Chi tiết BMW Z4 Final Edition 2026: Có sẵn hộp số sàn, màu sơn đen mờ cuốn hút
14:18 - 26/11/2025
- Xe thể thao mui trần BMW Z4 mang phong cách lạ mắt ở Tp.HCM26/06/2025
- "Qua" Vũ lần đầu cầm lái xe BMW Z4 E85 trên đường08/07/2022
- Thích phong cách độc lạ, "Qua" Vũ biến hình đầu xe BMW Z4 E86 theo phong cách không ai ngờ đến15/06/2022
BMW chính thức chia tay dòng Z4 G29. Phiên bản Final Edition, đúng như tên gọi, là phiên bản đặc biệt giới hạn thời gian với thiết kế 2 tông màu, bao gồm lớp sơn Frozen Matte Black và kẹp phanh màu đỏ M Sport. Các chi tiết ốp ngoại thất Shadowline bóng bẩy của M cũng được trang bị.
Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy nhiều chi tiết màu đen hơn với các điểm nhấn màu đỏ tương phản. Được bọc da Alcantara và Vernasca, Z4 Final Edition còn tự hào sở hữu ghế lái và ghế hành khách M Sport, vô lăng M, các đường viền khắc họa tiết trên bệ cửa và nhiều đường chỉ khâu màu đỏ.
Là phiên bản cuối cùng, chiếc xe này cũng được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió và hệ thống âm thanh vòm cao cấp từ Harman Kardon.
BMW Z4 phiên bản hiện tại
Chi tiết BMW Z4 Final Edition 2026: Có sẵn hộp số sàn, màu sơn đen mờ cuốn hút
Thảm sàn màu đen độc quyền với đường viền đỏ cũng là trang bị tiêu chuẩn, cùng với gói cao cấp và gói hỗ trợ lái xe. Được trang bị bộ mâm M kích thước 19 và 20 inch so le, đi kèm lốp 255/35 và 285/30, phiên bản Final Edition có 2 cấu hình tại Mỹ.
Dựa trên M40i, mẫu Z4 mạnh mẽ và mô-men xoắn cao nhất hiện có cho năm sản xuất 2026, phiên bản Final Edition có sẵn với hộp số tự động 8cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Cả hai cấu hình đều có giá 77.500 đô la, với chi phí vận chuyển cộng thêm 1.175 đô la vào giá cuối cùng của chiếc roadster 6 xi-lanh đến từ Áo.
Được sản xuất bởi nhà sản xuất theo hợp đồng Magna Steyr tại Graz, Z4 dòng G29 sẽ kết thúc sản xuất hàng loạt vào tháng 3 năm 2026. Khách hàng châu Âu sẽ được giới thiệu thêm phiên bản sDrive30i và sDrive20i, cả hai đều được trang bị hộp số tự động do ZF cung cấp. Tại thị trường quê nhà của hãng xe Đức, phiên bản Final Edition đắt hơn 4.200 euro so với M40i và sDrive30i, hoặc 7.400 euro đối với sDrive20i.
Do các quy định khí thải đặc thù của Liên minh châu Âu, M40i dành cho Lục địa Già không mạnh bằng BMW Z4 M40i 2026 dành cho thị trường Mỹ. Tại Hoa Kỳ, động cơ B58B30O1 cho công suất 382 mã lực, so với 335 mã lực của động cơ B58B30M1 dành cho thị trường Châu Âu. Động cơ B48B20O1 của sDrive30i cho công suất 255 mã lực, trong khi sDrive20i chỉ tạo ra công suất khiêm tốn 197 mã lực ở mức công suất tối đa.
Một phần lý do khiến động cơ M40i dành cho châu Âu không mạnh bằng là bộ lọc hạt Otto, được thiết kế để giữ lại muội than và các hạt vật chất từ khí thải. Mặc dù có thể hoạt động tương tự như bộ lọc hạt diesel, OPF dựa trên cơ chế tái sinh thụ động và không cần bảo trì.
Song hành cùng GR Supra, mẫu xe cũng đang trên đà suy tàn vào năm 2026, Z4 đã không nhận được phiên bản M đúng nghĩa.
Và nhìn vào bức tranh toàn cảnh, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Thậm chí, ngay cả Toyota cũng không thể thuyết phục BMW sử dụng động cơ I6 tăng áp kép S58 do M phát triển cho chiếc GR Supra mạnh mẽ nhất trong số tất cả.