menu

Young Machine "nhá hàng" thiết kế siêu mô tô Honda CBR1000RRR hoàn toàn mới

Hiền Nguyễn 18:22 - 03/04/2019

Theo Young Machine Honda CBR1000RRR sẽ sở hữu thiết kế mới hầm hố và góc cạnh hơn, cùng với đó là nâng cấp về động cơ cũng như hàng loạt trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Vào hồi cuối tháng 3, thông tin về việc Honda đang ấp ủ một mẫu supersport mới mang tên Honda CBR1000RRR với hậu tố 3 chữ R đã khiến tín đồ của thương hiệu xe này rất phấn khích. Sau thông tin này, tạp chí uy tín Young Machine của Nhật Bản đã tiến hành lên thiết kế cho mẫu xe mới nhằm cung cấp thêm cho cộng đồng yêu xe mô tô cái nhìn khái quát hơn về diện mạo cũng như thông tin về mẫu xe này.


Thiết kế dự kiến Honda CBR1000RRR do Young Machine lên ý tưởng

Theo đó, Honda CBR1000RR sẽ có thiết kế rất hầm hố và sắc sảo với các đường nét góc cạnh ở mặt nạ và yếm xe. Đầu xe nổi bật với cặp đèn pha LED có thiết kế rất mảnh, đi kèm là đèn định vị, tương tự như ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Honda CBR250RR.


Cận cảnh đầu xe Honda CBR1000RRR trên bìa của Young Machine trong số trước

Yếm xe có khá nhiều hốc gió, tạo nên bởi các thiết kế cắt xẻ, vừa tạo hiệu ứng thị giác tốt, vừa có tác dụng thông gió tốt, giúp việc tản nhiệt cho động cơ và két nước tốt hơn.


Thiết kế yếm xe Honda CBR1000RRR

Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế rất mỏng và nhỏ gọn, sự sắc sảo một lần nữa được tái hiện nhằm phù hợp với tổng thể của toàn bộ xe. Yên xe đương nhiên sẽ có thiết kế phân tầng rõ rệt như bao mẫu supersport khác.


Đuôi xe Honda CBR1000RRR

Về mặt trang bị, Young Machine cho biết Honda CBR1000RRR sẽ trang bị bộ khung hoàn toàn mới với kết cấu cứng cáp hơn, đồng thời có trọng lượng nhẹ hơn so với bộ khung cũ. Ngoài khung xe nhẹ hơn, Young Machine cho biết Honda CBR1000RR cũng nâng cấp các trang bị khác nhằm giảm trọng lượng tổng thể của xe như bộ vành đúc hợp kim mang thương hiệu Marchesini cao cấp.

Hệ thống treo trước sẽ là cặp phuộc hành trình ngược mang thương hiệu Showa, hệ thống phanh Nissin và lốp Bridgestone Battlax.


Vành xe của HOnda CBR1000RRR có thể sẽ do Marchesini sản xuất

Trong khi đó hệ thống treo sau sẽ là giảm xóc đơn dạng lò xo trụ, đi kèm là càng sau bằng nhôm giúp giảm trọng lượng xe. Phanh sau của xe cũng là phanh đĩa, sử dụng củ phanh Brembo cao cấp thay cho Nissin. Hệ thống ống xả của xe sẽ có thiết kế 4-1-2, đồng nghĩa với hai đầu xả lớn.


Thiết kế ống xả Honda CBR1000RRR

Về hiệu năng vận hành, Young Machine cho biết Honda CBR1000RRR sẽ có hiệu năng vượt trội hơn so với CBR1000RR hiện tại nhờ cải tiến động cơ. Thế hệ động cơ hiện tại sử dụng động cơ 4 xylanh với Bore (đường kính lòng xylanh) ở mức 75mm, trong khi Young Machine cho biết CBR1000RRR sẽ trang bị động cơ tương tự với đường kính lòng 81mm, tăng 6mm so với động cơ cũ, đồng nghĩa rằng hành trình pít-tông sẽ giảm đi. Cải tiến này sẽ mang đến cho CBR1000RRR vận tốc cao hơn, mômen xoắn cao hơn khi động cơ đạt vòng tua lớn.

Bên cạnh đó, hệ thống van nạp xả của xe cũng sẽ được cải tiến để phù hợp với nâng cấp ở tỷ số Bore x Stroke (Đường kính lòng x hành trình quả pít-tông). Theo đó xe sẽ ứng dụng công nghệ van biến thiên nhằm đảm bảo khả năng tăng tốc tốt ở mọi dải tua máy. Cùng với đó xe sẽ được trang bị công nghệ nạp khí cưỡng bức Ram Air, giúp tăng hiệu năng đốt và nổ của nhiên liệu bên trong buồng đốt.

Trên đây là tất cả hình ảnh và thông tin do Young Machine cung cấp, không phải là thông tin chính thức từ phía Honda Nhật Bản. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Young Machine có được các thông tin trên từ nguồn tin nội bộ, vì vậy vẫn cần chờ thêm thông tin chính thức từ phía Honda. Có khả năng Honda CBR1000RRR sẽ chức thức được hé lộ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: