3 chiếc xe Morgan thú vị của "vua cà phê" Việt Nam: 1 xe mua 6 năm mới cầm lái lần đầu, 2 xe còn lại chốt 1 lần
13:10 - 22/12/2024
Morgan Motor Company Limited là một nhà sản xuất ô tô của Anh thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư Ý có tên là Investindustrial. Công ty được thành lập vào năm 1910 bởi Henry Frederick Stanley Morgan. Morgan có trụ sở tại Malvern Link, một khu vực của Malvern và sử dụng khoảng 220 nhân viên. Morgan sản xuất 850 ô tô mỗi năm, tất cả đều được lắp ráp thủ công. Danh sách chờ để có một chiếc ô tô là khoảng 6 tháng, nhưng đôi khi có thể lên tới 10 năm.
Xe Morgan khác thường ở chỗ gỗ đã được sử dụng trong quá trình chế tạo của chúng trong một thế kỷ và vẫn được tin dùngtrong thế kỷ 21 để đóng khung vỏ xe. Chính vì lịch sử lâu đời cũng như khung xe bằng gỗ tần bì, mà các dòng xe Morgan luôn nhận được sự quan tâm, trong đó, có gần 20 xe xuất hiện tại Việt Nam, và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang bắt đầu sưu tập dòng xe này khi tậu thêm 2 xe vào đội hình.
Ngoài 2 chiếc xe Morgan mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ chốt mua gần đây, gần 6 năm trước, "vua cà phê" của Việt Nam còn từng mua 1 chiếc xe Morgan Plus 4 nhưng chỉ trưng bày, và lái đúng 1 lần ra đường trong tháng 12 này.
Khá thú vị là trong lần xuất hiện đầu tiên trên đường phố, phần mui và nội thất xe đã chuyển sang màu đen thay vì đỏ như lúc mới nhập về nước vào năm 2018-. Tại Việt Nam, ngoài chiếc xe Morgan Plus 4 này ra còn có 1 xe khác cũng góp mặt, mang màu be, bánh căm nhuộm đen.
Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam của "Qua" Vũ sử dụng động cơ GDI 2.0 của Ford. Công suất xe 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 201 Nm, hộp số 5 cấp của Mazda.
Ngoại thất chiếc xe thể thao mui trần chạy bằng cơm Morgan Plus Four của "Qua" Vũ có ngoại thất đen, mui xe màu đỏ cùng các chi tiết mạ crôm sáng bóng. La-zăng của xe là loại bánh căm cổ điển với điểm nhấn là khóa bánh màu vàng rực, bên hông xe có cờ Anh quốc.
Plus Four là mẫu xe thể thao mui trần thứ 2 của hãng xe Anh quốc được phát triển trên nền tảng nhôm ngoại quan mới kết hợp với khung gỗ có tên "CX-Generation", đây chính là sự hiện đại của Morgan sau hơn 1 thế kỷ phát triển với thiết kế ngoại thất không thay đổi, xe sử dụng nhiều bóng đèn dạng tròn, khung và thân xe là sự kết hợp giữa gỗ tần bì và nhôm.
Nằm bên dưới nắp capo kiểu cửa cánh chim trên xe Morgan Plus Four của đại gia Hải Phòng chính là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp của BMW. Tùy theo việc xe trang bị hộp số sàn hay số tự động mà sẽ cho ra các thông số khác nhau, nếu ai đó thích hoạt động cơ tay, hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn và lúc này, trái tim của xe chỉ sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắc cực đại 350 Nm. Còn nếu chọn hộp số tự động 8 cấp của BMW, mô-men xoắn của xe Morgan Plus Four sẽ tăng thêm khoảng 50 Nm.
Còn Morgan Plus Six sử dụng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa lên đến 335 mã lực và mô men xoắn cực đại là 500 Nm lấy từ mẫu xe thể thao mui trần BMW Z4 hay Toyota Supra thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam.
Chiếc xe thể thao mui trần đến từ Anh quốc này sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF, nhờ đó mà Morgan Plus Six có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng thời gian 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h.