menu

5 thay đổi quan trọng nhất cho Nissan Murano 2025, sẽ có bước đột phá về doanh số?

10:43 - 17/10/2024

Đây là chiếc Nissan Murano mới đầu tiên trong một thập kỷ được trang bị nhiều tính năng sang trọng và công nghệ hơn, nhưng một thay đổi lớn về mặt kỹ thuật sẽ gây tranh cãi

Ngành công nghiệp xe hơi bây giờ đã khác biệt hoàn toàn so với năm 2014, tuy nhiên, đó là lần cuối cùng Nissan cho chúng ta một chiếc Murano hoàn toàn mới, điều này cho thấy hãng xe này khá lạc hậu, và vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Murano 2025 được thiết kế lại trông hoàn toàn khác biệt cả bên trong lẫn bên ngoài, và không chỉ ở cách thiết kế mà còn ở công nghệ bên trong.

Nhiều thay đổi sẽ thu hút người mua mới, bao gồm cải thiện mức độ sang trọng tiêu chuẩn và công nghệ tiện nghi. Nhưng một số chủ sở hữu xe hiện tại có thể thất vọng khi phát hiện ra một số quyết định mà các kỹ sư của Nissan đã đưa ra trông gần giống như những bước thụt lùi.

5 thay đổi quan trọng nhất cho Nissan Murano 2025, sẽ có bước đột phá về doanh số?

Thiết kế gợi ý từ Ariya – Với một chút gợi ý từ Ferrari Daytona

Nissan đã không đưa Murano vào con đường xe điện, nhưng hãng cũng không ngại lấy một số ý tưởng thiết kế từ chiếc Ariya chạy điện của mình.




Nụ cười toe toét của lưới tản nhiệt phía trước và đèn pha LED mỏng rất giống với Ariya, mặc dù ở đây chúng được ngăn cách bằng một dải nhựa cùng màu thân xe, khiến Nissan Murano 2025 trông giống như một chiếc Ferrari Daytona hoặc phiên bản hiện đại 12cilindri.

Tuy nhiên, nếu dịch chuyển sang một bên, Nissan Murano hoàn toàn mới thú vị hơn nhiều so với người chị em EV của nó, với sự cơ bắp rõ rệt ở vòm sau.

Màn hình kép và ghế massage

Ảnh hưởng của Ariya lan tỏa đến cabin, mặc dù không phải là bản sao hoàn toàn. Cả ba phiên bản của Nissan Murano 2025 (SV, SL, Platinum) đều có chức năng chống ồn chủ động, Apple CarPlay và Android Auto, cùng một cặp màn hình bảng điều khiển 12,3 inch, một màn hình để đo, màn hình thứ hai là màn hình cảm ứng thông tin giải trí.




Công nghệ Google tích hợp bao gồm Maps, Assistant và Play store đều là tiêu chuẩn trên hai phiên bản cao cấp hơn, cũng có Bose hifi. Nâng cấp lên phiên bản Platinum cao cấp nhất và bạn sẽ mở khóa ghế da bán analine có chức năng massage.

CVT đã lỗi thời, hộp số tự động 9 cấp đã xuất hiện

Tin tốt trên chiếc xe Nissan Murano hoàn toàn mới là hộp số CVT ù ù vốn là hộp số duy nhất có trên chiếc SUV cũ sử dụng, đã bị loại bỏ.


Thay vào đó là hộp số tự động chín cấp, và bạn sẽ có được điều đó cho dù bạn chỉ định dẫn động cầu trước hay bốn bánh. Đây là hộp số tự động thực sự, không phải hộp số ly hợp kép, vì vậy sẽ có cách cư xử êm ái hơn khi lái trong thành phố.

V6 tạm biệt, động cơ 4 xi-lanh tăng áp bước vào

'Nâng cấp' cơ khí gây tranh cãi hơn là việc thay thế động cơ V6 3,5 lít cũ bằng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2,0 lít. Điều này gây tranh cãi vì động cơ mới tạo ra công suất 241 mã lực (244 PS), giảm 19 mã lực (19 PS) so với động cơ V6 cũ.


Về mặt tích cực, mô-men xoắn đã tăng 20 lb-ft (27 Nm) lên 260 lb-ft (353 Nm), vì vậy nó vẫn có thể cảm thấy nhanh hơn trong các tình huống vượt xe và khả năng kéo 1.500 lb (2.034 kg) không thay đổi. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên và thất vọng khi biết rằng mức tiêu thụ nhiên liệu là 23 mpg.

Hiệu suất Off-Road được cải thiện

Bạn không mua Murano để đi off-road nhưng một vài thay đổi trên xe hoàn toàn mới này sẽ giúp nó đáp ứng tốt hơn trên các con đường này.

Một là mui xe trong suốt dựa trên camera cho phép người lái xe xem những gì đang diễn ra ở mức bánh trước khi họ không thể nhìn thấy bằng mắt thường.


Công nghệ này hữu ích khi bò qua địa hình gồ ghề nhưng cũng hữu ích trong bãi đỗ xe và khi ra khỏi ngã tư lên dốc.

Tính năng khác là chiều cao xe tăng thêm của mẫu xe năm 2025. Thêm 35,6 mm làm tăng lượng không khí trong lành giữa mặt đường và sàn xe lên 211 mm.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: