Đại lý Ferrari kiện khách hàng vì "qua mặt" bán Purosangue cho người khác: Tiền của mình còn không được quyết
15:26 - 24/10/2024
Còn gì tuyệt hơn việc sở hữu một chiếc Ferrari Purosangue, mẫu xe 4 cửa sở hữu động cơ V12, hút khí tự nhiên duy nhất trên thế giới hiện nay, và tất nhiên rồi, danh sách khách hàng chờ mua xe có thể đã hết chỗ đến 2025, thậm chí 2026, và nếu bạn muốn sở hữu sớm, ngoài việc kèm lạc còn phải ký cam kết với đại lý.
Cụ thể, Ferrari of Houston đã ưu ái cho 1 khách hàng của mình suất mua xe Ferrari Purosangue sớm, đổi lại, thượng đế phải cam kết và ký bản thỏa thuận việc không bán lại xe khi chưa sở hữu đủ 18 tháng, trong thời gian này, nếu muốn bán, chỉ có thể là mang đến cho Ferrari of Houston để định giá.
Nhưng nếu khách làm đúng cam kết sẽ không có chuyện Ferrari of Houston đang có ý định đưa vị khách này ra tòa vì vi phạm hợp đồng đã trao cho nhà bán lẻ quyền từ chối đầu tiên đối với chiếc SUV đang được săn đón này. Theo đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận Harris vào tháng trước, đại lý cho biết Carlson đã ký một "thỏa thuận cơ hội" khi đặt cọc ban đầu, trong đó có các quy tắc nghiêm ngặt về việc bán xe Purosangue.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, vị khách đồng ý cho Ferrari of Houston quyền ưu tiên mua chiếc xe nếu ông muốn bán nó trong vòng 18 tháng kể từ ngày nhận xe vào tháng 6 năm 2024. Đại lý sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm một ngôi nhà mới cho Purosangue "lướt" như mới, và đương nhiên rồi, họ sẽ trả cho khách ít hơn số tiền ông có thể đạt được bằng cách tự bán nó cho một bên khác.
Vì thế, khách hàng đã mắt nhắm làm ngơ với bản thỏa thuận này để bán chiếc Ferrari Purosangue cho một người khác, để chốt lời, thú vị chỗ, hợp đồng cũng quy định rằng nếu vị khách từ chối thỏa thuận và bán Purosangue cho người khác ngoài đại lý trong vòng 18 tháng đầu tiên, ông sẽ phải chịu trách nhiệm trả cho Ferrari of Houston khoản lợi nhuận mà ông kiếm được và chi trả các chi phí pháp lý. Vụ việc vẫn chưa được đưa ra tòa, nhưng có vẻ như luật pháp đứng về phía đại lý Ferrari.
Hầu hết người mua xe mới đều được tự do làm những gì họ muốn với xe của mình, nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên các thượng đế gặp phải khi các nhà sản xuất ô tô hoặc đại lý của họ muốn đưa những chủ xe cố gắng lật kèo để kiếm lời ra tòa. Ford đã kiện diễn viên kiêm đô vật John Cena sau khi anh bán siêu xe GT của mình và Tesla đã "cảnh cáo" sẽ truy đuổi đến cùng những chủ xe Cybertruck muốn kiếm lời.
Điều khoản 18 tháng đã được Ferrari đưa ra lần đầu tiên với LaFerrari, mẫu xe hot đến mức nhiều tỷ phú và triệu phú đã chấp nhận bỏ ra gấp đôi giá khởi điểm 1,3 triệu đô la để mang xe về nhà do không nằm trong danh sách được ưu tiên mua, nhưng hầu hết, họ đều không thành công, chỉ trừ 1 vài trường hợp cá biệt và sau đó, người bán lẫn mua đều nằm trong danh sách "đen" của hãng xe Ý, tức sẽ không có quyền được mua các xe Ferrari giới hạn.