menu

Vì sao cào cào Honda CRF450RL có giá bán còn đắt hơn cả xe hot Honda CBR650R?

16:26 - 01/03/2021

Vì sao một mẫu xe tân binh với 1 xy-lanh, 450 phân khối lại có giá bán đắt hơn cả mẫu xe "đàn anh" với 4 xy-lanh, 650 phân khối?

Mới đây, mẫu xe cào cào đi rừng Honda CRF450RL 2021 vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 339.000 Baht. Mức giá này là một mức giá khá cao so với các dòng xe phân khối lớn khác của Honda tại Thái Lan và cụ thể là cao hơn so với toàn bộ dòng xe 500 phân khối và cả mẫu xe mới đang hot Honda CBR650R. Vì sao một mẫu xe chỉ 450 phân khối lại đắt hơn 2 "đàn anh" với dung tích xy-lanh lớn hơn? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Honda CRF450RL vừa ra mắt chính thức tại Thái Lan có giá bán cao hơn Honda CBR650R

Trước đây, thị trường Đông Nam Á vốn là một thị trường khá eo hẹp nên hầu hết các hãng xe mô tô phân khối lớn đều không đưa những mẫu xe cào cào chuyên nghiệp về bày bán. Thế nhưng, mới đây thì Thái Lan đã là quốc gia được đi đầu khi lần đầu tiên Honda đưa một mẫu xe cào cào hoành tráng mang tên Honda CRF450RL 2021 về bán chính thức cùng mức giá khủng 339.000 Baht, tương đương 260 triệu đồng.


Honda CRF450RL được hoàn thiện tại Mỹ

Đầu tiên, có thể thấy Honda CRF450RL 2021 là một mẫu xe không được lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy của Honda tại Thái Lan mà được xuất xưởng tại Mỹ. Cũng vì thế, đây trở thành một mẫu xe được nhập khẩu từ cách chúng ta nửa vòng trái đất nên các loại thuế, phí sẽ góp phần làm tăng giá bán của mẫu xe này. Thực tế, tại Mỹ thì Honda CRF450RL cũng đã và đang được bán ra ở mức giá 9.999 USD tương đương với khoảng 231 triệu đồng cũng là một mức giá khá cao. Như thế, mức giá xuất xưởng của Honda CRF450RL đã là khá cao.


Honda CRF450RL được phát triển từ cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R

Thế nhưng, điểm quan trọng nhất khiến Honda CRF450RL có mức giá đắt đỏ như vậy là vì những công nghệ, những trang bị hàng đầu mà Honda đưa lên chiếc xe cào cào thế hệ mới này. Thực tế, Honda CRF450RL là mẫu xe được phát triển từ cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R giúp chiếc xe này vẫn mang sức mạnh vượt trội nhưng bền bỉ và dễ lái hơn dành cho nhiều loại đường khác nhau kể cả đường phố thông thường.


Sở hữu những trang bị hiện đại khiến xe cào cào luôn đắt hơn những xe mô tô cùng phân khối

Tiếp đó, toàn bộ khung sườn của chiếc xe cào cào được làm bằng nhôm siêu nhẹ với khung chính dạng Delta box như xe chuyên nghiệp, gắp sau cũng được làm bằng nhôm với kiểu dáng và kết cấu không thua kém Honda CRF450R. Khối động cơ của Honda CRF450RL vẫn được sử dụng động cơ Unicam với hệ cam siêu nhẹ, cho khả năng hoạt động tức thời cực tốt. Không thể thiếu trong giá trị của chiếc xe là bộ pin Lithium-ion, phuộc Showa được dùng trong giải thi đấu cào cào chuyên nghiệp thế giới.


Honda CRF450RL liệu có được bán tại Việt Nam trong tương lai?

Dù sao thì từ trước đến nay, trong tất cả các mẫu xe ở cùng phân khối thì xe cào cào đa địa hình luôn là những mẫu xe mô tô có giá trị lớn hơn cả chứ không chỉ là Honda CRF450RL vừa có mặt tại Thái Lan. Liệu rằng, sẽ sớm có một mẫu xe cào cào "ngon" như trên được đưa về Việt Nam bán chính hãng hay không? Chúng ta vẫn cần thêm thời gian để trả lời câu hỏi này dù phong trào chơi xe cào cào tại nước ta đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: