menu

Các siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam có đăng kiểm được không? Bản độ tiền tỷ giờ lại khiến đại gia dở khóc dở cười

09:21 - 25/12/2022

Từng là niềm tự hào của không ít chủ nhân nhưng hiện tại, các siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam có thể khiến các người chủ hiện tại đau đầu vì gần như quá khó để trả xe về nguyên bản. Lý do sẽ được chúng tôi tiết lộ sau đây.

Trong 1 tuần trở lại đây, đề tài được bàn tán sôi nổi nhất trên mạng xã hội lại đến từ việc đăng kiểm cho các xe ô tô, nhiều người liên tục hỏi về việc xe mình độ đèn, bệ bước chân, mâm, thay lốp hay vô lăng có được đăng kiểm hay không nhận được sự quan tâm rất lớn. Thậm chí có người còn chia sẻ bị đuổi về vì gắn bình ắc-quy lớn, hay lót sàn 5d, 6d cũng không được đăng kiểm.


Siêu xe độ Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam

Đến lúc này, giới mê xe thật sự lo lắng cho số phận của các siêu xe độ tiền tỷ từng là niềm tự hào của chủ xe nhưng giờ đây có thể khiến họ dở khóc dở cười. Trong trường phái độ, Liberty Walk là cách chơi mà khiến chủ nhân rất khó khăn để trả về ngoại thất nguyên bản cho xe. Lý do là hãng độ đến từ Nhật Bản thường xuyên áp dụng phương pháp cắt vè bánh xe, sau đó mới gắn bộ body kit thân rộng của mình, điều này chắc chắn làm chiều rộng của xe bị hụt đi và khi đăng kiểm, việc bị đánh trượt là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vậy các siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam có đăng kiểm được không?

Câu trả lời là có và cũng có thể là không, chẳng hạn với trường hợp của chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk tại Việt Nam, siêu ngựa này nếu được các chủ cũ mang đi đăng kiểm chắc chắn sẽ rớt ngay từ vòng gửi xe vì ngoại thất sẽ khó có body kit "zin" nào để đắp vào.


Chủ nhân chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk này hiện có 2 xe Ferrari 458 Italia "zin" nên không lo về việc tìm kiếm body kit để đăng kiểm cho xe

Nhưng hiện tại, thông tin của chúng tôi có được là xe đã về tay 1 người chuyên sưu tập xe đẹp và trong garage của doanh nhân này có 2 chiếc Ferrari 458 Italia khác, 1 trong đó được đánh giá là "zin đến từng con ốc". Lúc này việc của chủ xe chỉ là tháo bộ body kit zin, mâm zin, ống xả zin để lắp qua Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk là có thể dễ dàng đăng kiểm.


Còn với chiếc Ferrari 488 GTB này có thể khiến chủ xe phải mệt mỏi nếu không tìm được xe nào nguyên bản để mượn đồ đi đăng kiểm

Còn nếu như trường hợp của các siêu xe độ Liberty Walk khác như Ferrari 488 GTB, McLaren 650S Spider hay Lamborghini Aventador LP700-4 mà chủ xe không ngoại giao được các đồ zin chúng tôi liệt kê trên, việc đăng kiểm hầu như không thể được. Lúc này, những chiếc siêu xe từng được chủ nhân chi vài tỷ đồng để độ body kit Liberty Walk có thể phải đắp chăn trong garage nếu như xe hết hạn đăng kiểm.

Siêu xe độ Liberty Walk như thế nào?

Liberty Walk không phải là hãng độ đầu tiên trên thế giới chuộng phong cách wide bodykit cho siêu xe, xe sang hay xe thể thao nhưng cách họ làm rất khác biệt với phần đông còn lại khi dùng "dao kéo" để cho ra sản phẩm ưng ý, có chất riêng.



Thợ chính hãng Liberty Walk đang cắt vòm bánh xe của Ferrari 488 GTB trước khi độ

Đơn giản nhất để bạn nắm được chính là việc thay vì chế ra body kit thân rộng liền khối cho xe, Liberty Walk cắt bỏ đi 1 số phần thừa của vòm bánh xe rồi mới đặt bộ body kit lên và cố định chúng bằng các đinh tán, điều này sẽ khiến chủ xe không thể trả về ngoại hình "zin" cho siêu xe. Nhận thấy sự bất lợi này, gần đây, Liberty Walk mới chế tạo ra bộ body kit riêng cho từng xe, tức không đụng chạm vào body kit "zin" của xe.

Ngoài độ body kit, các món ăn chơi của hãng độ Liberty Walk khi lắp cho siêu xe còn có mâm độ, ống xả độ và cả phuộc hơi mới giúp chiếc xe có thể hạ thấp trọng tâm sát dưới mặt đường nhưng chỉ cần 1 nút nhấn, khoảng sáng gầm còn cao hơn 1 chiếc Mercedes-Benz C300 AMG.

Có bao nhiêu chiếc siêu xe độ Liberty Walk ở Việt Nam

Ngoài các hãng độ như Hamann, Vorsteiner, Novitec... các đại gia trong nước còn để mắt đến hãng độ đến từ chung khối châu Á là Liberty Walk, một thương hiệu độ xe của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản và có khoảng 6 chiếc siêu xe được lên body kit của Liberty Walk.







Đó bao gồm là 2 chiếc Ferrari 458 Italia nhưng xe thứ 2 được độ body kit Liberty Walk liền khối, riêng biệt, không ảnh hưởng đến body kit zin, chủ xe nếu còn giữ lại body kit, mâm và ống xả zin có thể dễ dàng trả xe về nguyên bản để đăng kiểm khi hết hạn. Tiếp theo còn có 2 chiếc xe McLaren 650S Spider và ngoại thất đã bị "cắt xẻ" trực tiếp. Ngoài ra là một chiếc Ferrari 488 GTB còn có Lamborghini Aventador LP700-4.

Ảnh tổng hợp

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: