menu

BYD chốt lịch ra mắt cho Seal 07 ở quê nhà, liệu sẽ về Việt Nam?

08:47 - 01/08/2024

BYD Seal 07 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 8 ở cả dạng EV và PHEV, xe sẽ có tổng cộng 3 phiên bản, với công nghệ DM 5.0 mới của BYD.

Năm 2024 là một năm bận rộn với các mẫu xe mới ra mắt của BYD và tốc độ này dường như không có dấu hiệu chậm lại. Khi mới đây, hãng xe Trung Quốc vừa mới bán xe tại thị trường của nước ta đã thông báo rằng, vào ngày 8 tháng 8, họ sẽ ra mắt cả phiên bản EV và DM-i của Seal 07.

3 mẫu xe đầu tiên mà thương hiệu BYD bán ở Việt Nam là Dolphin, Seal và Atto 3, nhiều khả năng, chiếc xe Seal 07 cũng sẽ sớm được mang về giới thiệu.


BYD chốt lịch ra mắt cho Seal 07 ở quê nhà, liệu sẽ về Việt Nam?

Mặc dù phiên bản EV và DM-i của Seal 07 có cùng tên và kiểu dáng tương tự, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ chúng có liên quan chặt chẽ đến mức nào. Nhìn bề ngoài, chúng dễ dàng phân biệt nhờ phần đầu xe khép kín của phiên bản EV và lưới tản nhiệt 5 thanh của phiên bản DM-i.

Seal 07 DM-i có kích thước bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt sẽ là 4.980 mm, 1.890 mm và 1.495 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.900 mm. Khi nộp hồ sơ lên ​​MIIT, có ba danh sách riêng cho chiếc xe, mỗi danh sách có trọng lượng khác nhau lần lượt là 1.795 kg, 1.900 kg và 1.960 kg.

BYD Seal 07 có thể được coi là sự thay thế cho chiếc xe hiện được gọi là Seal DM-i, và DM-i 07 sẽ đi kèm với công nghệ DM 5.0 mới của BYD. Đây là chiếc xe đầu tiên có công nghệ này, thoát khỏi sự phụ thuộc vào động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên, cung cấp công suất 74 kW.


Mặc dù động cơ này được cung cấp trên các phiên bản thông số kỹ thuật thấp, nhưng các phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn lại dựa trên hệ thống PHEV xung quanh động cơ 1,5T với công suất 115 kW. Ngoài ra còn có hai tùy chọn động cơ điện là 160KW và 200KW tương ứng.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ tin tức nào về dung lượng pin hoặc ý nghĩa của hệ thống truyền động về mặt phạm vi hoạt động hoặc mức tiết kiệm nhiên liệu được tiết lộ.

Tuy nhiên, xét đến kích thước lớn hơn của chiếc xe và động cơ cũng như mô-tơ mạnh mẽ, chúng ta có thể mong đợi phạm vi hoạt động và mức tiết kiệm nhiên liệu sẽ kém hơn so với Seal 06 DM-i, một trong hai chiếc xe đã ra mắt hệ thống PHEV thế hệ thứ năm của BYD.

Phiên bản chạy hoàn toàn chạy bằng điện của Seal 07 nhiều khả năng sẽ là bản cập nhật cho BYD Seal ban đầu. Kích thước vẫn không thay đổi với chiều dài 4.800 mm, chiều rộng 1.875 mm và chiều cao 1.460 mm và chiều dài cơ sở là 2920 mm.

Giống như Seal hiện tại, có cả phiên bản động cơ đơn và động cơ kép. Đối với phiên bản động cơ đơn, người mua có thể lựa chọn giữa động cơ điện 170 kW và 230 kW. Phiên bản động cơ kép sử dụng động cơ 230 kW gắn phía sau và thêm động cơ 160 kW vào trục trước. Tốc độ tối đa là 225 km/h.


Dung lượng pin được cho là lần lượt là 61,44 kWh và 80,64 kWh ở phiên bản động cơ đơn, cung cấp phạm vi hoạt động theo CLTC là 510 km và 650 km. Phạm vi cho động cơ kép là 600 km. Xe sử dụng pin lithium sắt phosphate dạng lưỡi dao và Seal 07 sử dụng công nghệ cell-to-body.

Bên dưới Seal 07 EV là nền tảng điện tử 3.0 Evo mới có kiến ​​trúc 800V giúp cải thiện hiệu suất sạc và xe sẽ hỗ trợ sạc nhanh 240 kW. Nền tảng điện tử 3.0 Evo ra mắt vào tháng 5 với Sea Lion 07. Điểm nổi bật bao gồm hệ thống truyền động điện 12 trong 1.

Những bức ảnh chụp lén nội thất của BYD Seal 07 EV cho thấy xe có kiểu dáng đơn giản hơn so với mẫu xe hiện tại và tương tự như nội thất của Sea Lion 07 EV. Cả hai phiên bản DM-i và EV của xe đều được kỳ vọng sẽ có tùy chọn Lidar. Điều này sẽ tăng đáng kể khả năng hỗ trợ người lái.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: