menu

"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2024 được nhận cọc tại Việt Nam, giao xe vào cuối năm, giá trên 4 tỷ đồng

12:43 - 20/08/2023

Được biết, các đại lý tư nhân nhận cọc cho cả Toyota Alphard 2024 phiên bản máy xăng lẫn hybrid.

Toyota Alphard thế hệ mới đã chính thức trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 6 năm nay. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu MPV hạng sang được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này đã liên tục ra mắt những thị trường quốc tế như Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan.

Mới đây, lô xe Toyota Alphard 2024 đầu tiên cũng đã cập cảng Việt Nam. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây là xe nhập khẩu chính hãng hay tư nhân.

Tại Việt Nam, Toyota Alphard 2024 vẫn chưa được hãng mang về giới thiệu. Tuy nhiên, các đại lý tư nhân đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này. Theo các đại lý này, thời gian giao xe cho khách hàng đặt cọc là khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Giá bán của Toyota Alphard 2024 tại các đại lý tư nhân sẽ là hơn 4 tỷ đồng.


"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2024 được nhận cọc tại Việt Nam, giao xe vào cuối năm, giá trên 4 tỷ đồng

Được biết, các đại lý tư nhân nhận cọc cho cả Toyota Alphard 2024 phiên bản máy xăng lẫn hybrid. Ở thị trường nước ngoài, mẫu MPV cỡ lớn này có tổng cộng 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i. Động cơ tạo ra công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 Nm. Động cơ đi kèm với mô-tơ điện 5NM mạnh 180 mã lực và 270 Nm nằm trên cầu trước cùng hộp số e-CVT. Tổng cộng, xe có công suất tối đa 247 mã lực.

Ở phiên bản dẫn động 4 bánh E-Four, Toyota Alphard Hybrid 2024 còn có thêm mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng pin NiMH và hộp số e-CVT.


Toyota Alphard 2024 có 2 tùy chọn động cơ

Không chỉ thay đổi động cơ, Toyota Alphard thế hệ mới còn tăng kích thước với chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.950 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 65 mm, cao hơn 55 mm trong khi chiều rộng và chiều dài cơ sở giữ nguyên.


Toyota Alphard 2024 sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ

Trang bị ngoại thất của mẫu MPV cỡ lớn này đã được nâng cấp với đèn pha LED toàn phần có tính năng tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh đèn chiếu xa và chờ dẫn đường, đèn sương mù LED trước/sau, đèn hậu LED, kính lái cách âm, vành hợp kim 17-19 inch, cửa lùa chỉnh điện, cửa cốp chỉnh điện cũng như cửa sổ trời toàn cảnh chia thành 2 mảnh.


Toyota Alphard 2024 vẫn sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn như trước

Bên trong xe, Toyota Alphard 2024 sở hữu nội thất 3 hàng ghế với cấu hình 2+2+2 chỗ ngồi. Nội thất của mẫu xe này không chỉ rộng rãi mà còn sang trọng với chất liệu da Nappa pha da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/nhớ 3 vị trí/tự động lùi về phía sau, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng và ghế trước sưởi/thông hơi. 2 ghế thương gia ở giữa xe có tính năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, thông hơi, massage và đi kèm 2 màn hình ở bệ tì tay có thể tháo ra để dùng như máy tính bảng. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có bệ tì tay trung tâm, gập 50:50 và chỉnh tay 4 hướng.


2 ghế thương gia ở giữa...


... và hàng ghế cuối của Toyota Alphard 2024

Tiếp theo đó là mặt táp-lô được bọc da/ốp gỗ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp sưởi, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/Android Auto, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống kết nối viễn thông T-Connect, hệ thống âm thanh JBL 15 loa, màn hình 14 inch dành cho hàng ghế sau với cổng HDMI, 2 cổng USB phía trước, 4 cổng USB đằng sau, 1 ổ điện, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống lọc không khí Nanoe X, gương chiếu hậu tự động chống chói, rèm che nắng chỉnh điện cho 2 hàng ghế sau và camera hành trình trước/sau.


Khoang lái của Toyota Alphard 2024


Mẫu MPV này có thêm cụm điều khiển trung tâm kéo dài trên trần xe, chia cửa sổ trời làm 2 mảnh

Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và gói trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense. Gói công nghệ an toàn chủ động này bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động tiền va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống tự động giảm tốc khi ôm cua, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái để giữ xe trong làn đường và đèn pha thích ứng tự động.

Hiện Toyota Việt Nam chưa hé lộ kế hoạch phân phối Alphard mới ở Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản cũ của mẫu xe này hiện đang được bán với giá chính hãng 4,37 tỷ đồng. Tuy có giá cao nhưng Toyota Alphard vẫn sở hữu doanh số cộng dồn 68 xe tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: