menu

Bentley Continental Supersports hoàn toàn mới được bật mí, vui mừng là sẽ không có hệ truyền động hybrid

09:35 - 02/10/2025

Một số nguồn thạo tin cho biết rằng Bentley Continental Supersports mới sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động xăng.

Mới đây, hãng xe Bentley đã tung ra 1 tấm ảnh về chiếc xe Continental Supersports thế hệ mới, dự kiến sẽ trở lại vào năm 2026 để kỷ niệm một thương hiệu đã ra mắt cách đây một thế kỷ. Bức ảnh này hé lộ với cánh gió sau và cản sau hầm hố, mẫu xe hướng đến hiệu suất này còn sở hữu hệ thống ống xả hình thang thay vì ống xả đôi hình bầu dục.

Với lớp sơn đen mờ tuyệt đẹp và bộ mâm xe dường như chỉ có ở dòng Supersports, chiếc Continental thể thao nhất của kỷ nguyên hiện đại hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả các tay chơi xe.


Bentley Continental Supersports hoàn toàn mới được bật mí, vui mừng là sẽ không có hệ truyền động hybrid

Bentley Continental Supersports được bán ra từ năm 2009 đến 2011, thế hệ đầu tiên chỉ có đúng 1.207 chiếc coupe và 583 chiếc mui trần, tổng cộng 1.790 chiếc được cho ra đời. Với trọng lượng 2.240 kg và công suất 621 mã lực từ động cơ W12 khổng lồ, chiếc xe này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên tốc độ 100 km/h trong 3,7 giây. Tốc độ tối đa 328 km/h.




Được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép bốn liên kết và hệ thống treo sau đa liên kết hình thang, các mẫu xe từ 2009 đến 2011 còn tự hào có bộ vi sai trung tâm Torsen với khả năng phân bổ mô-men xoắn thiên về phía sau. Hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục, hệ thống treo khí nén tự cân bằng và hệ thống lái Servotronic cảm biến tốc độ của ZF cũng là những điểm đáng chú ý.

Lần tái xuất thứ hai của Continental Supersports diễn ra vào năm 2017 và kéo dài đến hết năm 2018. Tổng cộng chỉ có 710 chiếc được sản xuất. Ở phiên bản này xe có công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 pound-feet (1.017 Nm) từ dải vòng tua máy 2.050 đến 4.500 vòng/phút.


Tập trung hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, Bentley Continental Supersports 2017-2018 được trang bị phanh carbon silicon carbide cải tiến, hệ thống phân bổ mô-men xoắn được nâng cấp, mâm xe hợp kim rèn 21 inch, cùng nhiều tính năng khác, bao gồm cả ống xả titan tùy chọn. Trong điều kiện tối ưu, xe chỉ mất 3,4 giây để đạt 100 km/h, trước khi đạt tốc độ chóng mặt 336 km/h.

Được cho là chỉ sử dụng động cơ đốt trong thay vì phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ hybrid cắm điện V8 tăng áp kép của Continental GT Speed, Bentley Continental Supersports 2026 có thể cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Điều này sẽ giúp xe nổi bật hơn nữa so với việc chỉ là một chiếc xe tốc độ thuần túy sử dụng động cơ đốt trong.


Việc loại bỏ hệ thống truyền động plug-in hybrid và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là hợp lý, mặc dù chưa rõ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu kg. Chúng ta cũng có thể hình dung ra một lượng lớn carbon cho một số tấm ốp thân xe, và một số tấm kính mỏng hơn nữa.

Về loại sức mạnh mà khách hàng tiềm năng có thể mong đợi từ Bentley Continental Supersports 2026, chúng ta biết chắc rằng Lamborghini (chung nhà với Bentley) đã sử dụng động cơ V8 tăng áp kép EA825 của Tập đoàn Volkswagen với công suất 666 mã lực trong Urus S và Urus Performante.

Công suất tối đa 657 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại 627 pound-feet (850 Nm). Với khả năng vận hành mạnh mẽ của Urus Performante trong phân khúc xe thể thao đa dụng, Bentley chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với phiên bản Continental Supersports tiếp theo.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: