menu

2 "ngựa chiến" còn xót lại trong cuộc săn lùng xe Ferrari của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

14:43 - 21/04/2024

Những chiếc siêu xe Ferrari sử dụng máy xăng giờ đây rất hiếm được nhìn thấy trên đường phố Việt Nam, vì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua hơn 2/3 số xe đang có, vì thế, việc 2 chiếc siêu xe là Ferrari California và Ferrari California T hay dạo phố Sài thành có thể xem là của hiếm.

Dạo gần đây, giới mê xe ở Thành phố Hồ Chí Minh đã kháo với nhau rằng, số lượng siêu xe Ferrari lăn bánh trên đường phố ngày càng ít đi, thi thoảng mới gặp vài chiếc, đa phần là bản SF90 hay 296, còn các xe sử dụng động cơ xăng thuần chất, không còn nhiều.

Lý do cho việc này là vì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua hơn 2/3 số xe đang có ở Việt Nam, chỉ cần có người bán, doanh nhân này luôn sẵn lòng mở hầu bao để tậu về, vì thế, việc 2 chiếc siêu xe là Ferrari California và Ferrari California T hay dạo phố Sài thành có thể xem là của hiếm.



2 "ngựa chiến" còn xót lại trong cuộc săn lùng xe Ferrari của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cả 2 chiếc siêu xe Ferrari này đều thuộc dòng California, sản xuất từ năm 2008 đến 2017, thì bị khai tử, nhường dây chuyền sản xuất lại cho dòng xe Portofino, dòng xe này chuyên mui trần, tức không tạo ra bản coupe, vì thế, có thể xem đây là 1 trong các siêu xe Ferrari hiện đại đầu tiên chỉ có 1 dòng mui trần, lại có thêm hàng ghế sau, đủ sức chứa cho 4 người lớn.

Câu chuyện trở nên thú vị hơn khi chủ nhân của 2 chiếc siêu xe này từng sở hữu 1 chiếc xe Ferrari California khác, nhưng đã bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Ban đầu, anh có đến 2 xe Ferrari California tiêu chuẩn, sau đó, còn 1 xe độ body kit Hamann và khi có dân chơi rao bán lại chiếc Ferrari California T, anh đã mua về cho đủ cặp Ferrari California 2 thế hệ.










Chiếc siêu xe Ferrari California tiêu chuẩn có màu đỏ, nội thất da bò, và khi bật khoang máy lên, chúng tôi hết sức bất ngờ vì độ mới của xe, có thể thấy, chủ nhân không chỉ chơi xe mà còn dọn xe rất kỹ, máy móc sạch tinh không thua gì lúc xuất xưởng. Mui xếp cứng của xe chỉ mất 14 đến 16 giây để đóng hoặc hạ mui. Phần ghế sau chỉ dành cho trẻ em ngồi thoải mái khi đóng mui, nếu muốn chở 2 người lớn phía sau, có lẽ cách tốt nhất nên hạ mui xuống.

Phiên bản Ferrari California sử dụng động cơ V8 đặt trước có dung tích 4.3 lít, kết hợp cùng hệ thống phun xăng trực tiếp GDI nhờ đó giúp xe sản sinh ra công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm. Động cơ trên siêu xe mui trần Ferrari California độ Hamann mới vào Sài thành sẽ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, Ferrari California chỉ mất thời gian 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h kể từ lúc đứng yên. Vận tốc tối đa của siêu xe mui trần Ferrari California là 310 km/h.




Ngoài chiếc siêu xe mui trần Ferrari California, người chơi xe này còn sở hữu mẫu nâng cấp giữa vòng đời, có tên là Ferrari California T với khác biệt ở thiết kế, dễ nhận ra nhất chính là cụm đèn pha góc cạnh hơn, cùng cản sau mới và ống xả kép được đặt nằm ngang, thay vì dựng dọc trên bản tiêu chuẩn.

Trong cách đặt tên của mình, Ferrari California thế hệ thứ 2 được biết đến với chữ T ám chỉ Turbocharge, tăng áp. Cụ thể động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép của xe Ferrari California T giúp siêu xe mui trần này có sức mạnh ấn tượng với công suất tối đa lên đến 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 755 Nm. Hai thông số này tăng 99 mã lực và tăng 270 Nm so với Ferrari California.




Dòng siêu xe mui trần Ferrari California T sẽ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ tương tự xe đua F1, nhờ đó, phiên bản thế hệ thứ 2 của Ferrari California chỉ mất thời gian 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: