gồm Galaxy Blue, Danxia Orange và Yadan Black.

Nội thất xe Aito M9

Về nội thất, phong cách thiết kế tổng thể của Aito M9 rất đơn giản và có 3 màu là "Wangshu Apricot", "Moon Shadow Grey" và "Red Tea Orange".

Toàn bộ xe được bọc da Nappa cao cấp, mui xe bọc da lộn, vô lăng cùng màu, khuếch tán vòng ngôi sao pha lê và các nút bấm thông minh, gỗ nguyên khối màu trắng tự nhiên… Hãng xe Trung Quốc gọi Aito M9 là "Vua xe công nghệ" và "thế hệ đi trước về công nghệ".





Aito M9 áp dụng thiết kế ba màn hình phổ thông tích hợp mới, bao gồm bảng điều khiển LCD 12,3 inch, màn hình điều khiển trung tâm thông minh lớn 15,6 inch và màn hình giải trí hành khách 16 inch. Với buồng lái thông minh HarmonyOS 4 mới, bạn có thể điều khiển toàn bộ ô tô bằng cách trượt bằng ba ngón tay.

Được trang bị đầy đủ 10 màn hình, chuyển động liền mạch giữa chúng và trải nghiệm giải trí như xem toàn bộ ô tô cùng một lúc. Đồng thời, phía sau hai hàng ghế đầu tiên còn có giao diện Huawei MagLink, có thể mở rộng thiết bị ở hàng ghế sau thông qua giá đỡ từ tính và dựa trên buồng lái Hongmeng, nó cũng có thể nhận ra tương tác liên kết đa màn hình.

Hệ truyền động

Về sức mạnh, chiếc SUV cỡ lớn Aito M9 sẽ cung cấp hai hệ thống điện, phiên bản phạm vi mở rộng và phiên bản chạy điện thuần túy, cả hai đều sử dụng bố trí động cơ kép phía trước và phía sau.

Trong số đó, phiên bản thuần điện có động cơ phía trước có công suất tối đa 160kW và động cơ phía sau có công suất tối đa 230kW, được trang bị pin lithium ternary công suất 97,682kWh do CATL cung cấp và có động cơ thuần điện. phạm vi di chuyển bằng điện là 630 km trong điều kiện CLTC.


Phiên bản phạm vi mở rộng sử dụng động cơ H15RT 1.5T với hiệu suất nhiệt 41% và công suất tối đa 112kW. Kết hợp với nó là động cơ kép có công suất tối đa lần lượt là 165kW và 200kW. Pin là pin lithium bậc ba của CATL, với pin 42 độ tiêu chuẩn. Phạm vi hoạt động toàn diện đạt 1362 km trong điều kiện vận hành CLTC và phạm vi hoạt động thuần điện đạt 225 km. Phiên bản pin 52 độ tùy chọn có thể đạt 1402 km trong điều kiện vận hành CLTC Phạm vi chạy điện đạt 275 km và giá tùy chọn là 20.000 nhân dân tệ.

Điều đáng nói là phiên bản thuần điện của Wenjie M9 được trang bị nền tảng cacbua silic điện áp cao 800V và có phạm vi hoạt động 150 km sau khi sạc 5 phút. Phiên bản phạm vi mở rộng được trang bị nền tảng phạm vi mở rộng thuần truyền động điện 4.0, mang lại kết quả tăng tốc 0-100km/h lần lượt là 4,3 giây và 4,9 giây. Xe còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao kẹp phanh cố định 4 piston, có thể trang bị mâm thể thao 10 chấu kép 22 inch hoặc mâm 21 inch cản gió thấp, quãng đường phanh 100-0km/h là chỉ 34,9 mét.

Hơn nữa, chiếc xe còn được trang bị Huawei ADS 2.0, được thực hiện thông qua lidar, 3 radar sóng milimet, 4 radar sóng milimet chống va chạm, 12 radar siêu âm và 11 camera độ phân giải cao.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: