menu

Audi e-tron GT - Siêu sedan đang gây sốc ở Triển lãm Los Angeles 2018

Duy Thành 23:08 - 29/11/2018

Trong khi Audi e-tron GT sẽ đi vào sản xuất trong cuối năm 2020, các đợt giao hàng đầu tiên sẽ phải chờ đến tận đầu năm 2021.

Có thể nói rằng, mẫu concept Audi e-tron GT không chỉ thu hút mọi ánh nhìn ở Triển lãm Ô tô Los Angeles, mà nó còn khiến cả thế giới phải trầm trồ thán phục. Nó có kích cỡ tương tự một chiếc A7 Sportback, nhưng trông dữ dằn và quyến rũ hơn nhiều.

Mẫu concept mới ra mắt ở triển lãm năm nay có kích thước dài 4.960 mm và rộng 1.960 mm giống với A7 Sportback. Nhưng đối với chiều cao và trục cơ sở, hai con số đó lần lượt là 1.380 mm và 2.900 mm.

Video giới thiệu mẫu concept Audi e-tron GT

Mẫu concept e-tron GT được sinh ra từ một mối hợp tác trực tiếp giữa Audi Sport và Porsche, bắt đầu với khung gầm cơ sở (cùng thiết kế đã được sử dụng cho Taycan), và bao gồm cả cụm pin. Trong khi cự li di chuyển chính xác không hề được tiết lộ, e-tron GT chạy điện hoàn toàn được mong đợi có thể đi hơn 400 km trên một lần sạc, và có thể sạc 80% chỉ trong vòng 20 phút nhờ có hệ thống 800 volt của nó, để đi được cự li 320 km.

Audi e-tron GT được trung bày ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018

Audi e-tron GT được trưng bày ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018

Khi nói về hiệu suất trên một đường thẳng, e-tron GT có thể khiến mọi mẫu Audi RS khác phải hít khói, nhờ có tổng công suất lên tới 582 mã lực. Audi mong đợi phiên bản sản xuất thương mại của e-tron GT sử dụng mô-tơ điện kép có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ 200 km/h trong khoảng 12 giây. Tốc độ tối đa sẽ được giới hạn ở 240 km/h vì mục đích cự li xe điện.

Giờ đây, nếu con số hiệu suất chưa đủ để hấp dẫn bạn, thì bạn hãy ghi nhớ rằng sẽ có tồn tại rất ít sự khác biệt về hình ảnh giữa chiếc xe concept này và sản phẩm thương mại ra mắt trong năm 2020.

Góc nhìn phía trước của Audi e-tron GT

Thiết kế phía đầu mũi xe là cực kỳ dữ dằn, với một lưới tản nhiệt hình lục giác mạnh mẽ, đèn pha Matrix LED với hoa văn như tia sét và một thiết kế tấm cản va có chất thể thao. Nhìn sang bên sườn của xe, chúng ta có thể thấy bộ la-zăng hợp kim cỡ 22-inch với lốp 285/30, cũng như tấm ốp bậc cửa và sự thiếu vắng của tay nắm cửa, tuy nhiên tay nắm cửa thông thường có thể xuất hiện trên phiên bản thương mại. Hơn nữa, lý do xe có những hốc gió lớn ở phía trước là để đảm bảo làm mát cho cụm pin.

Đối với phía đuôi xe, nó có dáng coupe nhiều hơn là A7 Sportback, và đèn hậu kéo dài hết tuần bộ mặt sau. Nói rằng đây là chiếc Audi 4 cửa có dáng vẻ khí động nhất từng được chế tạo cũng không phải là quá.

Góc nhìn phía sau của Audi e-tron GT

Một cái nhìn vào bên trong của e-tron GT hé lộ một khoang lái có tính tối thiểu, nơi hầu hết bề mặt đều có một dạng tính năng màn hình cảm ứng nafod ods, ngoại trừ bảng đồng hồ tín hiệu chắc chỉ là dạng kỹ thuật số hoàn toàn thôi. Các màn hình cũng được thiết kế tập trung hướng về tài xế, người cũng có thể vận hành chiếc xe thông qua một hệ thống hỗ trợ giọng nói thông minh.

Vị trí ngồi lái của Audi e-tron GT

Những trang bị nổi bật khác bao gồm có vô lăng bọc Alcantara, nhiều chất liệu nội thất mới, một bộ chọn chế độ lái giúp thay đổi hành vi ứng xử của xe, và bố cục 4 ghế ngồi, mặc dù một người thứ 5 có thể nhét vào giữa nếu tình huống bắt buộc.

Hàng ghế phía sau của Audi e-tron GT

Khi chính thức ra mắt phiên bản sản xuất thương mại, người mua có thể mong đợi e-tron GT có tính năng tự lái Cấp 3, cũng như tính năng kết nối cấp độ cao đối với các thiết bị di dộng, ứng dụng và hơn thế nữa.

Duy Thành
Đánh giá: