menu

Bắt gặp Mazda6 2020 chạy thử tại Việt Nam, thêm gánh nặng lên Toyota Camry

16:04 - 14/03/2020

Chiếc Mazda6 2020 bị bắt gặp chạy thử với ngoại thất ngụy trang kín kẽ tuy nhiên nhìn vào ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới đang được Mazda Việt Nam áp dụng trong giai đoạn gần đây, có thể kỳ vọng những nâng cấp ấn tượng sẽ xuất hiện trên Mazda6 mới.

Mới đây, hình ảnh một mẫu sedan với ngoại thất ngụy trang kín kẽ chạy thử tại khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng đã bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy không nhận rõ logo thương hiệu, nhưng dựa vào thiết kế cụm đèn hậu, bộ mâm hợp kim và vóc dáng tổng thể, không khó để nhận ra đây chính là Mazda6 2020.


Mazda6 2020 bị bắt gặp chạy thử tại Việt Nam với ngoại thất ngụy trang kín kẽ

Như vậy, sau nhiều năm dậm chân tại chỗ với phiên bản cũ khiến sức bán chưa thể cạnh tranh cùng đối thủ Toyota Camry, cuối cùng Mazda6 cũng được nâng cấp. Tuy nhiên, phiên bản mới của mẫu sedan hạng D này sẽ chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi về ngoại thất tập trung ở phần đầu xe, đúng theo ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới đang được Mazda Việt Nam áp dụng trong giai đoạn gần đây điển hình là Mazda3 2020 và mới nhất đang là Mazda2 2020.


Mazda6 2020 thực chất chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với thiết kế thay đổi nhẹ, chủ yếu ở phần đầu xe

Theo đó, lưới tản nhiệt của Mazda6 2020 sẽ được nâng cấp lớn hơn, có các thanh nan đan xen tạo hình “lưới tổ ong” bắt mắt hơn, cản trước sắc hơn, đèn trước và đèn hậu được làm mới trong khi phần hông không có gì thay đổi.

Trong khi đó, tổng thể nội thất sẽ không có nhiều thay đổi, màn hình giải trí đặt nổi có kích cỡ 8 inch. Các trang bị của xe tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ có gói công nghệ an toàn i-Activsense cùng tính năng đáng kỳ vọng là camera 360 độ.


Tổng thể nội thất của xe không có nhiều điểm mới

Về khả năng vận hành, do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên nhiều khả năng Mazda6 2020 tại Việt Nam vẫn sẽ được trang bị động cơ Skyactiv-G, dung tích 2.5L, hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Trang bị hộp số vẫn là sẽ loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.


Động cơ của xe nhiều khả năng vẫn sẽ giữ nguyên do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời

Hiện tại, Mazda6 phiên bản cũ đang được phân phối với giá bán từ 819 triệu cho đến 1,019 tỷ đồng. Theo một số nguồn tin, Mazda6 2020 sẽ được ra mắt trong quý III năm nay, mức giá dự kiến tại thời điểm này có thể sẽ tăng khá nhiều do khả năng được nâng cấp với những trang bị thuộc hàng đầu phân khúc sedan hạng D.

Như vậy, với việc Mazda6 2020 rục rịch được ra mắt, gánh nặng của Toyota Camry sẽ lớn hơn rất nhiều trong thời gian tới bởi mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam cũng vừa ra mắt mẫu sedan hạng sang có mức giá “bình dân”: chiếc C 180 (1,399 tỷ đồng) với mục tiêu nhắm thẳng đến việc cạnh tranh cùng các phân khúc sedan hạng D.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: