Audi ra mắt sản phẩm mới với điểm nhấn logo "4 vòng tròn" bị loại bỏ
11:15 - 09/11/2024
Audi vừa khiến truyền thông thế giới xôn xao khi ra mắt thương hiệu “AUDI” mới tại Trung Quốc, một động thái mà họ hy vọng sẽ gây được tiếng vang với người mua địa phương. Ngoài tên viết hoa toàn bộ (như thể hét lên điều đó sẽ khiến nó trở nên ngầu hơn), liên doanh mới này đã loại bỏ logo bốn vòng tròn truyền thống để “báo hiệu cả sự kết nối và sự khác biệt với thương hiệu chị em”.
Để đánh dấu sự ra mắt, Audi đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng có tên là AUDI E, cung cấp cái nhìn thoáng qua về những gì chúng ta có thể mong đợi từ thương hiệu này tại Trung Quốc, trong vài năm tới.
Audi ra mắt sản phẩm mới với điểm nhấn logo "4 vòng tròn" bị loại bỏ
AUDI, thương hiệu con, là liên doanh giữa Audi và công ty nội địa SAIC, do Fermin Soneira, cựu Giám đốc dòng sản phẩm xe điện của Audi, đứng đầu. Chiếc xe concept được trình bày hôm nay là bản xem trước của ba mẫu xe sản xuất trong tương lai dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2025.
AUDI E Concept
AUDI E concept được mô tả là một chiếc Sportback hoàn toàn chạy bằng điện và là "chuẩn mực" cho thế hệ xe mới. Chiếc xe có chiều dài 4.870 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.460 mm, với chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Để tham khảo, đó là khoảng cách gần bằng với Audi A5 chạy bằng ICE, mặc dù ngôn ngữ thiết kế thì khác, vì nó được "thiết kế riêng cho khách hàng Trung Quốc".
Sự vắng mặt của logo bốn vòng tròn có thể nhận thấy ngay lập tức vì nó đã được thay thế bằng chữ AUDI phát sáng ở cả hai đầu xe, cũng như nắp trung tâm trên bánh xe. Thay vì lưới tản nhiệt và cửa hút gió truyền thống, E conceptcó các vòng màu đen chứa các thành phần chiếu sáng LED tiên tiến và các cảm biến cho hệ thống ADAS của xe. Kết quả là một khuôn mặt đủ quen thuộc để đăng ký là Audi nhưng cố tình tạo kiểu để gợi ý rằng nó là thứ gì đó… khác.
Hình bóng được xác định bởi chắn bùn rộng, cơ bắp, đường mái xe mượt mà và tỷ lệ Sportback tạo nên ranh giới giữa xe coupe và xe wagon. Ở phía sau, kính chắn gió sau hơi lõm vào tạo thêm nét quyến rũ kỳ lạ cho thiết kế.
Bên trong cabin
Tiến vào bên trong, mẫu xe ý tưởng AUDI E concept bao bọc cabin bằng vải bọc sợi nhỏ và điểm nhấn bằng gỗ phát sáng.
Chiếm lĩnh bảng điều khiển là màn hình cảm ứng cong 4K khổng lồ tích hợp cụm đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và gương kỹ thuật số thành một màn hình liền mạch duy nhất trải dài toàn bộ chiều rộng của xe.
Bên dưới màn hình này là vỏ của trợ lý AUDI được hỗ trợ bởi AI và thanh cảm ứng có tên là AUDI Control. Các nút điều khiển vật lý duy nhất khác là công tắc cửa sổ và các nút trên vô lăng.
Hệ thống truyền động điện
Nền tảng cho khái niệm này là một “nền tảng số hóa tiên tiến” mới, được Audi và SAIC cùng phát triển. Sức mạnh đến từ hai động cơ điện, một ở mỗi trục, với tổng công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Những thông số kỹ thuật phù hợp hơn với mẫu xe Audi RS, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Đồng thời, AUDI hứa hẹn mức độ thoải mái và động lực lái “thực sự của Audi”, cùng với ADAS tinh vi dành riêng cho Trung Quốc.
Một bộ pin có dung lượng 100 kWh được cho là đủ cho phạm vi CLTC là 700 km. Kiến trúc 800V tương thích với "sạc siêu nhanh", tăng thêm hơn 370 km phạm vi chỉ trong 10 phút.
Ba mẫu xe sản xuất đầu tiên dưới thương hiệu AUDI dự kiến sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ trung và cỡ lớn, với đợt bán đầu tiên dự kiến vào năm 2025.
Điều trớ trêu ở đây là Audi thông thường đã có một dòng xe điện ngày càng tăng có sẵn tại Trung Quốc, bao gồm các mẫu xe như Q4 e-tron (hợp tác với FAW), Q5 e-tron (SAIC), Q6 e-tron (SAIC) và e-tron GT.
Vậy thì cần gì phải có một thương hiệu hoàn toàn mới? Câu trả lời chính thức là AUDI là một cách để cung cấp một sản phẩm "bản địa hóa" hơn với ảnh hưởng của SAIC, đồng thời vẫn được hưởng lợi từ công nghệ và thương hiệu của Audi.