menu

BMW i3 2027 được phát hiện tại Thụy Điển đang hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái xe

11:15 - 12/12/2025

Nguyên mẫu BMW i3 bị bắt gặp khi đang được thử nghiệm ở miền Bắc Thụy Điển với lớp ngụy trang mỏng hơn và thiết kế đèn pha được tinh chỉnh.

BMW vừa bắt đầu giao hàng mẫu iX3, chiếc xe đầu tiên của hãng được xây dựng trên nền tảng kiến ​​trúc Neue Klasse.

Tiếp theo đó là i3 sedan, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng ở miền Bắc Thụy Điển với lớp ngụy trang mỏng hơn và thiết kế đèn pha được tinh chỉnh.

Không có gì bí mật khi BMW áp dụng một cách tiếp cận không theo lối mòn với thế hệ tiếp theo của dòng sedan 3 Series. Thay vì một nền tảng thống nhất cho cả phiên bản chạy xăng và điện, BMW quyết định tách biệt dòng sedan 3 Series chạy động cơ đốt trong khỏi người anh em điện i3 của nó.


BMW i3 2027 được phát hiện tại Thụy Điển đang hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái xe

Trong khi mẫu xe chạy động cơ đốt trong tiếp tục sử dụng một biến thể được cải tiến của kiến ​​trúc CLAR, thì i3 chạy hoàn toàn bằng điện lại dựa trên kiến ​​trúc Neue Klasse. Điều này giải thích tại sao tên mã của chúng lại khác nhau, với phiên bản chạy động cơ đốt trong được gán mã G50 và phiên bản điện là NA0.

Tuy nhiên, sự khác biệt không chỉ nằm ở tên gọi, như chúng ta đã nhận thấy khi đặt cả hai chiếc xe cạnh nhau. Phiên bản chạy xăng có nắp ca-pô dài hơn, điều này chắc chắn là cần thiết để chứa động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.



Mặt khác, i3 chạy hoàn toàn bằng điện có bảng điều khiển phía trước ngắn hơn, mái xe phẳng hơn và các tấm chắn bùn phía sau khác biệt, mà BMW vẫn đang che giấu dưới lớp ngụy trang. Đường cong Hoffmeister nổi tiếng cũng được che giấu, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ đến khi BMW tự tin để cho thấy nó.

Cho đến lúc đó, BMW đang tinh chỉnh khung gầm và khả năng vận hành của i3, như đã được tiết lộ trong một cuộc gặp gỡ gần đây ở miền Bắc Thụy Điển. Một nhãn dán lớn trên cửa sau cho chúng ta biết rằng nhà sản xuất ô tô đang hoàn thiện các chức năng hỗ trợ người lái và tiện nghi trong xe. Điều này là hiển nhiên, vì việc thử nghiệm trong điều kiện mùa đông thường nhằm mục đích tinh chỉnh các hệ thống này.

Đối với xe điện, các thử nghiệm trong điều kiện thời tiết lạnh cũng được thực hiện để đảm bảo pin cao áp và hệ thống truyền động điện hoạt động trơn tru ở nhiệt độ đóng băng. Tuy nhiên, những thử nghiệm này cũng có thể được thực hiện trong phòng thí nghiệm, và BMW đã hoàn thành công việc này trước khi ra mắt mẫu SUV iX3 vào đầu năm nay.


Mẫu thử nghiệm bị phát hiện dường như có thiết kế đèn pha khác biệt, trong khi lớp ngụy trang mỏng hơn để lộ rõ ​​hơn lưới tản nhiệt giả hình quả thận. Bộ mâm xe khí động học, dường như chỉ được trang bị độc quyền trên i3, cũng xuất hiện trên mẫu thử nghiệm.

Điều này cho thấy hiệu quả khí động học ấn tượng, hứa hẹn mang lại cho mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện này một cơ hội cạnh tranh trong cuộc chiến khốc liệt về phạm vi hoạt động của xe điện. BMW đã chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực xe điện, với hệ thống eDrive thế hệ thứ sáu vượt trội so với các đối thủ. BMW iX3 thể hiện hiệu suất sạc tuyệt vời nhờ kiến ​​trúc 800 volt và mạch điện tử công suất SiC.


Nhà sản xuất ô tô Đức sử dụng các cell hình trụ có đường kính 46 mm, tương tự như Tesla Cybertruck. Tuy nhiên, không giống như Cybertruck, BMW đã chứng minh rằng các cell lớn hơn không nhất thiết phải sạc chậm và nhanh quá nóng.

Nếu iX3 là một minh chứng, BMW i3 dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất ấn tượng tương đương, với công suất sạc tối đa hơn 400 kW và tăng thêm gần 200 dặm quãng đường di chuyển theo tiêu chuẩn EPA chỉ trong 10 phút sạc. BMW iX3 được dự đoán sẽ đạt quãng đường di chuyển lên đến 400 dặm theo tiêu chuẩn EPA, và phiên bản sedan i3 dự kiến ​​sẽ phá kỷ lục này nhờ hiệu quả và tính khí động học tốt hơn.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: