Chơi xe JDM như "Qua" Vũ: Chốt đơn chiếc Toyota Celica này chỉ với lý do số sàn, đẳng cấp khó ai sánh bằng
16:24 - 13/01/2024
Trong sáng hôm nay, ngày 13 tháng 1 năm 2024, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị bắt gặp xuống phố cùng với một chiếc xe thể thao khá lạ mắt, ngoại thất xe được phủ màu đen rất huyền bí cùng nhiều chi tiết mạ crom và bộ mâm độ, đã làm giới mê xe thích thú. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc xe này trong bài viết hôm nay.
Lý lịch của chiếc xe độc đáo mới được "Qua" Vũ cầm lái
Nhìn vào chiếc biển số 51L-416.63 có thể thấy, chiếc xe thể thao này chỉ mới gia nhập vào đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đây là dòng xe Toyota Celica, có tổng cộng 7 thế hệ, từ năm 1970 đến 2006, như vậy, dòng xe này đã có 36 năm ra đời.
Toyota Celica thứ mấy của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Chiếc xe Toyota Celica mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái ra đường đã là xe thứ 5 lộ diện, điều này cho thấy doanh nhân Tây Nguyên đang tích cực săn lùng nhiều xe JDM độc lạ, trong đó có dòng Toyota Celica huyền thoại này.
Xe thuộc đời nào
Nhìn vào thiết kế của xe, cụ thể nhất là đèn pha và đèn hậu, không quá khó đoán đây là thế hệ đầu tiên của dòng xe Toyota Celica, được sản xuất từ năm 1970 đến 1977, xe có 2 biến thể mang mã A20 và A30.
Ở đời này, thiết kế của Toyota Celica được đánh giá hoang dã, không kém gì mẫu xe Ford Mustang đình đám cùng thời của mình. Với logo LT phía đuôi, chiếc xe này sử dụng động cơ 1.6 lít, hộp số 5 tốc độ.
Những thú vị của chiếc xe này
Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sở hữu 1 chiếc xe Toyota Celica thế hệ đầu, vì thế, đây là chiếc thứ 2 và nếu bạn hỏi nó khác gì, câu trả lời nằm ở hệ truyền động, nơi chiếc Toyota Celica mang biển số 51L-416.63 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng hộp số sàn, còn xe mang biển 61A-363.33 số tự động.
Ngoại hình của chiếc xe Toyota Celica mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái được sơn màu đen, điểm nhấn của xe chính là hệ thống đèn pha tròn cổ điển được tích hợp vào lưới tản nhiệt, đèn xi nhanh vuông vức, nằm riêng biệt. Phần đầu xe còn có điểm nhấn với cản va trước to lớn, bè ra trước.
Vòng ra bên sườn, Toyota Celica thế hệ đầu tiên có vòm bánh xe sau mở rộng, vuốt cong về phía đuôi xe, rất gợi cảm, logo Celica mạ crôm gắn trước bánh xe sau, chiếc xe này sử dụng bộ mâm độ, được mạ crôm sáng bóng, các chấu mâm thiết kế nhỏ.
Đằng sau xe có hệ thống đèn hậu vuông vức, cùng các tấm ốp crôm, cản sau xe inox sáng bóng, cùng cặp ống xả tròn uy lực, xe có thêm logo LT2000 để nhận diện đời xe.
Như đã nói ở trên, điểm khác biệt nhất của chiếc xe Toyota Celica trong bài viết này chính là việc xe sử dụng số sàn, điều này thể hiện rõ nhất khi mở cửa bước vào trong khoang lái. Tiếp đến, ghế ngồi của xe bọc da màu đen, cùng nhiều chi tiết còn nguyên bản.
Tất nhiên, đội ngũ của "Qua" Vũ đã độ thêm hộc đựng bình cà phê và gạt tàn xì gà cho doanh nhân này tiện sử dụng khi lái xe. Bảng điều khiển trung tâm điểm nhấn với 5 màn hình trải dài gần hết, cùng với đó là quạt gió. Vô lăng to bản đúng chất xe thời xưa.
Hệ truyền động xe Toyota Celica của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 2T 4 xi lanh, dung tích 1.6 lít, được sản xuất từ năm 1970 đến năm 1984. Đường kính và hành trình xi lanh là 85 mm × 70 mm. Động cơ 2T thường được kết hợp với hộp số tay T40 4 cấp/T50 5 cấp hoặc hộp số tự động A40 3 cấp.
Công suất đầu ra cho thiết kế cổng lớn 2T-C đời đầu là 102 mã lực, trong khi phiên bản sau là 75 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 116 Nm tại 3.800 vòng/phút.