menu

4 mẫu xe con của Dongfeng được dời lịch ra mắt Việt Nam sang tháng 1/2025

13:43 - 06/01/2025

Xe Dongfeng tại Việt Nam sẽ được phân phối thông qua công ty chuyên nhập khẩu ô tô Trung Quốc Carvivu, tương tự xe Haima.

Vào hồi tháng 11/2024, hãng xe Trung Quốc Dongfeng (Đông Phong) đã bất ngờ công bố ra mắt 4 mẫu ô tô con ở thị trường Việt Nam trên trang chủ của mình. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, lịch ra mắt của các mẫu xe con Dongfeng đã bị dời sang tháng 1/2025. Theo đó, vào ngày 10/1/2025 tới đây, thương hiệu Dongfeng sẽ chính thức quay trở lại với mảng ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên xe con của Dongfeng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Vào năm 2017, Dongfeng từng ra mắt khách hàng trong nước trong Triển lãm VIMS 2017. Trong sự kiện này, Dongfeng đã mang 2 mẫu xe Joyear S50 và Joyear X5 đến trưng bày.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Dongfeng không gặt hái được thành công tại Việt Nam vì sản phẩm kém hấp dẫn và định kiến của người tiêu dùng trong nước dành cho ô tô Trung Quốc. Do đó, Dongfeng đã nhanh chóng rút lui khỏi mảng xe du lịch tại Việt Nam. Trong lần trở lại này, Dongfeng thể hiện rõ mục tiêu bắt kịp xu hướng toàn cầu về xe điện và hybrid.

Theo công bố của Dongfeng, hãng sẽ giới thiệu 4 mẫu xe con ở Việt Nam, bao gồm Huge, Mage, E70 và Box. Trong đó, cả Dongfeng E70 và Box đều là ô tô điện. 2 mẫu xe còn lại đều là ô tô xăng và xe hybrid.

Dongfeng Mage

Dongfeng Mage hay Aeolus Haohan ở thị trường Trung Quốc là mẫu SUV cỡ C, cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Ford Territory. Được ra đời dựa trên cơ sở gầm bệ DSMA 2.0 do Dongfeng phát triển dành cho xe máy xăng và ô tô điện, Mage sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.650 x 1.905 x 1.630 mm cùng chiều dài cơ sở 2.775 mm.


Dongfeng Mage

Không chỉ có kích thước khá lớn so với các đối thủ, Dongfeng Mage còn được thiết kế theo phong cách khá trẻ trung và thể thao. Bên trong mẫu xe này là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn.

Hiện trang bị của Dongfeng Mage tại Việt Nam chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, xe sở hữu những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 13,2 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, cần số điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV cỡ C này là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 288 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 565 Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Dongfeng Huge

So với người anh em Mage kể trên, Dongfeng Huge có kích thước lớn hơn. Nằm trong phân khúc SUV hạng D, mẫu xe này sở hữu sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.720 x 1.910 x 1.702 mm và chiều dài cơ sở 2.825 mm. Do đó, xe sẽ là đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8.

Thiết kế và trang bị của mẫu xe này khá hấp dẫn với hệ thống đèn LED từ trước ra sau, bộ vành hợp kim 19 inch, cần gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, sấy kính sau, cửa cốp chỉnh điện/nhớ vị trí, cảm biến đá cốp,...


Dongfeng Huge

Trong khi đó, nội thất đi kèm cặp màn hình cùng có kích thước 12,3 inch, ghế bọc da Nappa không trọng lực, ghế lái chỉnh điện 6 hướng/làm mát/sưởi, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, hệ thống âm thanh Jamo 10 loa, cổng USB, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm che nắng, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau và lọc bụi mịn PM2.5.

"Trái tim" của Dongfeng Huge là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Sports, Eco và Smart. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của mẫu xe này khá thấp, chỉ 5,8 lít/100 km.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Bên cạnh đó là hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết độc lập phía sau.

Dongfeng Box

Dongfeng Box hay Nammi 01 ở thị trường Trung Quốc là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, cùng phân khúc với BYD Dolphin và Wuling Bingo. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Quantum Architecture No. 3, mẫu xe này có  kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.030 x 1.810 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Thêm vào đó là khoảng sáng gầm 135 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m.

Dongfeng Box sở hữu thiết kế hatchback 5 cửa khá tròn trịa và mượt mà, tương tự Wuling Bingo. Trong khi đó, nội thất có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và khoang hành lý 326 lít tiêu chuẩn hoặc 945 lít nếu gập hàng ghế sau.


Dongfeng Box

Trang bị của Dongfeng Box cũng khá đầy đủ với bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hai ghế trước của xe có thể ngả phẳng về phía sau, ghế lái chỉnh điện, ghế sưởi/làm mát, điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, đèn viền nội thất 32 màu, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Theo thông tin rò rỉ từ hội nghị khách hàng vào hồi tháng 12/2024, Dongfeng Box ở Việt Nam sẽ dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Mô-tơ điện sẽ kết hợp với 2 loại pin với dung lượng 31,4 kWh và 42,3 kWh. Hai loại pin này mang đến quãng đường di chuyển tương ứng 330 km và 430 km sau một lần sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu các tính năng an toàn chủ động ADAS. Các tính năng này có thể bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, nhận biết biển báo giao thông và hỗ trợ đỗ xe.

Theo tin đồn, Dongfeng Box tại Việt Nam sẽ có giá khởi điểm 550 triệu đồng. Nếu giá bán này là chính xác, xe sẽ rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc là BYD Dolphin (659 triệu) nhưng đắt hơn Wuling Bingo (349 - 569 triệu đồng).

Dongfeng E70

Được bán dưới thương hiệu con Aeolus ở thị trường Trung Quốc, Dongfeng E70 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.680 x 1.720 x 1.530 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Như vậy, mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc sedan hạng C.

So với 3 mẫu xe cùng thương hiệu sắp bán ở Việt Nam, Dongfeng E70 có thiết kế và trang bị kém hấp dẫn hơn cả. Xe chỉ có đèn pha Halogen, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành la-zăng 17 inch, đi kèm lốp 205/50R17 cũng như gương chiếu hậu chỉnh điện/tích hợp sấy.


Dongfeng E70

Trong khi đó, nội thất của xe sở hữu ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh cơ 4 hướng, bệ tì tay trước/sau, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, kết nối Bluetooth, điều hòa tự động, lọc bụi mịn PM2.5, ổ cắm 12V và hệ thống âm thanh 2 loa. Phía sau xe là khoang hành lý có thể tích 502 lít.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu ô tô điện này là 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Mô-tơ điện kết hợp với pin LFP có dung lượng 47,5 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 401 km sau một lần sạc đầy.

Thời gian sạc đầy pin bằng bộ sạc chậm là 8 giờ. Trong khi đó, thời gian sạc pin từ 30% lên 80% bằng bộ sạc nhanh DC là 36 phút.

Xe Dongfeng tại Việt Nam sẽ được phân phối thông qua công ty chuyên nhập khẩu ô tô Trung Quốc Carvivu. Đây cũng là nhà phân phối chính hãng của xe Haima ở Việt Nam.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: