Đánh giá nhanh "xe bộ trưởng" Toyota Crown 1997: 25 năm tuổi được chào bán lại ngang giá xe Toyota Camry mới
17:49 - 27/06/2023
- Dàn Toyota Crown biển khủng của đại gia Việt: Có xe gắn siêu biển 51K-888.88 trúng đấu giá 15 tỷ đồng22/07/2024
- Chi tiết Toyota Crown 1998, "cận vệ" giản dị của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng20/07/2024
- Đại gia rao bán "xe bộ trưởng" Toyota Crown biển ngũ quý 4 với giá nửa tỷ đồng, tưởng hời chỉ đến khi nghe điều kiện01/12/2023
Dòng xe Toyota Crown được sản xuất từ năm 1955 cho đến nay đã trải qua 16 thế hệ, trong đó, thế hệ mới nhất đã được trình làng vào năm ngoái, dù vậy, giới chơi xe tại Việt Nam và 1 số nước châu Á vẫn tìm kiếm các dòng xe Toyota Crown thế hệ cũ để sưu tập, thể hiện niềm đam mê đặc biệt.
Tại Việt Nam, Toyota Crown không chỉ còn là 1 trong những dòng sedan hạng sang thú vị nhất của hãng xe Nhật Bản mà còn có danh hiệu "xe bộ trưởng" vì được các ban ngành chức năng sử dụng.
Trong đó, vào tháng 4 vừa qua, có 4 chiếc Toyota Crown đời cũ đã được Văn phòng chính phủ mang ra bán đấu giá và đều nhanh chóng tìm thấy người mua, trong đó, giá đấu thành công thấp nhất là 359 triệu đồng và cao nhất 847 triệu đồng. Nếu như bạn không may mắn đấu giá thành công mà muốn sở hữu xe Toyota Crown đời cũ, có 1 xe đang được rao bán trong tình trạng còn khá mới nhưng tất nhiên, giá bán không rẻ.
Đánh giá nhanh "xe bộ trưởng" Toyota Crown 1997 đang rao bán
Người đăng bán chiếc xe Toyota Crown Royal này cho biết, xe trong tình trạng hoàn hảo, thuộc đời 1997, tức thuộc thế hệ thứ 10, sản xuất từ năm 1995 đến năm 1999 dành cho bản mui cứng, và sedan đến 2001, đây cũng là phiên bản được nhiều dân chơi xe Việt săn lùng.
Ở đời này, chiếc xe Toyota Crown Royal S150 có ngoại hình được làm mới với kiểu dáng hình hộp hơn thế hệ trước, xe chỉ được chế tạo dưới dạng sedan và mui cứng (cửa sổ không khung).
Đây là chiếc Toyota Crown Royal đầu tiên không được chế tạo bằng cách sử dụng kết cấu thân trên khung, áp dụng cấu trúc nguyên khối được giới thiệu với Majesta 140-series. Chiếc xe vẫn giữ khung gầm S130 cũ cho đến năm 1999.
Ở mặt tiền, chiếc xe Toyota Crown Royal 1997 đang được rao bán có lưới tản nhiệt được tạo hình từ 7 thanh ngang, mạ crôm, ngoài ra là khung viền ngoài cũng mạ crôm sáng bóng. Tiếp đến là cụm đèn của xe màu trắng, điểm xuyết là đèn xi-nhan màu vàng, ở cản trước có 2 thanh ngang và 2 bên đầu xe xuất hiện đèn sương mù.
Bên sườn xe, Toyota Crown Royal 1997 trông thanh lịch hơn với thiết kế vuông vức, xe có điểm nhấn là bộ mâm đa chấu kép sơn bạc sáng bóng, sau này, nhiều hãng xe siêu sang đã đưa bộ la-zăng với kiểu mâm này lên các phiên bản của mình.
Đằng sau Toyota Crown Royal đang rao bán có cụm đèn hậu 3 tầng với các ký hiệu màu khác nhau là đỏ, đèn phanh, trắng đèn lùi và cam đèn xi-nhan. Phần cản va sau thiết kế nhô ra, trong khi chỗ gắn biển số lại thụt vào trong 2 đèn hậu, tạo nên sự cá tính riêng cho Toyota Crown Royal S150.
25 năm tuổi được chào bán lại bằng giá xe Toyota Camry mới
Toyota Crown thế hệ S150 với bản mui cứng được cung cấp ở các cấp độ trang trí Royal Extra, Royal Saloon, Royal Saloon G và Royal Touring thể thao, trong khi xe sedan được cung cấp ở các phiên bản Super Deluxe, Super Saloon, Super Saloon Extra và Royal Saloon.
Trong đó, chiếc xe Toyota Crown này thuộc bản Royal Saloon, đã có tuổi đời 25 năm và giá bán mong muốn mà chủ nhân của xe cần gã đi là 999 triệu đồng, với mức giá này, sẽ có nhiều khách hàng chỉ cần bỏ ra thêm 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu xe Toyota Camry thế hệ mới, hoặc tầm tiền đó, có nhiều sự lựa chọn khác.
Nhưng với những khách săn lùng xe Toyota Crown đời cũ, họ sẽ không quá quan tâm nhiều về giá bán mà thay vào đó, tình trạng xe ra sao mới là điều đáng bàn.
Nếu đã vậy, chúng ta cần nhìn lướt qua nội thất của chiếc Toyota Crown Royal Saloon S150 đang được chào bán với giá 1 tỷ đồng, khoang lái và khoang hành khách của xe đều còn rất mới, ghế ngồi bọc da màu đen, rất ngầu và tông xuyệt tông ngoại thất.
Phần da ghế vẫn còn khá mới, không có dấu hiệu bị lão hóa theo thời gian, tuy nhiên, chưa rõ chi tiết này zin theo xe hay đã được thay mới. Hàng ghế sau có thể được ngăn cách với nhau bằng bệ tỳ tay trung tâm, có tích hợp hộc đựng cốc, nếu cần di chuyển thêm người, có thể gấp gọn chi tiết này lại.
Hệ truyền động của xe Toyota Crown
Toyota Crown S150 vớ động cơ xăng chỉ được cung cấp dưới dạng 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0, 2.5 hoặc 3.0 lít. Cũng như các thế hệ trước, tất cả các xe trang bị động cơ 2.0 L đều được cung cấp dưới dạng xe ngắn hơn và hẹp hơn một chút để tuân thủ các quy định về kích thước của chính phủ Nhật Bản.
Hệ dẫn động tất cả các bánh đã được cung cấp cho Royal Extra và Royal Saloon. S150 Crown sẽ là thế hệ cuối cùng được cung cấp hộp số sàn. Chiếc xe Toyota Crown S150 trong bài sử dụng dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.
Không giống như hầu hết các thế hệ trước, S150 Crown không được xuất khẩu với số lượng lớn. Nó chủ yếu được gửi đến các thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Trung Đông và Đông Nam Á như Philippines, Singapore và Việt Nam. Những chiếc Crown này, với thân xe sedan chứ không phải mui cứng, được trang bị động cơ 1G- FE 2.0 lít hoặc 2JZ-GE 3 lít tùy thuộc vào điều kiện thị trường, vì thế, Toyota Crown S150 tại Việt Nam luôn có giá rao bán lại khá cao, có xe còn đắt hơn cả Toyota Camry thế hệ mới đến 400 triệu đồng nhưng vẫn có người mua.
Ảnh: Dương Đông