Chiếc xe Ferrari Testarossa độc nhất vô nhị tái xuất sau đúng 1 lần trưng bày vào năm 1990
20:24 - 07/08/2025
Những siêu xe đua tốc độ từng là cơn sốt vào đầu những năm 2020, khi McLaren, Aston Martin và Ferrari đều tạo ra những chiếc xe 2 chỗ ngồi không kính chắn gió, được tạo ra bằng cách "cắt gọt" những mẫu xe thực dụng hơn hiện có của họ.
Nhưng 30 năm trước, có một chủ sở hữu Ferrari đã đặt hàng một bản độ đang là trào lưu hiện nay của giới tỷ phú, và kết quả là chiếc Testarossa điên rồ nhất mà bạn từng thấy xuất hiện dưới dạng xe Speedster, và hiện đang được rao bán.
Chiếc xe Ferrari Testarossa độc nhất vô nhị tái xuất sau đúng 1 lần trưng bày vào năm 1990
Những đường nét sắc sảo, mũi và hông vuông vức cùng các đường gân bên hông mang phong cách xe đua khiến Ferrari Testarossa trở thành một trong những chiếc xe định hình thập niên 1980, nhưng đến thập kỷ tiếp theo, thị hiếu đã thay đổi và một chủ sở hữu Testarossa đã bắt tay vào kế hoạch cập nhật táo bạo với sự giúp đỡ của nhà thiết kế người Thụy Sĩ Franco Sbarro.
Ferrari Testarossa nguyên mẫu đây
Sbarro và đội của ông đã rút ngắn khung gầm của chiếc Ferrari và tạo hình lại thiết kế xe với các đường cong đẹp mắt cùng với bộ cửa cắt kéo, một điều mà không một chiếc Ferrari nào thời đó có. Chiếc xe không có kính chắn gió, loại bỏ luôn màn hình đua xe nhưng khả năng chống lật được đảm bảo bởi một cặp ống bắt mắt, đồng thời dẫn luồng khí từ hốc đèn pha ra phía sau xe.
Kỳ lạ thay, luồng khí dường như được đẩy thẳng ra phía sau xe, thay vì được cung cấp cho động cơ 4,9 lít 12 xi-lanh nằm ngang được giữ lại từ mẫu Testarossa. Với công suất 385 mã lực khi mới, động cơ V12 180 độ được kết nối với hộp số sàn 5 cấp, hoàn chỉnh với cần số kim loại dạng mở cổ điển, Các thông số về tốc độ được hiển thị trên cụm đồng hồ tiêu chuẩn được đặt ở giữa bảng điều khiển.
Sbarro đã trưng bày chiếc xe này tại triển lãm International năm 1995, và ngay cả bây giờ, ba thập kỷ sau, nó vẫn là một chiếc xe đáng mơ ước. Có những dấu hiệu rõ ràng của McLaren ở hai bên sườn và cửa trong suốt, và ghế ngồi cũng được đúc liền vào xe, giống như trên nhiều siêu xe hiện đại.
Theo Classic Driver, ba chiếc xe đã được sản xuất, nhưng đây là chiếc duy nhất từng được đăng ký lưu hành trên đường. Hiện xe đang được rao bán tại Đức.