menu

Cận cảnh siêu ngựa cực hiếm Ferrari 575M Maranello của đại gia Thái Lan dạo chơi ở Tp.HCM

15:54 - 24/09/2024

Tổng cộng chỉ có 2.056 xe Ferrari 575M Maranello được sản xuất, bao gồm 246 xe có hộp số sàn, vì thế, việc có 1 xe tham dự vào hành trình Gumball 3000 2024 đã nhận được sự quan tâm rất lớn.

Có những chiếc siêu xe tham dự vào hành trình xe Gumball 3000 2024 lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, 1 trong số đó là Ferrari 575M Maranello với ngoại thất màu bạc, của 1 đại gia Thái Lan, thú vị biển số của xe còn trùng tên phiên bản xe là 575.

Ngay khi có mặt tại đại lộ Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, chiếc siêu xe Ferrari 575M Maranello đã ngay lập tức thu hút sự chú ý khi đỗ cạnh 1 siêu phẩm khác cũng đến từ Thái Lan, chiếc xe Porsche Carrera GT siêu hiếm, siêu đắt và siêu mạnh.

Đây là cặp siêu xe nổi bật nhất mà 2 đại gia Thái Lan mang đến tham dự hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 lần thứ 25, và 2 sắc màu đối lập, đen và bạc, cùng 2 thương hiệu có điểm chung hình con ngựa đen nhưng 1 bên ngựa chồm, và ngựa bao bọc trong khiêng.




Cận cảnh siêu ngựa cực hiếm Ferrari 575M Maranello của đại gia Thái Lan dạo chơi ở Tp.HCM

Tổng cộng chỉ có 2.056 xe Ferrari 575M Maranello được sản xuất, bao gồm 246 xe có hộp số sàn, vì thế, việc có 1 xe tham dự vào hành trình Gumball 3000 2024 đã nhận được sự quan tâm rất lớn.

Nếu bạn nghe đến cái tên Ferrari 575M Maranello khá xa lạ, thì đây chính là đàn anh của Ferrari 599 GTB, dòng siêu xe này chỉ được sản xuất đúng 4 năm, từ năm 2002 đến 2006, đúng tiêu chí của hãng xe ngựa chồm và đương nhiên rồi, nó được trang bị cổ máy V12 danh tiếng.



Ảnh: Gumball 3000

Cụ thể, Ferrari 575M Maranello được lắp động cơ phía trước, dẫn động cầu sau, cổ máy của xe là V12, dung tích 5.7 lít, hút khi tự nhiên, dung tích 5.748 cc, đường kính trong x hành trình piston : 89 mm × 77 mm, hệ thống truyền động van DOHC mỗi dãy, 4 van mỗi xi-lanh, dầu bôi trơn khô.

Trái tim này sẽ sản sinh ra công suất tối đa 515 PS (379 kW; 508 mã lực) tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại: 588 Nm tại vòng tua 5.250 vòng/phút, xe có tốc độ tối đa 325 km/h, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 4,2 giây, đua drag 400 m là 12,25 giây.



Ra mắt vào năm 2002, về cơ bản đây là một chiếc 550 Maranello được cập nhật với những thay đổi nhỏ về kiểu dáng từ Pininfarina.

Các bản cập nhật từ 550 bao gồm nội thất được thiết kế lại cũng như một số cải tiến về mặt cơ khí, bao gồm đĩa phanh lớn hơn, động cơ lớn hơn và mạnh hơn, phân bổ trọng lượng được cải thiện, khí động học và động lực học chất lỏng được tinh chỉnh cùng với thiết lập hệ thống treo thích ứng (bốn hệ thống treo độc lập cũng được hộp số điều khiển, để giảm thiểu độ cao trong suốt thời gian chuyển số 200 mili giây ).



Có hai hộp số sáu cấp, hộp số sàn thông thường và, lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari V12, hộp số sàn tự động "F1" do Graziano Trasmissioni chế tạo. Số hiệu mẫu 575 đề cập đến tổng dung tích động cơ tính bằng centilit, trong khi 'M' là viết tắt của modificata.

Vào năm 2005, công ty đã tung ra gói xử lý GTC và phiên bản Superamerica (số lượng giới hạn 559 chiếc xe mui cứng có thể thu vào của dòng xe coupe), cùng với việc nâng công suất từ ​​515 PS (379 kW; 508 mã lực) lên 540 PS (397 kW; 533 mã lực).

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: