Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoài đời thực của siêu xe Ferrari 488 Pista
Lê An 10:05 - 08/03/2018
- Cận cảnh Range Rover SVAutobiography kéo dài và chống đạn dành cho các yếu nhân27/03/2018
- Ssangyong công bố xe bán tải Musso, cạnh tranh với Ford Ranger22/03/2018
- Lagonda Varekai - Crossover chạy điện và tự lái sẽ ra mắt vào năm 202118/03/2018
Vào hồi cuối tháng 2 vừa qua, hãng Ferrari đã vén màn mẫu siêu xe mới nhất của mình mang tên 488 Pista. Đến triển lãm Geneva 2018, hãng Ferrari mới lần đầu tiên trưng bày 488 Pista trước công chúng. Nhờ đó, cánh báo chí và những người yêu thích siêu xe mới có cơ hội ngắm nghía Ferrari 488 Pista "bằng xương, bằng thịt".
Cận cảnh Ferrari 488 Pista tại triển lãm Geneva 2018
Trên thực tế, Ferrari 488 Pista chính là phiên bản hiệu suất cao hơn của siêu xe 488 GTB quen thuộc. So với 488 GTB, Ferrari 488 Pista đương nhiên nhanh hơn và độc đáo hơn.
Trong tiếng Ý, cái tên "Pista" vốn có nghĩa là "đường đua". Hãng Ferrari rõ ràng có chủ ý khi chọn cái tên này cho phiên bản mạnh hơn của siêu xe 488 GTB.
"Trái tim" của Ferrari 488 Pista là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ của Ferrari 488 Pista tạo ra công suất tối đa 711 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. So với 488 GTB, Ferrari 488 Pista mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm. Nhờ đó, đây là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng Ferrari.
Động cơ này, cộng thêm trọng lượng khô giảm 90 kg so với 488 GTB xuống còn 1.280 kg, giúp Ferrari 488 Pista tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây, 0-200 km/h sau 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Những con số tương ứng của Ferrari 488 GTB là 3 giây, 8,6 giây và 330 km/h.
Chưa hết, Ferrari 488 Pista còn được áp dụng một số công nghệ từ xe đua 488 GTE và 488 Challenge. Có thể thấy điều đó qua bộ chẻ khí trước với góc dốc tương tự Ferrari 488 GTE trong khi hốc hút gió S-duct bên dưới đầu xe lại gợi liên tưởng đến xe đua F1. Luồng không khí được hút qua hốc gió S-duct này sẽ được nhả ra qua hốc gió cỡ lớn trên nắp capô.
Ngoài ra, 488 Pista còn được trang bị cánh gió đuôi cỡ lớn bằng sợi carbon, bộ khuếch tán mới, hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, sử dụng phần mềm trong xe để điều chỉnh áp suất phanh tại cùm phanh và hệ thống treo từ trường lưu biến.
Những trang bị bằng sợi carbon khác của xe bao gồm cản va, nắp khoang động cơ và bộ vành 20 inch nằm trong lốp Michelin đặc biệt.
Những nỗ lực của hãng Ferrari đã giúp giảm 20% lực ép xuống mặt đường cho 488 Pista mới so với 488 GTB. Chưa hết, so với 488 GTB, Ferrari 488 Pista còn sở hữu âm thanh động cơ ấn tượng hơn ở mọi cấp số cũng như dải vòng tua.
Bên trong Ferrari 488 Pista là không gian nội thất bằng sợi carbon và bọc Alcantara thay vì da thông thường. Hãng Ferrari không trang bị thảm sàn cho xe. Tuy nhiên, xe vẫn có dây đai an toàn và ghế kiểu xe đua.
Hiện giá bán của Ferrari 488 Pista vẫn chưa được công bố.
>>> Vào đây để xem tất cả những mẫu xe "hot" trong triển lãm Geneva 2018