menu

Chia tay Việt Nam, siêu xe Ferrari F8 Tributo tiếp tục vòng quanh thế giới

17:39 - 24/10/2019

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã được cho tái xuất sang nước khác vào trưa nay, ngày 24 tháng 10 năm 2019.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo rời đại lý Ferrari Việt Nam để ra cảng làm thủ tục tái xuất sang nước khác

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam vào chiều ngày 11 tháng 10 năm 2019 cùng với mẫu xe đua Công thức 1 của Ferrari đã thu hút không ít sự chú ý của giới truyền thông trong nước. Sau khoảng 2 tuần có mặt ở dải đất hình chữ S để ra mắt với giới nhà giàu tại đây, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã được cho tái xuất sang nước khác vào trưa nay, ngày 24 tháng 10 năm 2019.


Siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam bị bắt gặp nằm trên xe chuyên dụng và trùm bạt cẩn thận

Đây là mẫu xe dùng để trưng bày tại một số thị trường của Ferrari, trước khi về Việt Nam, siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đỏ đã có mặt tại showroom của Ferrari Singapore. Dự kiến, địa điểm tập kết tiếp theo của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo tạm nhập tái xuất ở Việt Nam là đất nước Thái Lan.

Các nhà giàu ở Thái Lan chỉ có một số nhỏ được nhìn ngắm siêu xe Ferrari F8 Tributo khi xe được mang đến Malaysia để giới thiệu. Như vậy, đây cũng là lần đầu tiên thị trường Việt Nam được giới thiệu siêu xe Ferrari chính hãng sớm hơn so với nhà giàu Thái Lan.


Sau 2 tuần có mặt tại Việt Nam, siêu xe Ferrari F8 Tributo đã lên đường sang nước khác để ra mắt. Nhiều khả năng là Thái Lan

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về nước chỉ với mục đích trưng bày cho sự kiện khai trương đại lý bán xe Ferrari đã qua sử dụng đầu tiên ở Việt Nam. Dù hãng Ferrari đã có động thái xâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng điều đó không đồng nghĩa các đại gia ở đây được mua xe mới theo diện chính hãng. Mục đích chính của đại lý Ferrari đầu tiên được mở ở Việt Nam chính là sửa chữa.

Dù không được phân phối chính hãng siêu xe Ferrari, nhưng mẫu xe Ferrari F8 Tributo hứa hẹn sẽ sớm về Việt Nam phục vụ các đại gia Việt có nhu cầu thông qua các công ty nhập khẩu tư nhân. Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe Ferrari 488 Pista.


Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo lúc còn ở Việt Nam


Ferrari F8 Tributo là mẫu xe thay thế Ferrari 488 GTB

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm 2 khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.


Siêu xe Ferrari F8 Tributo có hốc gió S-Duct


Hốc gió trên nắp capô của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.


Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có nội thất đen đi kèm chỉ màu đỏ và nhiều chi tiết bằng carbon. Hai bên thành cửa xe còn được ốp carbon để giảm cân.

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). 


Siêu xe Ferrari F8 Tributo được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 710 mã lực

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm. Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: