Crossover cỡ trung Hyundai Ioniq 5 "bán chạy như tôm tươi" ngay trong ngày đầu ra mắt
17:44 - 27/02/2021
Vào hôm 23/2/2021 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới mang tên Ioniq 5. Ngay sau khi ra mắt, Hyundai Ioniq 5 đã trở thành lựa chọn của hơn 20.000 khách hàng tại thị trường nội địa Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại Hàn Quốc
Vào hôm qua, ngày 26/2/2021, hãng Hyundai công bố ngay trong ngày đầu tiên Ioniq 5 ra mắt, đã có tổng cộng 23.760 khách hàng Hàn Quốc đặt bút ký hợp đồng đặt cọc mẫu xe này. Đây là một kỷ lục mới về số lượng khách đặt cọc trong ngày đầu tiên của hãng Hyundai tại thị trường Hàn Quốc.
"Lý do Ioniq 5 được đón nhận nhiệt tình đến thế trong một ngày là do đã đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng về mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng Hyundai. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới với thiết kế sáng tạo và công nghệ vượt trội", đại diện hãng Hyundai phát biểu.
Hyundai Ioniq 5 bán chạy ngay trong ngày đầu ra mắt
Như thông tin đã đưa, Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện E-GMP. Xe có chiều dài 4.635 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm nên được định vị trong phân khúc crossover cỡ trung.
Hyundai Ioniq 5 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100 mm so với SUV cỡ lớn Palisade
Bên ngoài, Ioniq 5 có thiết kế góc cạnh, sắc sảo và không giống bất kỳ mẫu xe Hyundai nào. Những trang bị ấn tượng của mẫu xe này bao gồm đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo phong cách điểm ảnh (pixel), lưới tản nhiệt đóng kín, nắp ca-pô có thiết kế hình vỏ sò bao trùm, bộ vành hợp kim 20 inch cũng như camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.
Thiết kế đầu xe...
... và đuôi xe của Hyundai Ioniq 5
Bước vào bên trong Hyundai Ioniq 5, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian nội thất rộng rãi và hiện đại với 2 màn hình 12 inch nối liền nhau trên mặt táp-lô, cần số nằm sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị thông tin kính lái, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm của hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm. Tương tự như vậy, mọi ghế bên trong Hyundai Ioniq 5 đều có thể trượt lên/xuống tiện dụng.
Nội thất của Hyundai Ioniq 5 dùng nhiều vật liệu tái chế
2 màn hình 12 inch...
... và cần số sau vô lăng
Màn hình hiển thị hình ảnh thu được từ 2 camera kỹ thuật số bên ngoài
Màn hình hiển thị thông tin kính lái
Ghế sau của Hyundai Ioniq 5
Bên trên đầu người ngồi trong xe là nóc bằng kính một mảnh, được tích hợp cả pin năng lượng mặt trời để sạc pin cho Hyundai Ioniq 5. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn cụm pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh. Ngoài ra, Hyundai còn có phiên bản 1 mô-tơ điện, 2 mô-tơ điện, dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho người dùng lựa chọn.
Hyundai Ioniq 5 có nhiều phiên bản cho người dùng lựa chọn
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 có giá dao động từ 52 - 57,5 triệu Won (khoảng 1,06 - 1,17 tỷ đồng). Tuy nhiên, nếu được áp dụng ưu đãi thuế và trợ giá cho xe điện, mẫu crossover cỡ trung này sẽ rẻ hơn đáng kể, chỉ còn 30 triệu Won (613,5 triệu đồng).
Lan Quyên