Audi giới thiệu SUV RS Q8 hoàn toàn mới với 591 mã lực và giá khởi điểm 3,25 tỷ Đồng
16:38 - 22/11/2019
- Nissan Sentra 2020 trình làng với động cơ mới, thêm tính năng an toàn để đối đầu Honda Civic và Mazda327/11/2019
- Sedan hạng sang Genesis G90 2020 lộ diện với thiết kế và sức mạnh mới24/11/2019
- Cận cảnh Toyota Camry AWD 2020 - mẫu xe trở lại thị trường sau 28 năm vắng bóng23/11/2019
Mẫu Audi RS Q8 mới đã cập bến Triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 trong vai trò SUV mạnh mẽ nhất của thương hiệu gốc Đức và mang tới những thông số kỹ thuật khiến người ta phải kinh ngạc cùng một thiết kế mãn nhãn tương xứng.
Video cái nhìn đầu tiên về Audi RS Q8
Đứng đầu gia đình SUV Q của Audi, RS Q8 có trang bị một động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít sản sinh 591 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại giữa tua máy 2.200 – 4.500 vòng/phút. Audi cho biết rằng thời gian gia tốc từ 0-100 km/h chỉ là 3,8 giây trong khi thời gian lên tới 200 km/h là 13,7 giây. RS Q8 sẽ có thể tiếp tục lên tới tốc độ tối đa hạn chế điện tử 250 km/h, nhưng nếu khách hàng lựa chọn gói trang bị Dynamic, con số này sẽ tăng lên 305 km/h.
Audi RS Q8 được trưng bày ở Triển lãm Los Angeles 2019
Giống như động cơ được dùng bởi mẫu Audi RS6 Avant mới nhất, hệ truyền động của RS Q8 được dựa trên một hệ thống điện tử 48 volt, và do đó được coi là mild-hybrid. Trong quá trình giảm tốc và phanh, hệ truyền động có thể phục hồi 12 kW điện năng và lưu trữ trong cụm pin lithium-ion cỡ nhỏ của nó. Nếu tài xế bỏ chân ga giữa tốc độ 55 – 160 km/h, chiếc xe sẽ tự động quyết định có tắt động cơ và tận dụng năng lượng phục hồi dưới lực phanh động cơ hay không.
RS Q8 mang vai trò mẫu SUV cao cấp nhất của Audi
Để hỗ trợ hiệu năng của hệ truyền động, xe có lắp đặt hệ thống xi-lanh theo yêu cầu mà ngắt kích hoạt các xi-lanh 2, 3, 5, và 8 ở số thấp để lập tức tải và nâng vòng tua máy ở những số cao hơn. Đồng thời, xe cũng có trang bị hệ thống khởi động-dừng.
Công suất được truyền qua một hệ thống dẫn động 4 bánh AWD hiệu suất cao quattro ghép cặp tới một hộp số Tiptronic 8 cấp mà thường phân phối công suất theo tỷ số 40:60 tới trục trước và sau. Nếu cần thiết, hộp số có thể chuyển 70% công suất trực tiếp tới bánh trước và 85% tới bánh sau. Audi cũng có phát triển một bộ vi sai quattro sport làm tùy chọn cho mẫu SUV mới để phân phối lực mô-men xoắn giữa các bánh sau theo yêu cầu để cải thiện khả năng xử lý.
RS Q8 sở hữu một thiết kế hầm hố và có chất thể thao hơn những người anh em trước đây
Những trang bị tiêu chuẩn có ở Audi RS Q8 gồm một hệ thống treo khí thích nghi mà có thể thay đổi độ cao khoảng sáng gầm tới 90 mm. Bên cạnh đó, xe còn có một hệ thống chống lật chủ động để tối thiểu hóa tỉ lệ bị lật xe khi bẻ cua nhanh. Xe có tới 8 chế độ lái bao gồm Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency, Allroad, Offroad, và cấu hình cá nhân RS1 và RS2. Khả năng phanh được cung cấp bởi đĩa phanh 420 mm phía trước và 370 mm phía sau. Nếu muốn, người mua có thể lựa chọn đĩa phanh sứ carbon cỡ 440 mm phía trước và 370 mm phía sau.
Bố trí hệ thống nội thất của Audi RS Q8
Thiết kế ngoại thất của RS Q8 trông hung hăng hơn nhiều so với những mẫu SUV cấp thấp hơn của Audi. Ví dụ, bộ la-zăng nhôm cỡ 22-inch với thiết kế 10 chấu là trang bị tiêu chuẩn và nếu khách hàng muốn, họ có lấy bộ la-zăng cỡ 23-inch lớn hơn. Ở phía trước, mẫu SUV mới sử dụng một mặt ca-lăng dữ tợn mới với hốc gió lớn hơn và chi tiết trang trí màu đen bóng trong khi phía sau có đầu ồng xả hình bầu dục quen thuộc của Audi. Khách hàng có thể giữa hai cấu hình đèn pha LED khác nhau, bao gồm tùy chọn đèn pha LED RS Matrix.
Hàng ghế phía sau của Audi RS Q8
Phía trong nội thất, xe có tấm ốp trần kết hợp đủ chất liệu như vải màu bạc, Alcantara màu bạc và màu đen. RS Q8 có trang bị một số màn hình hiển thị bao gồm Audi virtual cockpit và MMI, trong khi màn hình HUD là tùy chọn bổ sung. Audi cũng có phát triển ghế thể thao mới hoàn toàn trong sự kết hợp của da Nappa và Alcantara.
Audi RS Q8 mới sẽ tới các đại lý trên toàn thế giới trong quý đầu năm 2020, với giá ở Đức khởi điểm tại 127.000 euro (tương đương 3,25 tỷ Đồng).
Duy Thành