menu

BMW iX1 2028 bị bắt gặp với nội thất tương tự iX3

14:42 - 20/12/2025

Được bắt gặp khi đang sạc điện ở Đức, phiên bản tiếp theo của iX1 sở hữu bảng điều khiển hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ và không có cụm đồng hồ truyền thống.

Theo thông tin rò rỉ, mẫu xe điện hoàn toàn thay thế cho dòng xe crossover X1 chạy bằng động cơ đốt trong của BMW sẽ bỏ qua bản nâng cấp giữa vòng đời để chuyển sang một thế hệ hoàn toàn mới. Dựa trên sự thay đổi đột phá trong thiết kế nội thất của mẫu xe năm 2028, tin đồn này có vẻ khá chính xác.

Được bắt gặp khi đang sạc điện ở Đức, phiên bản tiếp theo của iX1 sở hữu bảng điều khiển hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ và không có cụm đồng hồ truyền thống. Câu hỏi đặt ra là, điều gì đã xảy ra với hệ thống hiển thị thông tin cho người lái? Quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy dải đèn ở phía dưới kính chắn gió.




BMW iX1 2028 bị bắt gặp với nội thất tương tự iX3

Dải hiển thị đó xác nhận rằng tính năng tầm nhìn toàn cảnh sẽ được trang bị trên iX1 với ba ô cố định nằm trong tầm nhìn của người lái. Như bạn có thể đã đoán, cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ được thay thế bằng các ô này. Sáu ô khác được đặt ở giữa và bên phải của dải hiển thị, và chúng có thể được tùy chỉnh.

Như thể những đường nét thiết kế giống iX3 vẫn chưa đủ, các nút điều khiển của iX3 cũng được trang bị. Được gọi là NB5 cho phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và NB6 cho iX1 L chỉ bán tại Trung Quốc, thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 11 năm 2027. Điều này đồng nghĩa với việc nó là mẫu xe năm 2028 theo tiêu chuẩn Mỹ.

Một camera nhỏ bên trong được đặt ở phía dưới gương chiếu hậu, cho thấy chức năng Trợ lý Thành phố (City Assistant). Hệ thống BMW City Assistant mở rộng khả năng lái xe bán tự động của iX3 từ đường cao tốc sang môi trường đô thị hơn. Về cơ bản là một hệ thống cấp độ 2+, BMW City Assistant ngăn ngừa tình trạng lái xe mất tập trung trong thành phố thông qua camera giám sát người lái.





Những tính năng nổi bật bao gồm nhận diện đèn giao thông, tự động khởi hành, phanh phối hợp và lái phối hợp. Khả năng cập nhật phần mềm qua mạng cũng cần được nhấn mạnh. Được trang bị động cơ điện thế hệ thứ sáu và công nghệ pin tiên tiến, BMW iX1 2028 là một trong gần 40 mẫu xe mà BMW dự định ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2027.

Tuy nhiên, các phiên bản động cơ đốt trong và hybrid cắm điện của nó sẽ không được nâng cấp thế hệ trong thời gian tới. Mang tên mã U11, X1 dự kiến ​​sẽ được nâng cấp vào mùa hè năm 2027. Trước đó, một bản nâng cấp hệ thống truyền động được lên kế hoạch vào quý đầu tiên năm 2026. Mặc dù vẫn giữ nguyên nền tảng, X1 phiên bản nâng cấp chắc chắn sẽ chuyển sang giao diện Panoramic Vision.


Hiện không có mặt tại Hoa Kỳ, iX1 hiện tại có các phiên bản eDrive20 và xDrive30 tại Đức. Được lắp ráp tại Regensburg, iX1 dành cho thị trường Đức có công suất 201 mã lực hoặc 309 mã lực ở chế độ vận hành tối đa. Phạm vi hoạt động tối đa đạt 475 km với hệ dẫn động cầu trước.

Đối với X1, dòng động cơ dành cho thị trường nội địa của nhà sản xuất bao gồm các phiên bản từ 1.5 lít sDrive18i đến 2.0 lít, trong đó động cơ xăng trên phiên bản M35i mạnh mẽ nhất. Tại Hoa Kỳ, M35i sản sinh công suất 312 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 pound-feet (400 Nm), cho khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 5,2 giây, một con số rất đáng nể.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: