Chi tiết Acura ADX hoàn toàn mới: Phiên bản thu nhỏ của MDX, trang bị động cơ Turbo
16:59 - 15/11/2024
Acura đang lội vào nhóm xe crossover hạng phổ thông đông đúc với chiếc ADX hoàn toàn mới. Nằm dưới RDX và dựa trên hệ thống truyền động của Integra cũng như HR-V của Honda, đối thủ mới này được trang bị mức giá tầm trung là 30.000 đô la, động cơ tăng áp 1,5 lít và ba cấp độ trang trí để thu hút người mua
Nhưng với sự cạnh tranh trong phân khúc này khốc liệt như đợt giảm giá Black Friday lúc rạng sáng, người ta phải tự hỏi: liệu sự xuất hiện muộn màn của chiếc Acura này có đủ mánh khóe để giành được người mua không?
Chi tiết Acura ADX hoàn toàn mới: Phiên bản thu nhỏ của MDX, trang bị động cơ Turbo
Một trong những khẩu hiệu cho buổi ra mắt ADX tập trung vào Acura, có một sản phẩm từ A-Z, khi đầu năm nay mới ra mắt ZDX. Acura không tìm cách giới thiệu mẫu xe ADX nhỏ gọn với thiết kế phô trương, cũng không có gì khác thường. Thiết kế bên ngoài giống MDX thu nhỏ hơn là một sản phẩm tương lai phá vỡ khuôn mẫu, thân thiện với giới trẻ.
Kích thước
Hãy nói về các con số vì trong trò chơi này, kích thước rất quan trọng, ít nhất là trên lý thuyết. ADX có chiều dài 185,8 inch (4.719 mm), chiều rộng 72,5 inch (1.841 mm) và chiều cao 63,8 inch (1.621 mm), với chiều dài cơ sở 104,5 inch (2.654 mm), đặt nó ngang bằng với các đối thủ của nó.
Để so sánh, Lexus NX có chiều dài 183,5 inch (4.661 mm), chiều rộng 73,4 inch (1.864 mm) và chiều cao 66,1 inch (1.679 mm), trong khi Cadillac XT4 có chiều dài 181,1 inch (4.598 mm), chiều cao 64,1 inch (1.628 mm) và chiều rộng 76,7 inch (1.948 mm).
Xe còn được trang bị cửa chớp lưới tản nhiệt chủ động và nắp che sàn để tăng hiệu quả khí động học, trong khi vành xe 18 inch là tiêu chuẩn cho ADX cơ sở, còn các mẫu A-Spec sẽ được trang bị vành xe 19 inch.
Nội thất
Nội thất của ADX là nơi Acura muốn bạn tập trung vào và có lý do chính đáng. Mặc dù vay mượn nhiều từ thùng phụ tùng của Honda HR-V (bao gồm màn hình thông tin giải trí, vô lăng, nút điều khiển khí hậu và thậm chí cả cần số), Acura đã rắc vào rất nhiều yếu tố lấy cảm hứng từ Integra như cửa gió điều hòa mới và thiết kế bảng điều khiển phía trên.
Có ba phiên bản trang trí, trong đó phiên bản A-Spec có cửa sổ trời toàn cảnh trượt, ghế trước chỉnh điện 4 hướng và thông gió, cổng USB ở ghế sau và vô lăng đáy phẳng.
Lên A-Spec với gói nâng cao, bạn sẽ nhận được hệ thống thông tin giải trí tích hợp Google và Alexa cùng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 15 loa. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều điều chỉnh ghế hơn với ghế chỉnh điện 18 hướng, cảm biến đỗ xe trước và sau, cần gạt nước cảm biến mưa và hệ thống camera 360 độ.
Hầu hết những thứ khác đều là tiêu chuẩn trên toàn bộ phạm vi. Bao gồm Wireless Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, khả năng phát sóng Wi-Fi, cửa sau chỉnh điện và mười túi khí. Người lái xe có màn hình 10,2 inch phía trước, trong khi thông tin giải trí được xử lý bằng màn hình 9 inch ở trung tâm.
Như mong đợi, ADX chia sẻ nền tảng với Integra và Honda HR-V, một cách khác để nói rằng nó dựa trên xương sống của Honda Civic thế hệ thứ 11. Nó cũng mượn động cơ của Integra/Civic, được cung cấp năng lượng bởi động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít.
Mặc dù Acura chưa chia sẻ số liệu công suất chính xác, chúng ta có thể suy ra rằng chúng ta đang xem xét công suất khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn 192 lb-ft (260 Nm) từ ADX, sẽ được truyền qua hộp số CVT.
Hệ dẫn động cầu trước sẽ là tùy chọn mặc định trên ADX, nhưng hệ dẫn động bốn bánh sẽ truyền tới 50% công suất có sẵn tới bánh sau và sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn trên toàn bộ phạm vi. Người lái ADX cũng có thể chọn từ một loạt các chế độ lái khác nhau.
Điều này sẽ điều chỉnh phản ứng bướm ga, ánh xạ truyền động, cảm giác lái và màu sắc đồng hồ đo. Acura cho chúng tôi biết rằng "âm thanh trong cabin" cũng sẽ được điều chỉnh, vì vậy hãy mong đợi một số tiếng động cơ được phát ra ở chế độ thể thao.