menu

Bán Xiaomi SU7 Ultra sau 3 tháng, chủ xe bàng hoàng khi lỗ tới hơn 500 triệu

12:34 - 20/06/2025

Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 tệ và hiện được rao bán lại với giá chỉ 410.000 tệ, mất 27% giá trị.

Một chủ xe Xiaomi SU7 Ultra vừa rao bán chiếc xe của mình sau hơn ba tháng sử dụng, chấp nhận mức lỗ đáng kể lên tới 150.000 nhân dân tệ (tương đương gần 500 triệu đồng). Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 tệ (1,960 tỷ đồng) và hiện được rao bán lại với giá chỉ 410.000 tệ (1,435 tỷ đồng).


Bài đăng của Blogger về chiếc xe SU7 Ultra mất giá gần 500 triệu sau 3 tháng sử dụng

Chiếc xe được giao vào ngày 7/3 năm nay, đồng nghĩa mới qua tay chủ đầu tiên chưa đầy bốn tháng. Blogger này cho biết giá trên thị trường xe cũ của SU7 Ultra biến động khá mạnh và mức giá rao bán hiện tại chỉ mang tính tham khảo.


Xiaomi SU7 Ultra

Trước đó, mẫu SU7 tiêu chuẩn của Xiaomi từng tạo nên "hiện tượng" trên thị trường khi giữ giá rất tốt do nguồn cung khan hiếm. Tỷ lệ giữ giá sau một năm sử dụng của SU7 tiêu chuẩn vượt mốc 90%, cao hơn nhiều so với mức trung bình 70% của các dòng xe điện hiện nay – thậm chí còn xảy ra tình trạng “ngược giá” khi xe cũ đắt hơn xe mới.


Xiao SU7, chiếc xe từng lập kỳ tích về khả năng giữ giá khi bán lại 

Tuy nhiên, SU7 Ultra dường như không thể tái lập kỳ tích đó. Một phần lý do là thời gian giao xe không còn kéo dài như trước. Theo ứng dụng Xiaomi Auto, thời gian giao xe SU7 Ultra hiện rút ngắn còn khoảng 19 tuần – trong khi phiên bản SU7 tiêu chuẩn trước đây có thời gian chờ từ 34 đến 48 tuần.

Ngoài ra, SU7 Ultra hướng tới phân khúc hiệu suất cao – nơi khách hàng tuy ít nhạy cảm về giá nhưng quy mô thị trường lại nhỏ hơn, dẫn đến tiềm năng giữ giá trên thị trường xe cũ không cao bằng.

Mẫu SU7 Ultra được Xiaomi ra mắt ngày 27/2/2025 với ba phiên bản, trong đó bản tiêu chuẩn có giá 529.900 tệ (72.900 USD) và bản giới hạn Nürburgring lên tới 814.900 tệ (112.200 USD). Ngay sau khi mở bán, mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ: hơn 6.900 đơn đặt hàng chỉ sau 10 phút và 10.000 đơn chỉ trong vòng hai giờ – đủ để hoàn thành mục tiêu doanh số cả năm.


Chiếc SU7 Ultra được blogger rao bán là một trong những chiếc đầu tiên xuất xưởng, tuy chưa rõ tình trạng và lịch sử sử dụng. Tuy nhiên, với mức trượt giá lớn chỉ sau vài tháng, có thể thấy SU7 Ultra khó lòng trở thành “huyền thoại giữ giá” như mẫu SU7 tiêu chuẩn – vốn từng được bán lại với giá cao ngay cả khi đã lăn bánh hàng chục ngàn km. Từ đó cho thấy, rất nhiều mẫu xe hot lên là do đẩy truyền thông, nhu cầu thực chất của thị trường chưa đến mức đó. Người mua xe cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi xuống tiền mua một mẫu xe ô tô thương hiệu mới, đặc biệt là khi xe có giá trị lớn và được tô hồng hào nhoáng bởi loạt người nổi tiếng, ngôi sao hay KOL mạng xã hội. 

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: