Đánh giá nhanh McLaren 750S độc nhất Việt Nam: Siêu xe đầu tiên được chủ nhân lựa chọn cá nhân hóa
10:48 - 26/05/2024
Câu chuyện về 1 đại gia ở Thành phố Hồ Chí Minh đã chi hơn 26 tỷ đồng để tậu chiếc siêu xe McLaren 750S đầu tiên tại dải đất hình chữ S, đã thu hút sự quan tâm không nhỏ của giới mê xe, cũng như cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Lý do là đây là trường hợp hy hữu, 1 người mua xe chính hãng chọn lựa cá nhân hóa.
Để tìm hiểu rõ hơn về chiếc siêu xe McLaren 750S đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi mời bạn đến với đánh giá nhanh McLaren 750S độc nhất Việt Nam: Siêu xe đầu tiên được chủ nhân lựa chọn cá nhân hóa.
Thiết kế ngoại thất xe
McLaren 750S là mẫu xe kế thừa của 720S và dự kiến sẽ là mẫu xe cuối cùng của McLaren Automotive chỉ được trang bị động cơ đốt trong. Về cơ bản là một phiên bản nâng cấp của 720S, nó có phần đầu và đuôi được thiết kế lại.
Vì thế, phải người đam mê lắm mới nhìn ra sự khác biệt này, đầu tiên, hãng siêu xe Anh quốc đã sửa đổi lại mặt tiền cho 750S dù không nhiều, bằng việc cản trước thiết kế lại, thấp hơn trước, hốc gió của 750S thu hẹp đáng kể so với đàn anh, ngoài ra các khe hở ở hốc đèn pha đặc biệt đã được tinh chỉnh để cải tiến hộp số và luồng khí làm mát.
Ngoài ra còn có một cặp lỗ thông hơi trên vòm bánh xe trước, lốp sau lộ ra nhiều hơn để giảm áp suất trong vòm bánh xe. Thay đổi lớn nhất là cánh gió sau mở rộng lớn hơn so với 765LT, với diện tích bề mặt tăng 20% và trọng lượng giảm 1,6kg.
Giống như McLaren 765LT, cánh gió chủ động có một đường cắt để tránh hư hỏng do nhiệt và cải thiện tầm nhìn phía sau. Sau cùng, chi tiết ống xả mới hoàn toàn trên McLaren 750S là sự khác biệt quá rõ ràng so với 720S hay 765LT, hay logo 765LT trên nẹp sườn, cũng thể hiện đây là chiếc xe McLaren dường như sẽ sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng xe Anh quốc.
Đó là những đặc điểm của xe McLaren 750S khi so sánh với 2 đàn anh, và khi đặt bút ký vào hợp đồng mua chiếc siêu xe 750S đầu tiên tại Việt Nam từ đại lý chính hãng McLaren Tp.HCM, vị khách kín tiếng này còn chơi lớn hơn, khi quyết định không chọn các màu xanh, đỏ, vàng... từ màu tiêu chuẩn, mà yêu cầu, bộ phận cá nhân hóa của hãng xe Anh quốc, McLaren Special Operations (MSO), phải làm cho chiếc xe của mình trở nên đặc biệt bằng màu "tắc kè".
Hiểu đơn giản là màu sơn này có thể thay đổi tùy theo góc nhìn của người xem, bạn đứng từ đầu xe, nhưng chỉ cần di chuyển sang trái hoặc phải đã thấy ngoại thất xe bắt đầu đổi màu, và mã màu anh chọn là Cerberus Pearl, rất nổi tiếng, vì trước đó, đã có 1 chiếc xe McLaren lăn bánh ở Việt Nam sở hữu bộ áo này, đó là siêu phẩm Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh, nhưng tay chơi quận 12 mua xe cũ, nên đây là màu sẵn có.
Công bằng mà nói, bộ áo Cerberus Pearl trên chiếc siêu xe McLaren 750S của đại gia Sài thành đẹp hơn chiếc McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh, ánh màu đậm hơn, và xe được sơn hết, nên nhìn đã mắt, lạ lẫm hẳn ra. Bộ áo Cerberus Pearl này từng được 1 Việt kiều Mỹ tiết lộ anh phải chi đến 48.000 đô la, tương đương 1,2 tỷ đồng.
Và để tạo 1 số điểm nhấn trên nền sơn Cerberus Pearl rất kỳ công, vài chi tiết đã được ốp carbon như cánh lướt gió phía trước, ốp gió trên nắp capô, hốc gió 2 bên bánh, vỏ gương, hay 2 mang cá trên vòm bánh xe trước, cùng với đó là phần mui xe được sơn màu đen bóng, tạo tính tương phản.
Sau cùng là bộ mâm 5 chấu kép với các chấu mâm to bản, sơn 2 tông màu là bạc và đen, mang đến sự đối lập khá rõ ràng cho xe. Cùng với đó là kẹp phanh màu cam.
Nội thất xe
McLaren 750S được sinh ra để giúp chủ nhân tận hưởng tất cả những đặc điểm nổi bật của nó trên mọi con đường, đó có thể là trên phố nơi giao thông đông đúc, cao tốc, hoặc 1 con đường ven biển, đường núi... để trở thành 1 chiếc xe di chuyển hàng ngày.
Trước khi bạn bắt đầu cho 1 ngày mới cùng McLaren 750S, cabin vẫn là một tác phẩm kỳ diệu, đưa bạn vào trung tâm của hành động, vào bồn chứa carbon MonoCell. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay đã được bổ sung trên màn hình giải trí 8 inch mới.
Không có gói quay số xoay, điều này thật đáng tiếc, vì hộp đựng dụng cụ cố định của Artura có cảm giác bị hạ xuống và có nghĩa là các nút điều khiển chế độ truyền động không còn được đặt trong ngăn xếp bảng điều khiển trung tâm mà là hai nút điều khiển bán xoay ở một trong hai cạnh của hộp. . Hệ thống thông tin giải trí của xe hybrid cũng được trang bị và hoạt động, đây là một bước tiến lớn.
Những thay đổi cơ học khác bao gồm hệ thống xả hội tụ ở lối ra trung tâm được thiết kế lại, cửa hút gió lớn hơn, tỷ số dẫn động cuối cùng của hộp số ngắn hơn 15% và tỷ số lái nhanh hơn. Có nhiều tùy chọn cho ghế ngồi, từ tiêu chuẩn đến ghế đua, nhưng lựa chọn bộ ghế Comford vẫn là chân ái khi đi trong phố, hay đường dài vì chất liệu ghế da Nappa sẽ rất êm, thay vì ghế đua chỉ toàn carbon.
Hệ truyền động
Theo McLaren, khoảng 30% các bộ phận trên siêu xe McLaren 750S đã được cập nhật so với 720S, điều này giúp chiếc xe mới nhẹ hơn 30 kg so với đàn anh, nhưng không vì thế công suất vẫn giữ nguyên.
So với McLaren 720S, tân binh 750S cũng được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, nhưng lại mạnh hơn 4%, cụ thể trái tim trên xe McLaren 750S sẽ sản sinh công suất tối đa 740 mã lực, thay vì 710 mã lực, tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Động cơ trên siêu xe McLaren 750S được đặt dọc ở giữa xe, kết hợp cùng hộp số tự động SSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD, nhờ đó, McLaren 750S Coupe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 2,8 giây, thêm 4,4 giây nữa để đạt tốc độ 200 km/h trong 7,2 giây và 0-299 km/h trong 19,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.
Các siêu xe của McLaren luôn là một lựa chọn hấp dẫn trên đường trường và đường đua, khắc phục nhiều nhược điểm từ các đàn anh trước, 750S được đánh giá là cân bằng và giao tiếp rõ ràng với người lái nhiều hơn, thậm chí nó mang lại cảm giác đặc biệt đơn giản vì kiến trúc của xe.
Siêu xe mới của McLaren cho thấy sự tiến bộ mà các mẫu xe hybrid (cả nội bộ và đối thủ) đạt được là rất ấn tượng nhưng cuối cùng lại bị giảm sút do trọng lượng và độ phức tạp thêm. Đơn giản, trong suốt nhưng vẫn có hiệu suất vượt trội, 750S không phải là một cuộc cách mạng lớn lao như 650S, 720S, đã làm, nhưng vẫn rất đặc biệt theo đúng nghĩa của nó.