menu

Cận cảnh Honda e:NP1 Extreme 1 - phiên bản thuần điện thứ hai của HR-V

19:20 - 08/06/2022

Sau e:NS1, đến lượt SUV thuần điện Honda e:NP1 Extreme 1 được công bố giá bán tạm tính tại thị trường Trung Quốc.

Sau khi tung ra mẫu SUV thuần điện e:NS1 tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay, hãng Honda tiếp tục công bố giá bán tạm tính của e:NP1 Extreme 1, dao động từ 175.000 - 218.000 Nhân dân tệ (khoảng 612,5 - 763 triệu đồng).


Tương tự e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 cũng được coi là phiên bản thuần điện của HR-V. Đây đồng thời là 2 mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu ô tô điện e:N Series của hãng Honda. 


Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F, Honda e:NP1 Extreme 1 có kích thước, thiết kế nội - ngoại thất và hệ truyền động về cơ bản là giống hệt e:NS1. Sự khác biệt lớn nhất của 2 mẫu xe này chính là nơi sản xuất. Theo đó, nếu như e:NS1 là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda thì e:NP1 Extreme 1 lại do liên doanh GAC Honda lắp ráp.


Tương tự e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 cũng có chiều dài 4.390 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đồng với Honda HR-V thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam.


Không chỉ kích thước mà ngay cả thiết kế ngoại thất của Honda e:NP1 Extreme 1 cũng gợi liên tưởng đến HR-V 2022. Trên đầu xe, mẫu SUV thuần điện này đi kèm đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm màu đen và đèn sương mù nằm ngang. Tuy nhiên, xe không có lưới tản nhiệt mà đi kèm cổng sạc bên dưới logo Honda ở giữa đầu xe.


Cũng giống Honda HR-V 2022 dành cho Việt Nam, e:NP1 Extreme 1 được trang bị tay nắm cửa sau nằm trên cột C. Trong khi đó, gương ngoại thất nằm trên cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, xe còn có đường dập gân nằm khá cao, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, và bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 18 inch.


Vòng ra phía sau mẫu SUV thuần điện này, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo Honda truyền thống đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda".


Khác với e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 không có cản trước, cản sau và ốp thân xe màu đen tương phản. Thay vào đó, những chi tiết này đều được sơn cùng màu với các khu vực còn lại của xe.


Nếu chưa cảm thấy ấn tượng thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi bước vào bên trong Honda e:NP1 Extreme 1.


Tại đây, mẫu SUV thuần điện này được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, đi kèm màn hình LCD 10,25 inch...


... và màn hình trung tâm nằm dọc với kích thước lên đến 15,2 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0. Nhờ màn hình trung tâm theo phong cách Tesla này, hãng Honda có thể loại bỏ phần lớn các nút bấm cơ học bên trong xe.


Ngay bên dưới màn hình là sạc điện thoại thông minh, cổng USB...


... các nút bấm chọn số và cụm điều khiển trung tâm đen bóng.


Thêm vào đó là chỉ khâu và những điểm nhấn màu xanh trên ghế, mặt táp-lô cũng như mặt cửa.

Tin được quan tâm

Honda e:NS1 2022 - phiên bản thuần điện của HR-V - chính thức "lên kệ", giá từ 612,5 triệu đồng


Những trang bị đáng chú ý khác của Honda e:NP1 Extreme 1 bao gồm tính năng ra lệnh bằng giọng nói, kết nối với thiết bị gia dụng, cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.


Không chỉ tiện nghi, Honda e:NP1 Extreme 1 còn an toàn với gói công nghệ chủ động Honda Sensing, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.


Cũng giống như e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 có 2 loại mô-tơ điện với công suất tối đa 134 kW (180 mã lực) và 150 kW (201 mã lực). Mô-tơ điện yếu hơn kết hợp với cụm pin 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin. Trong khi đó, mô-tơ còn lại kết hợp với cụm pin 68,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 510 km.


Theo kế hoạch, Honda e:NP1 Extreme 1 sẽ chính thức được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 6 này.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: