BMW i8 Roadster 2018 lộ giá bán, đắt hơn 20.000 USD so với bản coupe
Hàn Quang 19:40 - 15/02/2018
Chỉ còn vài tuần nữa, i8 Roadster - thành viên thứ ba của gia đình xe "xanh" BMW i - sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hãng BMW vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe mui trần hạng sang này.
BMW i8 Roadster 2018 sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng sau
Rất may, khách hàng quan tâm đến BMW i8 Roadster 2018 sẽ chẳng phải chờ lâu để biết mình cần bỏ ra bao nhiêu tiền nếu muốn sở hữu dòng xe này. Theo tài liệu do BMWBlog công bố, i8 Roadster 2018 sẽ có giá khởi điểm 164.295 USD (3,72 tỷ Đồng) tại thị trường Mỹ. Con số này đã bao gồm 995 USD chi phí vận chuyển và giao xe.
Như vậy, so với phiên bản coupe mui cố định, BMW i8 Roadster 2018 đắt hơn khoảng 20.000 USD. Bỏ ra số tiền này, khách hàng Mỹ sẽ nhận về chiếc xe có những trang bị tiêu chuẩn như bộ vành hợp kim 20 inch phối 2 màu, ghế sưởi phía trước, nội thất bọc da E-Cooper Leather và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Nội thất dọc ca màu cam E-Cooper Leather tiêu chuẩn của BMW i8 Roadster 2018
Nếu muốn xe hiện đại hơn, khách hàng có thể bỏ ra số tiền 6.300 USD để trang bị đèn pha laser cho BMW i8 Roadster 2018. Tiếp đến là cùm phanh màu đen và cụm điều khiển bằng gốm có giá 2.500 USD. Các màu sơn ngoại thất tùy chọn của BMW i8 Roadster 2018 như trắng Crystal White Pearl Metallic phối xám Frozen Grey hoặc phối xanh dương Frozen Blue sẽ khiến chủ xe phải chi thêm 1.800 USD. Xe chỉ có 3 màu sơn tiêu chuẩn là cam nhám E-Copper, xám Sophisto Grey Metallic và xám Donington Grey. Nói cách khác, BMW i8 Roadster 2018 bản đủ trang bị sẽ có giá trên 175.000 USD.
BMW i8 Roadster 2018 màu cam nhám E-Cooper tiêu chuẩn
Tương tự phiên bản coupe, BMW i8 Roadster 2018 cũng được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid nâng cấp, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ xăng tăng áp tạo ra công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 lb-ft đồng thời truyền sức mạnh tới cầu sau. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 184 lb-ft, truyền sức mạnh tới cầu trước.
Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 374 mã lực, cho phép mẫu xe mui trần nhà BMW tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây, chậm hơn 02, giây so với phiên bản coupe nhưng vẫn đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
BMW i8 Roadster 2018 tăng tốc chậm hơn phiên bản coupe nhưng có tốc độ tối đa tương đương
Theo tiêu chuẩn đánh giá ở châu Âu, BMW i8 Roadster 2018 có thể chạy hết quãng đường 53 km và đạt vận tốc tối đa 105 km/h chỉ với mô-tơ điện. Trong khi đó, nếu dùng chế độ lái eDrive, xe có thể đạt đến vận tốc 120 km/h chỉ bằng năng lượng điện.
Cuối cùng, BMW i8 Roadster 2018 còn được trang bị mui nỉ mềm chỉnh điện. Có khả năng cách âm tốt, mui nỉ 4 mùa này có thể đóng/mở trong thời gian chưa đến 16 giây, ngay cả khi xe chạy ở vận tốc 50 km/h.
Mui nỉ của BMW i8 Roadster 2018 đóng/mở khá nhanh
>>> BMW i8 mui trần đầu tiên trên thế giới bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố