menu

Chính thức ra mắt Mazda CX-80 2025 - SUV cỡ lớn thay thế CX-8, cạnh tranh Ford Explorer

15:32 - 20/04/2024

Không chỉ dùng chung động cơ, Mazda CX-80 2025 còn sở hữu thiết kế nội - ngoại thất khá giống CX-60.

Vào hôm 18/4/2024 vừa qua theo giờ địa phương, hãng Mazda đã chính thức vén màn mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới mang tên CX-80 tại châu Âu. Đây là 1 trong 4 mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Large Product của hãng Mazda, bên cạnh CX-60, CX-70 và CX-90.


Tương tự CX-60, Mazda CX-80 2025 chủ yếu dành cho các thị trường châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Trong khi đó, cặp đôi Mazda CX-70 và CX-90 sẽ phục vụ khu vực Bắc Mỹ.


Không có gì bất ngờ khi Mazda CX-80 2025 chia sẻ ngoại hình với người anh em CX-60. CX-80 trên thực tế cũng chỉ là phiên bản kéo dài của Mazda CX-60.


Sự tương đồng về mặt thiết kế giữa Mazda CX-80 2025 và CX-60 được thể hiện rõ ở khu vực đầu xe. Tại đây, tân binh nhà Mazda cũng có lưới tản nhiệt rộng...


... đèn pha LED nhỏ gọn và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L".


Bên cạnh đó là hốc gió trung tâm hẹp trên cản trước và khe gió màu đen bóng ở hai góc đầu xe.


Ở bên sườn, Mazda CX-80 2025 được trang bị cửa sau dài hơn so với CX-60. Kính cửa sổ của mẫu xe này được nhấn mạnh bằng nẹp mạ crôm dày hơn ở cột D...


... trong khi vành la-zăng có đường kính 20 inch.


Tương tự đầu xe, khu vực phía sau của Mazda CX-80 2025 cũng gợi liên tưởng đến CX-60, đặc biệt là đèn hậu.


Tuy nhiên, cửa cốp của xe có thiết kế riêng và trông thẳng đứng hơn. Ngoài ra, cửa cốp còn được tích hợp cảm biến đá cốp tiện lợi.


Đúng như dự đoán, Mazda CX-80 2025 có kích thước lớn hơn đáng kể so với CX-60. Theo đó, xe sở hữu chiều dài 5.000 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Hai con số tương ứng của Mazda CX-60 là 4.745 mm và 2.870 mm. Tuy nhiên, nếu so với cặp đôi Mazda CX-70 và CX-90 dành cho Bắc Mỹ, CX-80 vẫn nhỏ hơn.


Bên trong Mazda CX-80 2025 là không gian nội thất 3 hàng ghế với 2 cấu hình là 6 chỗ và 7 chỗ ngồi.


Ở cấu hình 6 chỗ, xe sẽ được trang bị 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa. Hàng ghế cuối của xe có thể gập phẳng xuống sàn để cải thiện khả năng chở đồ.


Mặt táp-lô của Mazda CX-80 2025 có thiết kế tương tự CX-60 với chất liệu cao cấp...


... và màn hình thông tin giải trí mới nhất của thương hiệu Nhật Bản.


Những trang bị đáng chú ý của mẫu xe này gồm màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose...


... sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, tính năng điều khiển bằng giọng nói Alexa cùng hệ thống định vị kết hợp các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.


Tại thị trường châu Âu, Mazda CX-80 2025 có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm mild hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Cả hai động cơ này đều được bê nguyên từ Mazda CX-60 sang.


Đầu tiên là động cơ diesel e-Skyactiv D với máy dầu 6 xi-lanh, dung tích 3.3L, tạo ra công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Động cơ có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid M Hybrid Boost 48V, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.


Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid e-Skyactiv PHEV với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, kết hợp cùng mô-tơ điện và pin 17,8 kWh. Hệ truyền động này cho công suất tổng cộng 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ đó, Mazda CX-80 2025 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và chạy được 60 km mà không tốn 1 giọt xăng.


Tất nhiên, Mazda CX-80 2025 cũng không thể thiếu gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense ADAS đầy đủ. Hãng Mazda đặt mục tiêu mẫu xe này sẽ được chứng nhận an toàn 5 sao tại châu Âu.


Theo kế hoạch, CX-80 sẽ bắt đầu được mở bán tại châu Âu vào tháng 5 năm nay. Đến cuối năm 2024, xe sẽ tiếp tục được phân phối tại Nhật Bản và Úc. Ở thị trường nội địa Nhật Bản, Mazda CX-80 2025 sẽ thay thế đàn anh CX-8. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: