menu

Đại lý đồng loạt nhận cọc dành cho Ford Everest 2022, dự kiến giao xe vào quý III năm nay

15:47 - 12/04/2022

Khác với Ranger mới, Ford Everest 2022 tại Việt Nam dự kiến tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford Everest thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Đông Nam Á trong triển lãm BIMS 2022 diễn ra ở Thái Lan vào tháng 3 vừa qua. Chẳng bao lâu sau đó, đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc dành cho mẫu SUV hạng trung này.


Đại lý đồng loạt nhận cọc dành cho Ford Everest 2022, dự kiến giao xe vào quý III năm nay

Tương tự "người anh em" Ranger thế hệ mới, Ford Everest 2022 cũng dự kiến sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam vào quý III năm nay. Có đại lý còn khẳng định dự kiến sẽ giao xe ngay từ tháng 7 tới.


Có đại lý khẳng định thời gian giao xe dự kiến sẽ là tháng 7 năm nay

Khác với Ranger mới, Ford Everest 2022 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến mẫu SUV cỡ D này tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhìn vào Ford Everest 2022 ở Thái Lan để biết xe ở Việt Nam có những gì.

Tại thị trường Thái Lan, Ford Everest 2022 được chia thành 2 phiên bản là Sport và Titanium+. Ở bản Sport, xe được trang bị tem chữ nổi "Everest" màu đen trên nắp ca-pô, đèn LED tự động bật/tắt, đèn sương mù trước dạng LED, đèn hậu LED và cảm biến đá cốp. Trong khi đó, bản Titanium+ có thêm đèn pha Matrix LED với tính năng chỉnh luồng sáng theo góc đánh lái, chống lóa và tự động bật/tắt. Tiếp đến là những chi tiết ngoại thất màu bạc tạo cảm giác sang trọng hơn.


Ford Everest 2022 bản Sport


Ford Everest 2022 bản Titanium+

Tương tự ngoại thất, nội thất giữa 2 phiên bản này cũng khác nhau. Bản Sport sẽ đi kèm nội thất màu đen với ghế bọc da tổng hợp, hai ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bảng đồng hồ đi kèm màn hình đa thông tin 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại thông minh không dây, gương chiếu hậu chống chói tích hợp cổng USB, phanh tay điện tử, nút bấm khởi động máy, mở cửa không cần chìa khóa, 4 cổng USB và hệ thống âm thanh 8 loa. Thêm vào đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như tính năng ra lệnh bằng giọng nói.


Nội thất của Ford Everest 2022 bản Sport

Cao cấp hơn là bản Titanium+ với bảng đồng hồ kỹ thuật số đi kèm màn hình 12,4 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch, hàng ghế thứ 3 gập chỉnh điện, 1 ổ điện 230V, hệ thống đèn viền nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.


Nội thất của Ford Everest 2022 bản Titanium+

Về an toàn, bản Sport sẽ có 7 túi khí, hệ thống cảnh báo khoảng cách phía trước/sau khi đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hành trình và camera lùi. Trong khi đó, những tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh sau va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm cũng như hỗ trợ đỗ xe thông minh sẽ dành cho bản Titanium+.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Everest 2022 bản Sport là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm như thế hệ cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

"Trái tim" của bản Titanium+ là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đây cũng là động cơ được bê nguyên từ Ford Everest cũ sang. Động cơ đi với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.


Ford Everest 2022 tại Thái Lan dùng động cơ cũ

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Ford Everest 2022 tại Việt Nam. Trong khi đó, tại Thái Lan, mẫu SUV cỡ trung này có giá 1,464 triệu Baht (997 triệu đồng) cho bản Sport và 1,854 triệu Baht (1,26 tỷ đồng) cho bản Titanium+.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: