Siêu naked bike KTM 1290 Super Duke RR "cháy hàng" chỉ sau 48 phút dù có giá cao ngất ngưởng
14:11 - 13/04/2021
- Cận cảnh KTM Brabus 1300 R - xe phân khối lớn đắt như Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam09/02/2023
- EICMA 2019: Siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R 2020 chính thức ra mắt06/11/2019
- Video: Super naked KTM 1290 Super Duke R 2020 xuất hiện chính thức trước ngày ra mắt03/11/2019
Vào ngày 6/4 vừa qua, KTM đã chính thức ra mắt phiên bản hiệu năng cao KTM 1290 Super Duke RR của mẫu Super Duke R nguyên bản với nhiều nâng cấp giúp giảm trọng lượng và tăng hiệu năng vận hành của xe. Là phiên bản đặc biệt nên số lượng xe Super Duke RR có số lượng giới hạn chỉ 500 xe trên toàn thế giới.
KTM 1290 Super Duke RR có số lượng 500 xe trên toàn thế giới
Sau khi KTM chính thức cho phép đặt hàng vào lúc 10:00 sáng ngày 8/4, toàn bộ 500 xe phiên bản hiệu năng cao Super Duke RR đều đã có khách hàng đăng ký mua, hệ thống đặt hàng của KTM cho mẫu xe này cũng đã đóng lại vào lúc 10:48 phút. Nói cách khác, toàn bộ 500 chiếc KTM 1290 Super Duke RR đều "cháy hàng" chỉ trong 48 phút.
Chiếc naked bike hiệu năng cao cháy hàng chỉ sau 48 phút mở bán
Vậy mẫu xe này có gì hấp dẫn đến vậy? Đầu tiên, đây là phiên bản hiệu năng cao, được nâng cấp từ chính mẫu Super Duke R và có số lượng rất giới hạn, khiến xe có giá trị sưu tầm tốt.
Nói về các nâng cấp của KTM 1290 Super Duke RR so với Super Duke R nguyên bản, phiên bản hiệu năng cao RR có trọng lượng nhẹ hơn 9 kg, với trọng lượng ướt chỉ 180 kg. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ LC8 V-Twin, dung tích 1.301cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 180 mã lực và mômen xoắn cực đại 140 Nm.
Xe có trọng lượng ướt chỉ 180 kg
Để giúp xe đạt trọng lượng nhẹ, KTM đã thay dàn áo nguyên bản bằng dàn áo cùng một số chi tiết mới bằng sợi carbon. Bộ vành đúc mới bằng hợp kim nhẹ hơn cũng giúp xe giảm đi 1,5 kg, đi kèm là lốp Michelin Power Cup 2. Ắc quy của xe là loại li-ion thay vì ắc quy chì bình thường, giúp xe giảm 2,5 kg trọng lượng. Khung phụ sau của xe cũng được làm bằng sợi carbon đi kèm ốp yên solo.
Ở hệ thống treo, KTM 1290 Super Duke RR sử dụng hệ thống treo WP chuyên nghiệp với phuộc trước hành trình ngược là loại Apex Pro 7548, giảm chấn tay lái WP Apex Pro 7117 và giảm xóc đơn phía sau Apex Pro 7746 cao cấp hơn so với Super Duke R.
Ngoài ra, KTM 1290 Super Duke RR được trang bị lon ống xả Akrapovic bằng titan với nắp chụp đầu ống xả bằng sợi carbon. Khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp lên hệ thống ống xả Akrapovic Evolution Line full-system, bao gồm lon ống xả và cổ pô.
Nâng cấp cuối cùng trên KTM 1290 Super Duke RR chính là hệ thống điện tử hỗ trợ. Ngoài các chế độ lái sẵn có, phiên bản giới hạn KTM 1290 Super Duke RR sẽ được bổ sung thêm hai chế độ vận hành là Track và Performance. KTM cho biết hai chế độ này mang đến khả năng tùy biến gần như vô hạn cho người dùng, từ độ xoáy bánh sau, tốc độ phản hồi ga, hỗ trợ đề-pa và một số tính năng khác.
Với những khách hàng chưa kịp mua xe, KTM đã lên danh sách chờ cho các khách hàng chậm chân có cơ hội sở hữu mẫu xe này trong trường hợp có khách hàng hủy đơn đặt hàng trước đó. Về giá thành, KTM 1290 Super Duke RR tại châu Âu có giá niêm yết lên đến 25.690 EUR, tương đương với 705 triệu đồng. Giả sử nếu được nhập về Việt Nam, giá xe KTM 1290 Super Duke RR sau thuế có thể lên đến mức 1,5 tỷ đồng.
Lan Châu