menu

Vespa GTS: Từ một chiếc xe cho đến biểu tượng của những Vespista

15:10 - 19/08/2019

Vespa GT là một đại diện của dòng xe tay ga cỡ lớn đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong một vài năm gần đây và hãy cùng lắng nghe tâm sự của những người đam mê dòng xe này.

Vespa - vốn không phải là một cái tên xa lạ với những người chơi xe tại Việt Nam bởi đây không chỉ đơn giản là một dòng xe được nhiều người ưa chuộng mà còn bởi Vespa đã trở thành một biểu tượng văn hoá của những người chơi xe. 

Trò chuyện cũng những người chơi xe Vespa GT tại Hà Nội. (Video: Duy Tùng, Aloha Studio)

Ngay từ khi những chiếc xe Vespa cổ lên ngôi tại Việt Nam hồi đầu những năm 2000  thì cũng là lúc những chiếc xe Modern Vespa (xe tay ga Vespa hiện đại) đầu tiên như Vespa ET4, Vespa ET8, Vespa LX,... cũng đã manh nha xuất hiện và  nhen nhóm một thứ cảm xúc mới cho những người mê xe. Theo thời gian, thú chơi xe Modern Vespa cũng như người chơi xe đã ngày càng phát triển. Đến thời điểm hiện tại, không thể đếm được có bao nhiêu hội nhóm chơi xe Modern Vespa tại Việt Nam. 

Trong số các hội nhóm kể trên, đáng chú ý nhất có lẽ hội những người chơi xe Vespa GT. Vespa GT là dòng xe mà không phải ai cũng có thể chơi được do kích thước và trọng lượng lớn. Nhưng quan trọng hơn cả là hầu hết những người gắn bó với Vespa GT đều là do tìm thấy sự hài lòng, cảm xúc ở việc vận hành Vespa GT.


Dòng xe tay ga cỡ lớn Vespa GT vẫn là một dòng xe được nhiều người chơi đánh giá cao.

Theo chia sẻ của anh Phạm Văn Công - một người đã có thâm niên chơi xe Vespa cổ và cả Modern Vespa hơn 10 năm - thì những chiếc xe Modern Vespa đã có những sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi số lượng người chơi đang tăng rất nhanh và quan trọng là có sự phát triển mạnh ở khu vực phía Nam. Điều này khiến cho thị trường xe cũng như đồ chơi cho xe Vespa trở nên đa dạng hơn. 

Ngoài ra, hầu hết những người đang sử dụng Vespa GT đều đồng ý với những cảm xúc, trải nghiệm lái mà chiếc xe này mang lại. Đó là sự khác biệt với những chiếc xe tay ga khác cả về độ ổn định, khả năng vận hành cũng như các tính năng an toàn như ABS, ASR trên những chiếc Vespa GT thế hệ mới.


Có những chiếc xe Vespa GT đã có tuổi đời lên tới hơn 10 năm nhưng vẫn vận hành tốt.

Những chiếc xe Vespa GT còn có một điểm đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn chính là sự bền bỉ về thiết kế. Khi đặt hai mẫu Vespa đời mới và đời cũ cạnh nhau, nếu không tinh ý sẽ rất khó nhận ra chiếc xe nào được sản xuất năm 2009 và chiếc xe nào được sản xuất vào năm 2019. Dù trải qua nhiều thế hệ nâng cấp nhưng dòng xe Vespa GT luôn giữ những đường nét truyền thống tạo nên thương hiệu "ong bắp cày" của mình, bên cạnh đó  là các chi tiết nhỏ được nâng cấp nhằm tạo ra sự tinh tế và nét cá tính của dòng xe này.

Đối với chiếc Vespa GTS SuperTech 300HPE vừa ra mắt thì anh chàng kiến trúc sư trẻ Nguyễn Tuấn Anh - một trong hai người đầu tiên sở hữu Vespa GTS SuperTech 300HPE tại Hà Nội - cũng cho biết anh đánh giá rất cao những công nghệ trên chiếc xe này. Đây là một sự cải tiến đáng kể của dòng xe này khi đã tích hợp thêm nhiều công nghệ thông minh để hỗ trợ người lái xe tiện nghi hơn, an toàn hơn bên cạnh những nâng cấp về hiệu suất vận hành của động cơ 300HPE.

Có thể nói rằng, hiếm có dòng xe nào nhận được sự ưu ái như Vespa GT khi có được lượng khách hàng trunng thành và vẫn liên tục được mở rộng theo thời gian. Ngay cả ở những phiên bản mới thì Vespa GT vẫn giữ được những đặc trưng mang lại sự hấp dẫn của mình và bổ sung thêm những nâng cấp để mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn. 

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: